สังคม

เต็มทุกเตียง! ผู้ป่วยโควิดล้นรพ.บ้านแพ้ว สมุทรสาคร

โดย panisa_p

29 ก.ค. 2564

132 views

เพจเฟซบุ๊ก หมอแซนดี้มีเรื่องเล่า ได้โพสต์ภาพหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยระบุข้อความว่า นี่คือโรงพยาบาลกลางสวนมะพร้าวของฉัน​ ไม่ใช่ภาพข่าวจากอินเดีย จำนวนคนไข้ที่มีอาการเหนื่อยมาห้องฉุกเฉิน​มากขึ้นทุกวัน​ จนไม่มีเตียงให้นอน​ ต้องนอนรอเตียงกันหน้าห้องฉุกเฉิน เสียชีวิตไปก็มี​ ออกซิเจนที่มีก็แทบไม่พอ 1​ คนที่ป่วย​ 1​ คนที่เสียชีวิตที่รัฐบาลประกาศทุกวัน ๆ​​ ไม่ใช่แค่ตัวเลข​ มันคือ​ 1​ ชีวิต​ของคนคนหนึ่ง​


เด็กบางคนต้องกลายเป็นกำพร้า​ เพราะพ่อกับแม่เสียชีวิตด้วยโควิด​ บางคนป่วยทั้งบ้าน​ อยู่กัน​ 10​ คนก็ติด​ 10​ คน​ วันก่อนรับคนไข้เด็กพม่า​ 4​ เดือนติดโควิด​ คนนี้ตอนแรกเกิดแม่ติดโควิดระลอกเดือนมีนา - เมษา​ เด็ก​ swab​ ก่อนกลับบ้านไม่ติดเชื้อ​ แสดงว่าไม่ติดเชื้อมาจากในครรภ์และตอนคลอด​  รอบนี้​ เด็กมารพ.ด้วยไข้​ swab​ ไปเป็นโควิด Swab แม่อีกรอบ​ แม่ก็ติดเชื้อ​โควิด น่าจะเป็นคนละสายพันธุ์​ เศร้าใจแทนคนไข้​ ติดเชื้อแล้ว​ ภูมิลดก็ติดได้อีก​


มีแต่คนถามว่า​ เมื่อไหร่โควิดจะหายซะที ไม่รู้จะตอบยังไง​ ภาพที่เห็นอยู่ทุกวันคือสถานการณ์​ไม่ดีขึ้นเลย แต่วันก่อน​ ดูรายการหนึ่ง​ มีหมอดูบอกเดือนตุลา​คม​จะดีขึ้น​ นาทีนี้​ เมื่อวิทยาศาสตร์​ เมื่อยาและการรักษาเข้าถึงยาก​ เราก็ต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์​กันต่อไป​ 


ล่าสุด วันนี้ (29 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ที่ปรากฎในภาพข่าว พบคนไข้ที่นอนรักษาตัวอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เป็นคนไข้ในระดับสีเหลือง ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ใช้ออกซิเจนมีอยู่ประมาณ 30 คน ยังไม่สามารถช่วยตัวเองได้มาก ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถนำเข้าไปรักษาภายในโรงพยาบาลได้ เนื่องจากภายในโรงพยาบาลผู้ป่วยโควิดก็ได้รับการรักษาอยู่ภายในเต็มทุกเตียง

คุณอาจสนใจ

Related News