สังคม

แม่เด็กวัย 14 ปี วอนสังคมเปิดใจ ไม่ได้ซื้อรถตามใจ ยันลูกไม่ได้ขับเร็ว เป็นรถเก๋งที่ขับตัดหน้าก่อน

โดย sujira_s

2 มี.ค. 2564

31.8K views

ขอนแก่น - จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งยูเทิร์นถูกรถจักรยานยนต์ของเด็กชาย 14 ปี ที่พ่อแม่เพิ่งออกรถให้ได้เพียง 8 วัน พุ่งเข้าชนอย่างจัง ทั้งรถจักรยานยนต์ทั้งคนขับซึ่งเป็นเด็กชาย 14 ปี กระเด็นตกข้างทางได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณยูเทิร์น บนถนนสายอำเภอบ้านไผ่ - มหาสารคาม ใกล้ ม.รามคำแหง บ้านไผ่ พื้นที่ตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ก.พ.2564) พร้อมทั้งถูกสามีตบศีรษะบอกว่าเคยเตือนแล้วว่าอย่าซื้อรถให้ลูก ซึ่งหลังมาการเผยแพร่ข่าวทั้งในสื่อหลักและสื่อออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสที่หลายๆคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าแม่ซื้อรถให้ลูกทำไมตั้งแต่อายุแค่ 14 ปี และรุมด่าเสียๆ หายๆ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับแม่ของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุภายในบ้านป่างิ้น ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยแม่ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวและตัดพ้อความรู้สึกหลังสื่อโซเชียลมีเดียได้ลงข่าวไปและมีคนเข้ามาด่าตนเองเสียๆ หายๆ จนทำให้รู้สึกน้อยใจและเสียใจ รวมทั้งสื่อหลักบางช่องก็พาดหัวข่าวหาว่าตนเองซื้อรถจักรยานยนต์ให้ลูกเหมือนกับการฆ่าลูกทางอ้อม


โดย น.ส.อรอนงค์ ไชยชนะศรี อายุ 38 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีที่เกิดขึ้นว่า กรณีดังกล่าวนั้นตนเองและครอบครัวถูกสังคมโซเชียลรุมประณามอย่างหนัก จนทำให้เกิดความรู้สึกเสียใจและน้อยใจ โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายจะขับรถจักรยายนต์ไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนในตัวอำเภอบ้านไผ่ ซึ่งได้สอบถามลูกชายก็บอกว่าขับมาปกติประมาณไม่ถึง 90 กม.ต่อชม.กะจะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน แต่ถูกรถเก๋งเลี้ยวตัดหน้า ซึ่งเจ้าของรถเก๋งเองก็ยอมรับผิดและจะรับผิดชอบทั้งหมดหลังจากที่ลูกชายออกจากโรงพยาบาล โดยมีประกันภัยชั้น 1 ทั้งคู่ 


แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากลูกชายเกิดอุบัติเหตุแล้วสามีได้เดินมาตบศีรษะกระทั่งมีการเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลที่เข้ามารุมด่าตนเองที่ซื้อรถให้ลูกอย่างนั้นอย่างนี้ ด้วยความเป็นแม่ก็ไม่ได้อยากซื้อรถให้ลูก แต่ลูกขอแล้วขออีกและสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน ซึ่งลูกก็ทำได้ดีมาตลอด คำพูดที่เจ็บช้ำมีคนบอกว่าซื้อรถให้ลูกก็เหมือนซื้อโลงให้ลูก แต่ทุกคนก็ต้องซื้อให้ลูก เพราะต้องได้ใช้ขับขี่ไปเรียนหนังสือ เพื่อแบ่งเบาภาระพ่อแม่ที่ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ และยังต้องเลี้ยงดูคนในครอบครัวอีกหลายชีวิต ทั้งครอบครัวตนเองและครอบครัวแฟน ตนเองเป็นคนรับผิดชอบครอบครัวทุกอย่าง และไม่ได้เป็นการเลี้ยงลูกด้วยเงินตามที่โซเชียลเอาตนเองไปประณาม ทั้งที่ไม่ได้รู้ความจริงอะไรเลย ข่าวบางช่องเอาตนเองไปลงข่าวเสียๆ หายๆ จนทำให้รู้สึกน้อยใจ คำว่าแม่ทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าไม่มีแม่คนไหนอยากให้ลูกเจ็บแม้แต่นิดเดียว ขอให้ทุกคนหยุดเอาตนเองไปประณาม ถ้าเจ็บแทนได้ตายแทนได้ตนเองก็ยอมเพราะมีลูกชายคนเดียว มันไม่มีใครอยากจะให้เกิด


ก่อนหน้านี้สามีเคยบอกว่าจะซื้อรถให้ลูก แต่ตนเองไม่ซื้อให้ให้ใช้รถที่มีไปก่อน กระทั่งรถจักรยานยนต์ที่บ้านพัง ตนเองก็พาไปเลือกซื้อรถจักรยานยนต์รุ่นเล็กๆ แต่ลูกชายไม่เอา อยากได้รุ่นใหญ่ และก็อ้อนวอนขอตามประสาลูก และสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน ตนเองก็บอกถ้าจะเอาคันนี้ก็ห้ามขับเร็ว ค่อยๆ ไป ลูกก็ตกลง แต่พอเกิดเหตุขึ้น สามีก็เป็นคนอารมณ์ร้อนอยู่ แล้วก็เดินมาตบศีรษะบอกว่า ไม่ให้ซื้อให้ลูก ไปซื้อให้ทำไม ตามที่มีคลิปเผยแพร่ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นตนเองไม่อยากให้เกิด แต่มันเป็นอุบัติเหตุ และตนเองก็รักลูกไม่แพ้ทุกคน หัวอกคนเป็นแม่มันยิ่งใหญ่อยู่แล้ว แค่นี้ตนเองก็เจ็บมากพอแล้ว แต่พอมาเจอข่าวโจมตีสังคมโซเชียลโจมตี ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกน้อยใจและเสียใจมากกว่าเดิม


ส่วนสามีนั้นหลังเกิดเหตุก็คุยกันตามปกติ เพราะเราก็เข้าใจว่าสามีเป็นคนอย่างไร สามีก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ลูกชายก็ยังอยู่ในห้องไอซียู แขนหักสองข้าง ขาหวาหัก ตอนนี้รอดูอาการเนื่องจากมีเลือดปนในปัสสาวะ ต้องรอดูช่องท้องเพื่อประเมินอาการต่อ อยากให้ทุกคนหยุดว่าร้ายโจมตีตนเอง เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดและที่ซื้อรถให้ก็เพราะลูกอยากได้ และลูกก็ไม่ได้ขับเร็ว แต่ถูกรถเก๋งตัดหน้ากระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่อยู่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mXX9kZvoBek

คุณอาจสนใจ