สังคม

ไฟไหม้เรือประมงถูกยึด จอดกลางทะเลภูเก็ตนาน 10 ปี คาดอากาศร้อนจัด-อุปกรณ์ชำรุด

โดย thichaphat_d

19 มี.ค. 2564

186 views

ภูเก็ต-เกิดเหตุไฟไหม้เรือประมงทูน่าชายหาดกลางทะเล บริเวณชายหาดแหลมหงา ใกล้ท่าเรือเอเอมารีน่า บ้านแหลมหงา เกาะสิเหร่ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต


จากการตรวจสอบ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้เรือประมงทูน่าขนาดใหญ่ 5 ลำ ซึ่งจอดเรียงรายอยู่ในทะเล ห่างฝั่งไปประมาณ 200 เมตร และกำลังลุกลามไปยังเรือประมงที่ตะแคงอยู่ใกล้เคียงอีก 1 ลำ และเนื่องจากตัวเรืออยู่ห่างฝั่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯเทศบาลตำบลรัษฏา ต้องช่วยกันลำเลียงอุปกรณ์ปั๊มน้ำลงเรือออกไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อสูบน้ำทำการฉีดสกัดเปลวเพลิง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเรือได้รับความเสียหายประมาณ 5 ลำ


จากการสอบสวนทราบว่าเรือประมงดังกล่าว เป็นเรือประมงทูน่าขนาดใหญ่สัญชาติไต้หวัน ซึ่งถูกกรมเจ้าท่าฯ ตรวจยึดเป็นของกลางและดำเนินคดี โดยจอดทิ้งอยู่กลางทะเลจุดดังกล่าวมาแล้วนับ 10 ปี สำหรับตัวเรือมีวัสดุเป็นไม้และเหล็กสภาพชำรุดทรุดโทรม ภายในตัวเรือไม่มีทรัพย์สินใดๆ หลงเหลืออยู่


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ พิสูจน์หลักฐาน ให้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนจัด และอาจจะมีอุปกรณ์บางประเภทที่หลงเหลืออยู่ เช่น แบตเตอรี่ หรือสายไฟภายในเรือชำรุด ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/da55WmX1zks

คุณอาจสนใจ

Related News