สังคม

สถาบันบำราศนราดูร ย้ำไม่เลื่อนฉีดวัคซีน ให้มาตามนัดได้ ยันฉีดได้เพียงพอ สำหรับผู้ลงทะเบียน

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2564

235 views

จากที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศแจ้งเลื่อนนัดเข้ารับการฉีดวัคซีน ในเดือนมิถุนายน ออกไปเป็นเดือนกรกฎาคม เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ซึ่งเมื่อได้รับวัคซีนแล้วจะรีบแจ้งนัดหมายโดยเร็วอีกครั้ง


ทีมข่าวสอบถามไปที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แจงว่า ข่าวนี้เกิดความคลาดเคลื่อน ของเจ้าหน้าที่ได้แชร์และลบโพสต์ออกไปแล้ว แต่มีการบันทึกโพสต์ไว้ จึงเกิดความผิดพลาดของการสื่อสาร ข่าวนี้จึงเป็นแฟคนิวส์


พร้อมยืนยันว่า ผู้ที่นัดรับวัคซีนสามารถมาฉีดวัคซีนได้ตามนัดหมาย ไม่ได้เลื่อนออกไปแต่อย่างใด และยืนยันมีวัคซีนฉีดเพียงพอสำหรับฉีดให้ผู้ที่ลงทะเบียน


นพ.กิตติ์พงศ์ สัญชาตวิรุฬห์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ยืนยันว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม สามารถมารับวัคซีนได้ตามตารางนัดปกติ และย้ำว่าข่าวการเลื่อนฉีดวัคซีน ไม่เป็นความจริง เกิดจากความคลาดเคลื่อนของผู้ปฏิบัติงานของสถาบันฯเอง และก็ให้บริการฉีดวัคซีนปกติ และเปิดฉีดทุกๆวันตามนัดหมาย รวมถึงในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย


ส่วนวัคซีนที่ได้รับจะเป็นยี่ห้อไหนนั้น อยู่ที่ทาง จ.นนทบุรีเป็นผู้จัดสรร เพราะสถาบันฯอยู่ภายใต้กรมควบคุมโรคและ จ.นนทบุรี


ทั้งนี้ ทางสถาบันบำราศฯ ได้แจ้งผ่านเพจว่า จากที่เคยเสนอข้อมูลก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2564 และมีความคลาดเคลื่อนของข้อมูลนั้น ขอแจ้งทุกท่านที่ได้นัดหมายการฉีดวัคซีนกับทางสถาบันฯจะได้รับการฉีดตามกำหนด หากมีข้อสงสัย สอบถามได้ที่สถาบัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sDPdH-5hY3k

คุณอาจสนใจ

Related News