สังคม

แพทย์ชี้น้ำมะพร้าวไม่มีฮอร์โมนเพศ ให้พลังงานเหมือนถั่ว แนะบริโภคพอเหมาะ

โดย thichaphat_d

12 ก.พ. 2564

922 views

จากกระแสน้ำมะพร้าวฟีเวอร์ ที่เชื่อกันว่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับผู้ชายได้นั้น ล่าสุดมีข้อมูลจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ระบุว่า โดยหลักการแพทย์แผนไทย น้ำมะพร้าวมีรสมัน เหมือนถั่วคือ ให้พลังงาน เพราะฉะนั้นจึงช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง มีเรี่ยวแรง มีพลังงาน


แต่ยังไม่มีงานวิจัยที่บอกว่าเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ และในตัวน้ำมะพร้าวก็ไม่ได้มีฮอร์โมนเพศแต่อย่างใด อาจมีสารอาหารตั้งต้นที่ร่างกายอาจนำไปทำฮอร์โมนได้ เพราะฮอร์โมนส่วนหนึ่งก็ทำมาจากสารอาหารที่เป็นไขมัน มะพร้าว มีสารอาหารที่ให้พลังงาน


ดังนั้น จึงต้องบริโภคอย่างพอเหมาะพอควรกับร่างกายตนเอง สำหรับการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในทางการแพทย์แผนไทย คือ จะต้องมีสุขภาพโดยรวมของร่างกายดี มีความสมดุล โดยเฉพาะเรื่องของเลือดลมต้องเดินสะดวก


ถ้ามีปัญหาอายุมากเลือดลมติดขัดต้องไปแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เช่น การนวด กินอาหารสมุนไพรบางอย่างที่มีรสร้อน ช่วยขับลม ซึ่งมีอยู่ในอาหารไทยอยู่แล้วอย่างเครื่องแกง ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มีรสร้อน ช่วยเลือดลมเดินสะดวก รวมถึงต้องยึดพื้นฐานว่า คนเราควรกินข้าวได้ นอนหลับ ขับถ่ายสะดวก เป็นพื้นฐานเบื้องต้นให้ร่างกายกลับสู่สมดุล


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gYNGqzGK7oY



คุณอาจสนใจ

Related News