สังคม

เจ้าของรร.สอนขับรถยนต์เข้าแจ้งความ โดนหลอกโอนเงินอบรมใบขับขี่ สุดท้ายได้เอกสารปลอม

โดย panisa_p

18 ส.ค. 2564

428 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเจ้าของโรงเรียนสอนขับรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ถูกหลอกให้โอนเงินค่าออกใบฝึกอบรมหลักสูตรการอบรม สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตการขับรถ จำนวน 5 ชั่วโมง (ของนักเรียนในโรงเรียน 5 คน ) จากราคาปกติทั่วไปอยู่ที่ราคา 500 บาท แต่ถูกกลุ่มขบวนการเพิ่มราคาเป็น 1,000 บาท อ้างว่าสามารถออกใบรับรองเพื่อนำไปสอบใบขับขี่ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยไม่ต้องไปอบรม เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบกับ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความเมืองปากน้ำ พานาง นอ.(นามสมมติ) อายุ 49 ปี เจ้าของโรงเรียนสอบขับรถแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ เข้าพบ พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ จันสี สว.(สอบสวน) สภ.บางปู เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับครู มอ.(นามสมมติ) ในคดีฉ้อโกง ,ปลอมแปลงเอกสาร ,ใช้เอกสารปลอม


จากการสอบถาม นาง นอ.(นามสมมติ) อายุ 49 ปี เจ้าของโรงเรียนสอบขับรถยนต์ กล่าวว่า ตนเปิดโรงเรียนมา 15 ปี ที่ผ่านมาใช้บริการฝึกอบรมหลักสูตร การอบรมสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตการขับรถ จำนวน 5 ชั่วโมง กับโรงเรียนสารพัดช่างสมุทรปราการมาโดยตลอด แต่เมื่อโรคโควิด-19 ระบาดหนัก โรงเรียนสารพัดช่างปิดทำการ ตนได้พบกับ ครู มอ.(นามสมมติ) เสนอตัวว่ารู้จักกับวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ สามารถออกใบผ่านการฝึกอบรมโดยที่นักเรียนไม่ต้องไปเข้าอบรม และสามารถนำไปสอบใบขับขี่ที่ขนส่งได้ ตนจึงได้คุยกับนักเรียนจำนวน 5 คน ที่มีความประสงค์ต้องการใบฝึกอบรม โดยได้เก็บเงินค่าอบรมจากนักเรียน คนละ 1,000 บาท


จากนั้น ได้นำเงินจากบัญชีธนาคารของตน โอนไปให้กับครู มอ.(นามสมมติ) เป็นจำนวนเงินรวม 5,000 บาท หลังจากนั้น ครู มอ.(นามสมมติ) ได้จัดส่งเอกสารใบผ่านการฝึกอบรมมาให้ เพื่อนำไปสอบใบอนุญาตขับรถ เมื่อได้เอกสารมาและนำไปสอบที่ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ นักเรียนสอบผ่านทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2564 แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ในวันที่ 11 ส.ค.2564 ได้มีหนังสือถึงนักเรียนของตน ขอให้ส่งคืนใบอนุญาตขับรถ จากสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งถูกแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ทำให้ตนและโรงเรียนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกนักเรียนต่อว่า และอาจจะถูกกล่าวหา โยงเข้าไปเป็นผู้ที่อยู่ในขบวนการปลอมแปลงเอกสารทางราชการด้วย ซึ่งตนไม่รู้เรื่อง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ


จึงต้องการมาร้อง ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ขอให้ช่วยพาเข้าแจ้งความ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ทวงคืนความเป็นธรรมให้กับตน โรงเรียน และขอรับคืนใบขับขี่ให้กับนักเรียน พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มขบวนการนี้อย่างถึงที่สุด


ในส่วนของ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่า มีการกระทำเป็นขบวนการ มีบุคคลหลายส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก ฟังคลิปเสียงการสนทนาของครู มอ.(นามสมมติ) ได้กล่าวถึง กลุ่มขบวนการที่อยู่ในจังหวัดเพชรบุรี และกล่าวถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาจร่วมอยู่ในขบวนการด้วย วันนี้ตนได้นำส่งเอกสารการโอนเงิน คลิปเสียงการสนทนา ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News