สังคม

เปิดตัวน้ำแร่โซดาห้วยกระเจารสใหม่ เพิ่มความซ่า หวานนิดๆ แร่ธาตุยังอยู่ครบ

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2564

460 views

นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) จัดแถลงข่าวน้ำแร่โซดาห้วยกระเจารสชาติใหม่


นายศักดิ์ดา กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการขุดเจาะน้ำพุโซดาเมื่อเดือน ก.พ. 64 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมไม่น้อยกว่า 1 พันคน/วัน ซึ่งกรมฯ ได้ผลิตน้ำแร่โซดาบรรจุดขวดแจกจ่ายให้ประชาชนไปแล้วกว่า 2 แสนขวด และขณะนี้กรมฯ ได้พัฒนา “น้ำแร่โซดารสชาติใหม่” จากห้วยกระเจา เป็นบรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วสีเขียวใส ขนาดบรรจุ 270 มิลลิลิตร


ลักษณะเด่นเฉพาะ คือ การเพิ่มความซ่าแบบโซดาด้วยการเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปในน้ำ ที่ผ่านการกรองอย่างถูกหลักอนามัย ทำให้ได้รสชาติเหมือนดื่มน้ำจากปากบ่อน้ำพุโซดาพื้นที่ห้วยกระเจาจริงๆ คือซ่าแบบโซดาและมีความหวานนิดๆ และแร่ธาตุยังอยู่ครบ


พร้อมย้ำถึงขั้นตอนการขุดเจาะบ่อบาดาลว่า ขณะนี้มีข่าวการขุดเจาะบ่อบาดาลจำนวนมาก อาจเป็นกระแสทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในโครงการของรัฐ รวมทั้งขั้นตอนการขุดเจาะบ่อบาดาล ซึ่งกรมฯดำเนินการอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ หากมีประชาชนหรือเอกชนที่ไม่ได้รับอนุญาตไปต่างคนต่างเจาะ พื้นที่บริเวณนั้นจะใช้ได้ไม่นาน น้ำบาดาลเกิดความเสียหาย ไม่ใช่ขุดแค่รุ่นเรา แต่ต้องขุดเพื่อใช้ถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yTi1E6WfQJU

คุณอาจสนใจ

Related News