อาชญากรรม

รวบคาที่พัก! แก๊งชาวมองโกเลีย ตระเวนล้วงกระเป๋านทท. แหล่งท่องเที่ยวดังพัทยา-กทม.

โดย nut_p

25 มี.ค. 2567

55 views

รวบคาที่พัก! แก๊งมิจฉาชีพชาวมองโกเลีย ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยว พื้นที่เมืองพัทยาและกรุงเทพฯ สารภาพทำงานเป็นทีม เลือกเหยื่อ เปิดกระเป๋า ถือร่มบังสายตา และล้วงกระเป๋า ขฌมยทรัพย์สิน



เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา, พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหา ชาวมองโกเลีย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 174/2567,175/2567,176/2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์” ประกอบด้วย Mr.Naidan Nansalmaa อายุ 32 ปี สัญชาติมองโกเลีย Mr.Gangzorig Avirmed อายุ 25 ปี สัญชาติมองโกเลีย Mr.Amabold Dorikhorol อายุ 24 ปี สัญชาติมองโกเลีย



สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 13.30 น.รับแจ้งว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกล้วงกระเป๋าในตลาดน้ำ 4 ภาค ทราบชื่อผู้เสียหายคือ Mrs.Sun Yueying อายุ 71 ปี สัญชาติจีน ได้ถูกคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดลักเอาทรัพย์สิน เป็นเงินสด 4,200 หยวน คิดเป็นเงินสกุลไทยประมาณ 21,000 บาท และเงินสกุลไทย 1,800 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสตางค์ ในกระเป๋าสะพายสีดำไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสคนร้าย จนทราบว่ากลุ่มคนร้าย พยายามก่อเหตุอีกหลายครั้งในพื้นที่เมืองพัทยา และก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้าบีทีเอส โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ จะมีคนทำหน้าที่เลือกเหยื่อ เปิดกระเป๋า ถือร่มบังสายตา และล้วงกระเป๋า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ



กระทั่งวันที่ 23 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้มาพักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนอ่อนนุช กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาวมองโกเลีย จำนวน 5 คน พร้อมทรัพย์สินหลายรายการ ตรวจสอบพบว่า Mr.Naidan Nansalmaa อายุ 32 ปี สัญชาติมองโกเลีย , Mr.Gangzorig Avirmed อายุ 25 ปี สัญชาติมองโกเลีย และ Mr.Amabold Dorikhorolอายุ 24 ปี สัญชาติมองโกเลีย เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งผู้ถูกจับทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยเลือกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ในการก่อเหตุทุกครั้ง จะมีหัวหน้าร่วมก่อเหตุและสั่งการ หลังก่อเหตุพวกตนจะนำทรัพย์สินที่ได้มอบให้กับหัวหน้าแล้วจะได้ส่วนแบ่งในภายหลัง

คุณอาจสนใจ