สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 18 มี.ค.64 สงกรานต์อดสาดน้ำ-โหวตคว่ำวาระ 3 แก้รธน.-เราผูกพัน แจกเงินช่วย ขรก.

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2564

384 views

-สงกรานต์ปีนี้ อดสาดน้ำ-ประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม ชงศบค.ชุดใหญ่พิจารณา 19 มี.ค.นี้ ใช้สโลแกน “ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ” เน้นสงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานประเพณี รักษาวัฒนธรรมไทย เตรียมเสนอเข้า ศบค.ชุดใหญ่ 19 มี.ค.64


สิ่งที่ทำได้ พิธีสรงน้ำพระ / กิจกรรมทางศาสนา / การจัดพิธีรดน้ำดำหัว  / เดินทางข้ามจังหวัดเพื่อท่องเที่ยว

สิ่งที่ทำไม่ได้ สาดน้ำ / ประแป้ง / ปาร์ตี้โฟม / คอนเสิร์ต


ด้านอนุทินยันการแพร่ระบาดที่บางแค จะไม่กระทบกับยอดวัคซีนเดิมที่มีการจัดสรรเอาไว้ โดย 20 มีนาคมนี้ วัคซีนจะมาถึงอีก 8 แสนโดส และในช่วงเดือนเมษายนจะมาถึงอีกประมาณ 1 ล้านโดส ขณะนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกำลังเจรจานำเข้าวัคซีนยี่ห้ออื่นเข้ามาอีก เพื่อรองรับสถานการณ์


-ราชทัณฑ์ ตั้งโต๊ะแจงปมจดหมาย อานนท์เผยเหตุเข้ากลางดึก เป็นเพียงแค่นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เท่านั้น และไม่มีการทำร้ายร่างกาย ย้ำแนวทางการปฎิบัติอยู่ภายใต้ของกฎหมาย โดยมีระเบียบข้อบังคับและยึดหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด พร้อมแจงยิบไทม์ไลน์ 


ส่วนกรณีที่เพนกวิน พริษฐ์ ประท้วงอดอาหารในเรือนจำ จนท.ได้จัดหาเกลือแร่และนมเพิ่มเติม พร้อมติดวงจรปิดภายในห้องขัง เพื่อสังเกตอาการ และป้องกันการทำร้ายตนเอง


-ฝ่ายรัฐบาลพลิกเกมใช้เสียงข้างมาก โหวตคว่ำวาระ 3 แก้ไขรัฐธรรมนูญ จากนี้ต้องเริ่มกระบวนการใหม่ทั้งหมด โดยตลอดทั้งวันรัฐสภาถกเข้ม ปมคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ส.ว.และพลังประชารัฐแท็กทีม ให้ยุติลงมติวาระ3 ขณะที่ฝ่ายค้านยันศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้วินิจฉัยว่าลงมติวาระ3 ไม่ได้ ด้านประชาธิปัตย์แท็กทีมภูมิใจไทย ขอส่งเรื่องให้ศาลวินิจฉัยอีกรอบ


ด้านฝ่ายค้านแนะ 4 แนวทางรัฐสภาต้องตัดสินใจ ชี้ทางออกที่ดีที่สุดคือลงมติวาระ 3 แล้วไปถามประชาชน หลังถกเครียดสุดท้าย พปชร.พลิกเกม คว่ำร่าง รธน.วาระ 3 ด้านภูมิใจไทยฉุนเฉียว วอล์คเอาท์ ลั่นไม่ร่วมสังฆกรรมด้วย พวกฉ้อฉลศรีธนญชัย ไร้สาระสิ้นดี นี่คือสภาโจ๊ก


-นายกฯกล่าวถึงชาวบางกลอย จ.เพชรบุรี ที่กลับมาชุมนุมใหม่ หลังมีการส่งกลับเมื่อวานนี้ เนื่องจากเข้าพื้นที่ใจแผ่นดินไม่ได้ ยืนยันรัฐบาลดูแล คนไทยและกลุ่มชาติพันธุ์ แต่ต้องทำให้เกิดความเท่าเทียมกัน ส่วนคนที่สนับสนุนในเรื่องนี้ ถือว่าเป็นคนไม่รับผิดชอบไปสร้างความขัดแย้ง ตนไม่อยากจะพูด ตนโทษคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งก็รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง


-คลังผุดโครงการ เราผูกพัน ช่วยข้าราชการชั้นผู้น้อย เงินเดือนไม่สูง 1 ล้านคน โดยจะช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนกลุ่มนี้ ส่วนรูปแบบจะเหมือนกับโครงการเราชนะ หรือแตกต่างหรือไม่นั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ โดยกระทรวงการคลังมีข้อมูลข้าราชการที่เหมาะสมได้รับสิทธิ์อยู่ในระบบหมดแล้ว แต่วงเงินที่ให้จะน้อยกว่า 4,000 บาท เพราะข้าราชการยังได้รับเงินเดือนตามปกติอยู่


-บิ๊กโจ๊ก คัมแบคตามคาด ก.ตร.เคาะแล้ว แต่งตั้ง บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล นั่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ หลังโอนจากข้าราชการพลเรือนสามัญ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ด้านนายกฯยันเป็นไปตามกฎหมาย


-เด็กชายวัย 15 ปี ไปเข้าค่ายลูกเสือ สุดท้ายพบเป็นศพจมบ่อน้ำที่ใช้เป็นฐานเข้าค่ายใน จ.กาฬสินธุ์ ด้าน รร.เผยมีการแบ่งเป็น 6 ฐาน มีครูผู้ควบคุมดูแลฐานละ 2 คน เหตุที่เกิดขึ้นทาง รร.เสียใจอย่างมาก ยืนยันว่าไม่ได้บังคับเด็กให้ลงไปในน้ำ


-คลิปว่อนนักเรียนรุมทำร้ายเพื่อน จนเข้า ICU ทำให้#รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ในขณะที่เด็กนักเรียนทั้ง 4 คนที่รุมทำร้าย ทางโรงเรียนได้สั่งพักการเรียน และจะมีการประชุมคณะกรรมการ


-ตม.ทลายเครือข่ายแอปปล่อยเงินกู้ออนไลน์ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 40 ต่อ 7 วัน หากเบี้ยวจะโทรประจาน พบประชาชนหลงกู้กว่า 15,000 คน


-ครอบครัวหมวดบอล ที่ถูกยิงเสียชีวิตในค่ายทหาร ที่จังหวัดนครพนม ร้องกองปราบปราม หลังผ่านมา 1 เดือน คดีไม่คืบหน้าเชื่อคนร้ายทำเป็นทีมวางแผนมาอย่างดี


-รวบหนุ่มกัมพูชาแอบขึ้นรถแอร์โฮสเตสสาว บีบคอหวังชิงทรัพย์ ที่ลานจอดรถตลาดเลียบด่วนรามอินทรา คนร้ายสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง เพราะต้องการเงิน เบื้องต้นแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา หลบหนีเข้ามาพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เตรียมประสานผู้เสียหายมาชี้ตัว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sh4n2en_dhI


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,สงกรานต์ ,อานนท์นำภา ,กรมราชทัณฑ์ ,saveบางกลอย ,เราผูกพัน ,บิ๊กโจ๊ก ,สุรเชษฐ์หักพาล ,ทำร้ายร่างกาย ,เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ,หมวดบอล ,จี้ชิงทรัพย์ ,จดหมายอานนท์ ,คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ,จมน้ำค่ายลูกเสือ ,เด็กจมน้ำตาย ,รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ,แอปปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ,แอปเงินกู้

คุณอาจสนใจ

Related News