สังคม

รวบคู่หูชาวเวียดนาม แท็กทีมล้วงกระเป๋าในตลาดย่านเยาวราช

โดย pichaya_s

13 เม.ย. 2564

689 views

พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.จักรวรรดิ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสน.จักรวรรดิ จับกุม นายมาน ฮุง ทราน (Mr. MANH HUNG TRAN) ชาวเวียดนาม อายุ 44 ปี และนายเหงียน งัน เกียง (Mr. NGUYN NGAN GIANG) ชาวเวียดนาม อายุ 32 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยจับกุมที่ ห้องพักแห่งหนึ่งในซอยพัฒนาการ 20 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2564 เวลาประมาณ 18.00 น.


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค. มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.จักรวรรดิ ถูกคนร้าย 2 คนไม่ทราบชื่อล้วงกระเป๋าที่บริเวณตลาดใหม่เยาวราช ซอยอิสรานุภาพ ถนนเยาวราช ระหว่างสะพายกระเป๋าผ้าไว้บริเวณแขนซ้าย ซึ่งภายในมีกระเป๋าเงิน ที่มีเงินสดประมาณ 2,000 บาท


จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบบริเวณหน้าร้านพบชาย 2 คนเป็นผู้ลักเอากระเป๋าสตางค์ของผู้กล่าวไป โดยนั่งรถเมล์จากที่พักมาก่อเหตุบริเวณดังกล่าว


ต่อมาชุดสืบสวนได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ห้องพักซอยพัฒนาการ 20 จึงได้สืบสวนจนกระทั่งพบผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย อยู่ในห้องพักดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมพร้อมของกลางชุดที่สวมใส่วันก่อเหตุ


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาหลายปีจนสามารถพูดไทยได้ เดินทางเข้าออกประเทศหลายครั้งล่าสุดเข้ามาต้นเดือนมี.ค.63 ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง แต่ใช้วิธีการหางานเงินจากการล้วงกระเป๋าเป็นอาชีพ


จากการตรวจสอบเพิ่มเติมผู้ต้องหาดังกล่าวพักอยู่ย่านคลองตัน ไม่ได้มีการต่อหนังสือเดินทางแต่อย่างใด นายมาน ฮุง ทรานอ้างว่าทำหนังสือเดินทางหาย มีถ่ายรูปเก็บไว้โชว์ แต่เลข หนังสือเดินทางไม่ตรงกับที่เข้าประเทศไทยที่บันทึกตอนขาเข้าในระบบฐานข้อมูล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.จักรวรรดิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Qa3h9BwXVr8

คุณอาจสนใจ

Related News