สังคม

เลขาฯป.ป.ช.เข้ม สั่งงดเข้าคลินิกเสริมความงาม หลัง จนท.ไปสักคิ้ว ติดโควิด

โดย pichaya_s

26 มิ.ย. 2564

902 views

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รายงานข่าวเปิดเผยว่า ได้มีการเผยแพร่ประกาศ สำนักงาน ป.ป.ช. เรื่องแนวทางการปฏิบัติตนของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ช. อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ฉบับที่ 9 ที่ลงนามโดย นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.


ประกาศดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องมาตรการผ่อนคลายของทางจังหวัดนนทบุรี จึงให้มีการปรับเปลี่ยนจำนวนผู้มาปฏิบัติงานที่สำนักงานเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเวิร์กฟรอมโฮม เป็น 70 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน-15 กรกฎาคม 2564 และให้สำนักงาน ป.ป.ช.ในส่วนกลางจัดการประชุมหรือทำกิจกรรมไม่เกิน 50 คนได้ ให้คงรูปแบบการประชุมด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือผ่านการประชุมทางไกลแทนเช่นเดิม


หากมีความจำเป็นต้องจัดประชุมโดยมีบุคคลภายนอกเข้าร่วม ให้เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมย้ำเรื่องการงดจัดให้มีการรับประทานอาหารร่วมกันเป็นหมู่คณะ หากมีความจำเป็นต้องจัดอุปกรณ์การรับประทานอาหาร 1 คนต่อ 1 ชุด ห้ามมีอุปกรณ์ใช้ร่วมกัน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนั้นๆ โดยเคร่งครัด ต้องรับผิดชอบต่อตนเองและต่อสังคมโดยรวม ไม่นำตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยง อาทิ การเข้าไปใช้บริการในสถานเสริมความงาม หรือคลินิกเสริมความงาม


รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช.แจ้งว่า ล่าสุดพบว่ามีเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่ง สังกัดสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ 2 สำนักงาน ป.ป.ช.ในส่วนกลาง คนหนึ่งติดโควิด -19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน จากไทม์ไลน์พบว่าเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเยี่ยมญาติ ที่ จ.ชัยนาท แล้วไปคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในจังหวัดเพื่อสักคิ้ว ต่อมาตัวเองมีอาการไข้สูง ท้องเสีย ขณะเดียวกันญาติก็โทรมาแจ้งว่าคนที่สักคิ้วให้นั้นติดเชื้อโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News