สังคม

บุกจับกุม "พันตำรวจโท" อดีตรองผู้กำกับ พร้อมเงินล่อซื้อ 1 แสน คดีฉ้อโกงซื้อ-ขายที่ดิน 8 ล้านบาท

โดย panisa_p

10 ส.ค. 2564

2.6K views

ตร.ปปป.ร่วมกับสภ.เมืองนนทบุรี รวบอดีตตำรวจเกษียนราชการ ตั้งแต่ปี 2558 แต่ยังมีโต๊ะทำงาน ในโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เรียกรับเงินใต้โต๊ะ อ้างจะวิ่งเต้นคดีให้  มีผู้เสียหายหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซ้อนแผนจับกุมกลางโรงพัก พร้อมเงินของกลาง 1 แสนบาท เจ้าตัวยังปากแข็ง บอกเกษียนแล้วก็ทำงานได้


วันนี้ (10 ส.ค. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมอดีตตำรวจนายนี้ ได้แสดงท่าทีขัดขืน พร้อมพยายามปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกรับเงินจากผู้ต้องหา แต่ยอมรับว่า ดูแลสำนวนคดีนี้ถึงแม้จะไม่ได้เป็นตำรวจแล้วก็สามารถดูแลคดีได้


จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจสอบเงินล่อซื้อ เป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ ว่าตรงตามบันทึกประจำวัน ที่ผู้ร้องเรียน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงซื้อ-ขายที่ดิน 8 ล้านบาท ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนที่แจ้งสิทธิ จะทำการจับกุมพันตำรวจโทใน 2 ข้อหา โดยพันตำรวจโทให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ระบุเพียงว่า รับราชการตำรวจ อยู่ที่สภ.เมืองนนทบุรีมา 20 ปี ก่อนเกษียณอายุราชการมาได้ 6 ปีแล้ว


โดยระหว่างจับกุมพันตำรวจโทได้พยายามโต้แย้งกับชุดจับกุมและนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตลอดเวลา รวมทั้งบอกให้ชุดจับกุมเชิญนายอัจฉริยะ ออกจากห้องสอบสวน และพยายามที่จะลุกขึ้นจากเก้าอี้ บอกว่า จะไปห้องขัง เนื่องจากชุดจับกุมได้แจ้งข้อหาแล้ว


ด้านนายอัจฉริยะ บอกว่า คดีนี้ ทางชมรมได้รับร้องเรียนจากผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงซื้อ-ขายที่ดิน 8 ล้านบาท ว่า มีการเรียกรับสินบน เพื่อช่วยเหลือทางคดี ให้พ้นผิด โดยผู้กระทำผิดแอบอ้างเป็นตำรวจ มารับทำสำนวนคดี จึงได้ประสานพาเข้าร้องเรียนกับพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. และตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีและได้ร่วมกัน วางแผนล่อซื้อ และนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฉ้อโกง ,บุกจับกุม ,พันตำรวจโท

คุณอาจสนใจ

Related News