สังคม

ติดตั้งเครื่องกรองเสร็จแล้ว เตรียมแจก 'น้ำพุโซดา' ให้ลิ้มลองรสชาติ 24 ก.พ.นี้

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2564

1.3K views

ความคืบหน้า กรณีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สำรวจเจาะบ่อบาดาลเพื่อหาน้ำบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะขุดพบบ่อน้ำพุโซดา ซึ่งเป็นน้ำพุบาดาลที่มีรสชาติสร้างคล้ายโซดา จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว


ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้เร่งดำเนินการติดตั้งชุดกรองน้ำ ที่บริเวณด้านข้างบ่อน้ำแร่โซดาให้แล้วเสร็จ ทันกำหนดที่จะผลิตน้ำแร่โซดาบรรจุขวดแจกจ่ายให้กับประชาชนในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ดำเนินการคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์


โดยติดตั้งเสร็จเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.พ.) ก่อนจะมีการทดลองระบบชุดกรองน้ำดังกล่าวเพื่อดูคุณภาพของน้ำที่ผ่านการกรอง สามารถกรองน้ำได้ถึงชั่วโมงละ 250 ลิตร อีกทั้งระบบการกรองยังช่วยให้น้ำมีแร่ธาตุตามที่ต้องการ โดยมีไบคาร์บอเนตเป็นแร่ธาตุหลัก อีกทั้งยังมีแคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และแร่ธาตุต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก


คาดว่า ในวันพุธที่ 24 มีนาคมนี้ จะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากลิ้มลองรสชาติ ของน้ำในบ่อน้ำแร่โซดาซึ่งผ่านการกรองจนปลอดภัยมารอรับแจกน้ำ บ่อน้ำแร่โซดาห้วยกระเจาที่ผ่านการกรองและบรรจุขวดเรียบร้อยแล้วเป็นจำนวนมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/h4PKVxsOlx4

คุณอาจสนใจ

Related News