สังคม

ปิดตำนานหนุ่มจิตอาสาจับงูเห่าวัย 25 ปี ถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต

โดย panisa_p

5 ก.ค. 2564

6.9K views

วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 บรรยากาศภายในวัดพระบาท ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เต็มไปด้วยบรรดาชาวบ้านและเพื่อน ๆ รวมจัดงานศพให้นายอดิศร ชัยศิริเลิศ หรือ น้องศร อายุ 25 ปี หลังทราบข่าวการเสียชีวิตจากการถูกงูเห่ากัด ซึ่งที่ผ่านมา นายอดิศรได้เป็นจิตอาสาในการจับงูที่เลื้อยเข้าไปในบ้านของชาวบ้านในพื้นที่บ้านพรุ จนชื่อเสียงโด่งดังและได้ฉายา ค็อบบร้ามิส ซอนรี่ ซึ่งนายอดิศรเป็นจิตอาสาที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิดและงูมีพิษร้ายแรง มายาวนานกว่า 5 ปี


จากการพูดคุย นางสาวอดิศา ชัยศิริ อายุ 19 ปี เปิดเผยว่า ในการเสียชีวิตครั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือว่ามีงูเห่าได้เลื้อยมาติดตาข่ายแหดักปลาอยู่ข้างบ้าน จากนั้นนายอดิศรได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนนำงูเห่ากลับมาบ้านเพื่อทำการรักษาและทำความสะอาดประมาณ 2-3 วัน ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


เวลา 10.00 น. ระหว่างนำงูเห่าใส่ในกล่องพักฟื้นจู่ ๆ นายอดิศรได้ถูกงูเห่าฉกเข้าที่หลังมือขวา ก่อนจะโทรศัพท์หาพ่อ เวลา 10.07 น. ตนได้ยินเสียงพ่อตะโกนเรียกพี่ชาย ตนและน้องชายได้ลงมาจากข้างบนเห็นพี่ชายของตนนอนน้ำลายฟูมปากและใบหน้าเริ่มม่วง ส่วนบริเวณหลังข้อมือขวาพบมีบาดแผลเหมือนรอยกรีดรีดพิษออกพร้อมกับผ้าพันอยู่เหนือบาดแผล


จากนั้นพ่อของตนได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มารับตัวส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางตนได้ทำCPR เเละพยายามเรียกชื่ออยู่ตลอดเวลา แต่พี่ชายตนไม่ได้สติจนกระทั่งเวลา 10.20 น.ถึงโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ก่อนแพทย์จะทำการรักษาอย่างเร่งด่วน


ทางด้าน นายสมชาย ชัยศิริเลิศ อายุ 53 ปี และนางมลวารี ชัยศิริเลิศ อายุ 47 ปี พ่อแม่ของนายอดิศร เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ลูกชายของตนนอนรักษาตัวซึ่งนอนไม่ได้สติโดยพิษของงูเห่านั้นได้วิ่งเข้าสู่หัวใจไปก่อนแล้ว โดยทางแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตด้วยใช้เครื่องช่วยหายใจและรักษาตามอาการ


จนกระทั่งวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 17.41 น. ลูกชายของตนก็ได้เสียชีวิตอย่างสงบ และที่ผ่านมาชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าลูกชายของตนโดนงูเห่ากัด ต่างระดมเงินค่ารักษาพยาบาลเพื่อช่วยลูกชายตนให้มีชีวิตรอดและยิ่งพอทราบว่าลูกชายของตนเสียชีวิตแล้ว ทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่สูญเสียบุคคลสำคัญที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะทางที่ทำงานใช้ชีวิตอยู่บนความเสี่ยงและทุ่มเทช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจัง ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายของตนทำเพื่อสังคมจริง ๆ


สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้มันเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เพราะลูกชายของตนจะระวังตัวมากที่สุดและไม่ว่าชาวบ้านจะโทรมาขอความช่วยเหลือในเวลาใดฝนตกฟ้าร้องก็ไม่เกี่ยวลูกชายของตนก็ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านทุกครั้ง ลูกชายของตนตั้งเป้าไว้ในอนาคตว่าจะทำพิพิธภัณฑ์งูเพื่อให้ความรู้แก่ชาวบ้านและเด็กๆ เรื่องสัตว์มีพิษ


ส่วนเรื่องป้ายและนามบัตรชาวบ้านได้ลงขันกันทำให้ลูกชายของตน ส่วนลางบอกเหตุก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตนั้นมีหลายลางบอกเหตุเยอะแต่ที่เห็นๆ คือไปพบกระดาษที่ลูกชายตนเขียนไว้ หมองูตายเพราะงู และบอกว่าถ้าลูกเสียชีวิตเดียวจะให้น้องติ๋มเป็นคนจับแทน ติ๋มนี่คือชื่อของตนซึ่งลูกชายมักจะเรียกตนว่าน้องติ๋มซึ่งจะพูดเล่นกันเป็นประจำ


วันนี้ตนรู้สึกเสียใจและภูมิใจมากกว่าไม่คิดว่ามีคนรักลูกชายของตนเยอะมากเพียงนี้ จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันจัดงานศพให้กับลูกชายตนในวันนี้ อยากบอกกับลูกชายตนว่า แม่ลูกรู้สึกภูมิใจมีน้องศรเป็นลูกและเคารพการตัดสินใจในสิ่งที่ลูกทำและภูมิใจที่สนับสนุนในสิ่งที่ลูกรัก


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้วันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 15.00 น. จะทำการฉาปนกิจศพนายอดิศร ชัยศิริเลิศ ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับงู ,หนุ่มจิตอาสา ,งูเห่า

คุณอาจสนใจ

Related News