สังคม

'ควายยิ้ม' กลับสู่อ้อมอก 'พี่คล้าว' หลังถูกขโมยไปขายราคา 6 หมื่น

โดย thichaphat_d

19 พ.ค. 2564

307 views

ชัยนาท-จากกรณีที่ ตำรวจ สภ.เนินขาม ได้รับแจ้งจากนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 37 ปี ฉายาพี่คล้าว 2018 ว่าควายคู่ใจที่เลี้ยงไว้ ชื่อ เจ้าทองคำ หรือควายยิ้ม ซึ่งเคยโด่งดังในโลกออนไลน์ ได้ถูกขโมยหายออกไปจากบ้านที่ อ.เนินขาม ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายสุรัตน์ พยายามออกตามหา และโพสต์เฟซบุ๊กหากใครพบเจอช่วยแจ้งเบาะแส เนื่องจากตัวเองเป็นทุกข์จนนอนไม่หลับแล้ว


ปรากฎว่าได้มีผู้ให้เบาะแส เห็นรถขนควายผ่านหน้าบ้าน สวยงามรูปร่างดี แต่ไม่แน่ใจจะใช่เจ้าควายทองคำหรือเปล่า พอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงพบเบาะแสรถกระบะสีน้ำเงินมีควายบรรทุกอยู่หลังรถ มุ่งหน้าไปทาง อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เส้นทางหนองแจง-เด่นใหญ่


ล่าสุดเมื่อช่วงสายวานนี้ (18 พ.ค.) พบเจ้าควายทองคำแล้ว ที่บริเวณใกล้วัดหนองพญา ต.หนองพญา อ.วัดสิงห์ ซึ่งสภาพของเจ้าทองคำผอมลงเล็กน้อย กระหายน้ำมาก เมื่อเจ้าของนำน้ำมาให้ เจ้าทองคำกินจนหมดถัง


นายสุรัตน์ เผยว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับออกตามหาตั้งแต่ตี 1 ลงพื้นที่ไปในเขตจังหวัดอุทัยธานี แถวเขาปฐวี เพราะได้รับแจ้งเบาะแสว่าพบรถลักษณะเหมือนกันอยู่แถวนี้ แต่ก็ไม่ใช่ จากนั้นจึงขับรถกลับบ้าน ระหว่างนั้นบังเอิญเจอน้องที่ซื้อควาย จึงขับรถแซงปาดหน้า ลองสอบถามดูทราบว่า มีกลุ่มเลี้ยงควายสวยอยู่แถวเขตวัดสิงห์ ประกอบกับข้อมูลจากพ่อที่ช่วยๆ กันตามหา ทำให้รู้เบาะแสว่าควายอยู่แถววัดหนองพญา จนมาเจอเจ้าทองคำ รู้สึกดีใจที่สุด เพราะก่อนหน้านี้คิดไปต่างๆ นานา กลัวจะถูกนำไปเชือด หลังจากนี้เตรียมบวชแก้บน เพราะช่วงที่เจ้าทองคำหายไป ได้บนไว้กับหลวงพ่อกวย


ล่าสุดทางด้าน ตำรวจ สภ.เนินขาม ได้รวบรวมพยานหลักฐาน แล้วส่งศาลจังหวัดชัยนาทออกหมายจับผู้ก่อเหตุขโมยเจ้าทองคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคนซื้อทางนายสุรัตน์ ไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด เบื้องต้นให้ข้อมูลว่ามีคนเอามาขายให้ในราคา 60,000 บาท จึงรับซื้อไว้ เพราะเป็นคนเล่นควายสวย ในขณะที่ราคาควายทองคำ เคยมีคนขอซื้อให้ราคาเป็นแสน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7fUWw15AJt4

คุณอาจสนใจ

Related News