สังคม

ส่องความพร้อมจุดฉีดวัคซีน กทม. ให้สิทธิ์คนอาชีพเสี่ยงได้ฉีดก่อน 12-14 พ.ค.นี้

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2564

757 views

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้แทนหอการค้าไทย และตัวแทนหน่วยงานภาคเอกชน ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีน โควิด-19 นอกโรงพยาบาล ได้เข้าร่วมชมการเตรียมความพร้อมจัดสถานที่ และวางระบบต่างๆในการให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนที่ MCC HALL เดอะมอลล์บางกะปิ


ทั้งนี้ภายหลังการตรวจพื้นที่ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องสถานที่ เนื่องจากมีการจัดพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม ทั้งจุดลงทะเบียน จุดพักคอย จุดฉีดวัคซีน และ จุดสังเกตุอาการ โดยภายในวันที่ 15 พ.ค. อาจจะเปิดได้ 14 จุด และวันที่ 23 พ.ค.เปิดได้อีก 11 จุด


โดยในช่วงวันที่ 12-14 พ.ค. จะเป็นการทดสอบระบบของ กทม. ที่จะเปิดใน 25 จุด เพื่อฉีดให้กับคนอาชีพเสี่ยงก่อน เช่น คนขับแท็กซี่ / คนขับรถเมล์ / ครู / พนักงานทำความสะอาด กทม. / ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ / ซึ่งสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร จะมีการรวบรวมรายชื่อกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มครู จะมีการรวบรวมรายชื่อครู ของโรงเรียนในพื้นที่ กทม. ทั้งที่อยู่ในสังกัด กทม. และ นอกสังกัด เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งขณะนี้รวบรวมรายชื่อได้ราว 160,000 คน


สำหรับระบบลงทะเบียนรับวัคซีน ของ กทม. จะเป็นคนละระบบกับหมอพร้อม เพื่อบริหารวัคซีนที่ได้รับในส่วนของ กทม. ก่อน และเมื่อ วัคซีนในระบบหมอพร้อมเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิถุนายน จุดบริการทั้ง 25 จุดในกทม. ก็จะเข้าร่วมเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนในระบบหมอพร้อมทันที


ส่วนการจัดว่าใครเป็นกลุ่มเสี่ยง ได้รับวัคซีน ก่อน-หลัง จะขึ้นอยู่กับปริมาณวัคซีนที่ได้รับ ยืนยัน ฉีดให้ครบทุกคนภายใน 3 เดือน ตั้งเป้าฉีดวันละ 5 หมื่นคน หรือเดือนละ 1.5 ล้านคน พร้อมย้ำเบื้องต้นจะฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มเสี่ยงก่อน พร้อมขอความร่วมมือประชาชน อย่าเพิ่งวอล์คอิน เข้ามาที่จุดบริการในช่วงทดลองระบบ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/U6CisYalByo

คุณอาจสนใจ

Related News