สังคม

'พีทีที สเตชั่น' แจงชัดไม่กำหนดขั้นต่ำ หลังปั๊มขึ้นป้าย "มอเตอร์ไซค์เติมขั้นต่ำ 70 บาท"

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2564

202 views

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Nantawat Lasuya เผยให้เห็นภาพปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขึ้นป้ายว่า "มอเตอร์ไซค์เติมขั้นต่ำ 70 บาท" โดยผู้โพสต์ระบุว่า


"ขั้นต่ำ 70 บาท ถ้ารถน้ำมันมีในถังแล้วเติมไม่ถึงก็ต้องจ่าย 70 ใช่ไหม..? เด็กปั๊มเติมไม่ถึงจะหักตังค์เด็กปั๊มอีก มีปั๊มไหนเป็นแบบนี้บ้าง แล้วคนที่เงินไม่ถึงก็ไม่มีสิทธิ์เติมน่ะสิ อย่างเช่น มอเตอร์ไซค์เติม E85 แน่นอนถ้ามีในถังอยู่แล้วมันไม่ถึง 70 บาท ก็ต้องจ่าย 70 บาท ใช่ไหม? (ถ้าคนที่เค้าตังค์ไม่ถึงก็เติมไม่ได้ใช่ไหมนิ?)"


ความคืบหน้าล่าสุด สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ได้ออกประกาศชี้แจง ระบุว่า ขอเรียนแจ้งว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่เป็นไปตามนโยบายการดำเนินงานของ พีทีที สเตชั่น ที่ไม่ได้มีการกำหนดขั้นต่ำในการเติมน้ำมัน เบื้องต้นได้แจ้งให้ผู้แทนจำหน่ายในสาขาดังกล่าวนำป้ายประกาศออกทันที รวมถึงได้ตักเตือน และกวดขันผู้แทนจำหน่ายให้มีการปฏิบัติตามนโยบายและมาตรฐานของสถานีบริการอย่างเคร่งครัด


ทางพีทีที สเตชั่น ขอยืนยันว่า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้แก่ผู้บริโภคเสมอมา โดยพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และยินดีรับฟังข้อเสนอแนะต่าง ๆ โดยสามารถติดต่อได้ที่ โทร.1365 Contact Center  เพื่อนำมาพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vYqpqCIG3H4

คุณอาจสนใจ

Related News