สังคม

นาทีชีวิต! ชาวนาวูบคาบ่อบาดาล ลึก 10 เมตร ภรรยาแจ้งจนท.ช่วยได้ทันเวลา

โดย parichat_p

11 มิ.ย. 2566

37 views

ระทึก! ชาวนาลงไปซ่อมบ่อบาดาล ลึก 10 เมตร เกิดวูบหมดสติ ภรรยาแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยทันเวลา ก่อนช่วยดึงขึ้นจากบ่อได้อย่างปลอดภัย


เหตุเกิดที่บ่อน้ำบาดาลกลางทุ่งนา ที่ตำบลเที่ยงแท้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรคบุรี ไปถึง พบนายทักษ์ธนพล อายุ 54 ปี นั่งอยู่ก้นบ่อบาดาลลึก 10 เมตร สภาพหมดแรง คอตก ไม่สามารถปีนขึ้นจากบ่อได้


เจ้าหน้าที่จึงหย่อนถังออกซิเจน พร้อมอุปกรณ์ครอบจมูกลงไป เพื่อให้นายทักษ์ธนพล สามารถสูดออกซินเจนได้มากขึ้น จนมีแรงมากพอที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือขึ้นมาได้ เมื่อถึงออกซิเจนไปถึงก้นบ่อ เจ้าหน้าที่ก็พยายามตะโกนบอกนายทักษ์ธนพล ให้หยิบหน้ากากมาครอบจมูกตัวเอง ไปดูบรรยากาศช่วงนี้


รอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 16 และทีมกู้ภัย USAR มาถึง ก็รีบติดตั้งอุปกรณ์กู้ภัยทางดิ่ง พร้อมแต่งชุดป้องกัน แล้วลงไปในบ่อ เพื่อนำอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดให้กับนายทักษ์ธนพล จากนั้นก็ช่วยกันดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย หลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรคบุรี


นางณัฐณิชา อายุ 53 ปี ภรรยาของนายทักษ์ธนพล เล่าว่า วันนี้มาเตรียมสูบน้ำเข้านา ซึ่งบ่อบาดาลที่เกิดเหตุ เป็นบ่อขุดตามน้ำลงไป และวางเครื่องปั๊มน้ำไว้ก้นบ่อ แต่วันนี้สูบน้ำไม่ขึ้น สามีจึงต้องลงไปอัดจาระบี และปิดวาวล์เพราะวาวล์รั่ว หลังเขาปีนลงไปได้เขามีอาการไม่ดี พร้อมทำท่าจะไต่บันไดขึ้นมา ตนจึงตะโกนบอกให้รีบขึ้นมา เขาขึ้นบันไดมาได้ 3-4 ขั้น ก็วูบล้มลงหมดสติ ตอนแรกตนจะไต่บันไดลงไปช่วย แต่กลัวตัวเองจะเป็นอะไรไปอีกคน จึงรีบวิ่งไปบอกเพื่อนชาวนาที่กำลังหว่านปุ๋ยอยู่ในนาใกล้กัน ให้ตามคนมาช่วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Qpm3CyPYYs4

คุณอาจสนใจ

Related News