สังคม

นางงามสู้ชีวิต ไม่ห่วงสวย รับจ้างล้างจาน เป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารตามสั่ง

โดย panisa_p

15 ก.ค. 2564

3.1K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารตามสั่งร้านปู่ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ซึ่งเป็นร้านที่มีทั้งนักศึกษาและประชาชนทั่วไปนิยมเข้าไปรับประทานอาหาร ต่างล่ำลือกันว่า มีสาวงาม ผู้เคยคว้าตำแหน่งมิสแกรนด์เลย และผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 ซึ่งเป็นนางงามที่กำพร้าแม่ตั้งแต่เด็ก ดิ้นรนส่งตัวเองเรียน ไม่ห่วงสวย รับจ้างล้างจาน เสิร์ฟอาหาร เช็ดโต๊ะ ในร้านอาหารแห่งนี้หลังเลิกเรียน


โดยสาวงามคนนี้ชื่อ นางสาวณัฐณิชา รุมชิง หรือน้องมิ้ลค์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์เลย และได้ไปเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 ได้ตำแหน่งนางงามผมสวย ปี 2020 ซึ่งสัญญาหมดในเดือนกุมภาพันธ์ และจะอำลาตำแหน่งในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้


จากที่ตนได้รับตำแหน่งอะไรต่าง ๆ แล้ว ตนก็มาเรียนปกติที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย และทำงานหลังเลิกเรียน ยังคงทำงานโดยเป็นเด็กเสิร์ฟร้านปู่ หน้ามหาวิทยาลัย ทำมาตั้งแต่เรียนอยู่ปี 2 จนตอนนี้ทำอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ที่ลูกค้าสั่งได้แล้ว ส่วนหน้าที่ทั่วไปก็เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน เช็ดโต๊ะ พอได้รับตำแหน่งก็ยังทำเหมือนเดิม ยิ่งในช่วงโควิด งานยิ่งหายากและไม่ค่อยมีงาน เราก็ไม่เลือกงานเราก็ไม่ยากจน



ทุกวันนี้หลังเลิกเรียนก็จะเข้าทำงานตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น. มีรายได้วันละ 350 บาท บางวันขายดีเจ้าของร้านก็เพิ่มให้เป็น 400 บาท ใช้แบบประหยัด ทั้งค่าหอพัก ค่ากิน และค่าเทอม ตนเป็นคนต่างอำเภออยู่ที่ ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย แม้จะได้รับตำแหน่งเป็นนางงามหรือตำแหน่งเป็นสาวสวย แต่ก็ไม่เลือกที่จะทำงาน ตนทำงานส่งตัวเองเรียน แม่เสียชีวิตไปแล้ว เหลือแต่พ่อทำงานบริษัทก่อสร้างที่จังหวัดระยอง ตนเห็นพ่อทำงานหนัก จึงอยากจะผ่อนภาระให้ครอบครัว 


อนาคตอยากเป็นครู ขณะนี้เรียนอยู่ปีที่ 4 คณะคณะคุรุศาสัตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ใกล้จะจบแล้ว ตนทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟมานานแล้ว และไม่อายเราทำงานสุจริต และอยากจะฝากในเศรษฐกิจยุคโควิด มีงานอะไรก็ทำไป ขอให้มีรายได้ ไม่เลือกงานมีอะไรก็ทำไปก่อน


ด้านนางทองแท่ง อักษรณรงเดช เจ้าของร้านปู่ อาหารตามสั่ง เผยว่า น้องมิ้ลค์ ทำงานที่ร้านตั้งแต่ยังไม่ได้รับตำแหน่ง แม้ช่วงที่รอประกวดมีพี่เลี้ยงส่งชื่อไปแล้ว และในช่วงนั้นช่วงแรก ๆ ที่โควิดระบาด ลูกน้องก็หายไป ก็มีแต่น้องมิ้ลค์ ทั้งสอบ ทั้งเตรียมตัวประกวดก็ยังมาทำงานให้ร้านตลอด ไม่เคยทิ้งเรา น้องมิ้ลค์เป็นคนขยัน คืองานในร้านที่เขารู้เขาทำเองหมดเลย ล้างถ้วย ล้างจาน ไม่กลัวผิวเสีย ไม่กลัวมือแตก ไม่ห่วงสวย ไม่ติดสวย อยู่หน้าเตาร้อน ๆ ไม่เคยบ่น เช็ดโต๊ะจับผ้าขี้ริ้วสกปรก ไม่เคยรังเกียจ ทำงานเรียบร้อยหมดเลย


ในช่วงแรก ๆ หลังได้รับตำแหน่งลูกค้ามากินข้าว ยังไม่รู้เลยว่าเป็นนางงาม ตอนหลังเริ่มมีคนจำได้ ได้ลือกันเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เด็กเสิร์ฟในร้าน ปกติน้องมิ้ลค์ไม่แต่งหน้า ไม่ทาปาก เป็นเด็กนักศึกษาใส ๆ มาทำงานก็แต่งตัวธรรมดา ก็เหมือนเด็กสาวชาวบ้านทำงานทั่ว ๆ ไป เจ้าของร้านปู่ อาหารตามสั่งกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News