สังคม

จับแล้ว มือยิงฉลามตาย 3 ตัว โพสต์โชว์เหี้ยมยิงกันมัน เจ้าตัวรับผิด บอกเข็ดจริงๆ

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2564

347 views

กรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ Alonggon Chonlaty โพสต์คลิปนาทีกลุ่มชายหลายคน ใช้เรือสปีดโบ๊ทออกไปตกปลากันในทะเล แล้วตกฉลามขึ้นมา และมีช่วงหนึ่งที่คนในเรือ ใช้อาวุธปืนยิงฉลามที่ว่ายเข้ามาใกล้กับเรือ จำนวนหลายนัด ก่อนจะลากขึ้นมาบนเรือ


นอกจากนี้ผู้โพสต์ ยังโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ "ทริป เกือบตาย ต้องแวะโรงบาลก่อนไป ปวดท้องรุนแรงมาก ออกมา เจอทั้งลม ทั้งฝน มาเจอฝูงฉลามอีก ยิงกันมันเลย" พร้อมกับภาพฉลาม 3 ตัว นอนตายเรียงกันอยู่ และภาพของคนที่ร่วมอยู่บนเรือ นอนป่วยเพราะมีอาการเมาเรือ


ล่าสุดเวลา 20:00 น. วานนี้ (14 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจน้ำ1 กองกำกับการ 9 พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤทษ์ สว.สถานีตำรวจน้ำกระบี่ นำตัวนายประกาย อุ๋ยวงษ์ อายุ 26 ปี อาชีพพ่อค้าหมู ผู้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงปลาฉลามที่ปรากฏในคลิป ทำการสอบสวน หลังจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบจนสามารถติดตามตัวได้ โดยนายประกาย อุ๋ยวงษ์ ยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามในคลิปจริง


โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้เดินทางด้วยเรือเร็วพร้อมเพื่อนชาย รวม 7 คน โดยเส้นทางออกจากในเขตท่าเรือพื้นที่ตัวเมืองกระบี่ แวะเกาะพีพี ก่อนมุ่งหน้าไปยังเกาะห้า ซึ่งจุดที่ปรากฏในคลิปห่างจากเกาะแดงในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ไปทางใต้ 30 ไมค์ทะเล ซึ่งระหว่างนั้นพบฝูงฉลามจึงช่วยกันตกได้ 3 ตัว


โดยตัวแรกติดเบ็ดขึ้นมา ส่วนตัวที่ 2 ตนเห็นว่าเบ็ดหักไม่สามารถจับปลาฉลามด้วยมือเปล่าได้ จึงเข้าไปหยิบปืนพกสั้นของเพื่อน ที่วางอยู่ในเรือก่อนยิงใส่ปลาไป 3-4 นัด โดยจังหวะนั้นมีเพื่อนถ่ายคลิปไว้ โดยไม่ทราบว่าเพื่อนนำไปโพสต์ลงโซเชี่ยล พร้อมยอมรับว่าเป็นบทเรียน และเข็ดจริงๆ


ด้านพ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤทษ์ สว.สถานีตำรวจน้ำกระบี่ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว ทางผู้บังคับบัญชา ให้ติดตามหาข่าวจนสืบทราบว่าเรือลำก่อเหตุชื่อ ดิ่งล้อซิ่ง เป็นของนายอลงกรณ์ ชลธี ได้ถูกนำขึ้นฝั่งในบริเวณท่าเรือตรงข้ามห้างบิ๊กซี ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จึงเข้าทำการตรวจสอบ ในเบื้องต้นทำการเปรียบเทียบปรับ 1 หมื่นบาท ในความผิดใช้เรือก่อนได้รับอนุญาต


ในส่วนนายประกาย อุ๋ยวงษ์ ผู้ใช้อาวุธปืนยิงปลาฉลามนั้น ทางเจ้าหน้าที่ให้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาทำการตรวจสอบ แต่เจ้าตัวอ้างว่าเป็นปืนของเพื่อน ซึ่งอยู่ระหว่างให้เจ้าของปืนนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ ในส่วนของการดำเนินคดี ทางตำรวจน้ำไม่มีพนักงานสอบสวน ไม่สามารถทำบันทึกจับกุมได้ ทำได้เพียงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ในข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพิกัดจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะพีพี กว่า 100 กม. เป็นช่องแคบระหว่างแหลมมลายูกับเกาะสุมาตรา ส่วนฉลามในคลิป คือฉลามหางดำอาศัยอยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง ไม่ค่อยพบเจอตามแนวปะการังพบเจอติดเบ็ดติดอวนชาวประมงบ่อยครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KX_dD0x4oLI

คุณอาจสนใจ

Related News