สังคม

'บิ๊กตู่' ปกติดีหลังฉีดวัคซีน ด้าน 'ธรรมนัส-นฤมล' เตรียมความพร้อมมีบุตร ขอยังไม่ฉีด

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2564

153 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเป็นคนแรกของประเทศไทย โดยมีนายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ปรึกษาสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ได้ฉีดวัคซีนให้นายกรัฐมนตรี พร้อมสังเกตอาการหลังฉีดเบื้องต้นเป็นเวลา 30 นาที


พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ได้สอบถามรัฐมนตรีที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งทุกคนก็ปกติดี พร้อมกล่าวติดตลกว่าสงสัยตัวเองหลังฉีดวัคซีนสมองแล่นดี ไม่เป็นอะไร และเพื่อให้ทุกคนเกิดความมั่นใจนายกรัฐมนตรี ก็พร้อมฉีดตลอดเวลา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดให้เสียหายอีกต่อไป นายกฯกล่าวติดตลก ไม่เป็นอะไรเลย แม้จะโดนยั่วโมโห วันนี้อารมณ์ดี “ สื่อก็พูดไปเรื่อย ฉีดก็เป็นเรื่อง ไม่ฉีดก็เป็นเรื่อง ดราม่าไปเรื่อย


สำหรับวัคซีนเข็มที่ 2 ของ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดฉีดวันที่ 25 พฤษภาคม 2564


ขณะที่รัฐมนตรีที่ฉีดวัคซีนวันนี้มี 17 คน โดยมีทั้งคนที่รับวัคซีนของแอสตราเซเนก้า เนื่องจากมีอายุเกิน 59 ปี อาทิ นายกรัฐมนตรี / พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เนื่องจากอายุไม่ถึง 59 ปี เช่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ / นายวราวุธ ศิลปอาชา และมีรัฐมนตรี 12 คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ / นายวิษณุ เครืองาม / ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รวมถึงนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ให้เหตุผลว่ากำลังเตรียมความพร้อมร่างกายให้สมบูรณ์ในการมีบุตร จึงเกรงว่าจะมีปัญหากับสุขภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News