สังคม

บุกตรวจ 2 คลินิก ‘หมอเอก’ แอบอ้างเป็นหมอ จุดที่อยู่บริษัท ‘ดิไอคอน’ ปิดทำการแล้ว

โดย paweena_c

16 ต.ค. 2567

37 views

สบส.นำกำลังเข้าตรวจค้นคลินิก 2 แห่ง ที่ปรากฎภาพ ‘บอสหมอเอก’ รักษาคนไข้ จุดแรกอยู่ที่บริษัท ‘ดิ ไอคอน’ ย่านรามอินทรา พบว่าปิดทำการ ส่วนจุดที่ 2 อยู่ที่ประตูน้ำ อยู่ระหว่างการเดินทาง


เมื่อประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.นายแพทย์ ภานุวัฒน์ ปานเกตุ อธิบดีกรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบคลินิกของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ตั้งอยู่ภายในโครงการสำนักงานแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา


ที่แรกทางโครงการอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพด้านใน แต่นายกองตรี ดร.ธนกฤต ได้พูดคุยกับทางโครงการว่าต้องให้สื่อมวลชนเข้าไปเพื่อความโปร่งใส ทางโครงการจึงอนุญาต


เมื่อเข้าไปด้านในพบว่า คลินิกดังกล่าวติดป้ายด้านหน้าว่า ปิดให้บริการ ซึ่งทีมข่าวสังเกตว่าด้านในมีการเปิดแอร์ไว้ แต่ไม่มีคนอยู่ ภายในมีอุปกรณ์ในการวัดความดัน อุปกรณ์ตรวจสุขภาพ ป้ายโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และเอกสารรับรองตั้งโชว์อยู่ด้วย


นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า แม้คลินิกจะปิดให้บริการ แต่จะมาตรวจค้นใหม่ว่าเป็นคลินิกที่ถูกต้องหรือไม่ รวมไปถึงยาที่ฉีดให้กับคนไข้เป็นยาชนิดหรือประเภทอะไร เพราะมีคลิปที่ปรากฏในสถานพยาบาล และทำท่าฉีดยาหรือรักษาให้กับผู้หญิงไม่น้อยกว่า 5 คน ซึ่งไม่ทราบว่าเอาอะไรไปฉีดให้ ทำเหมือนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งที่ตัวเองเป็นเพียงนักเทคนิคการแพทย์ จะเรียกว่าเป็น “หมอเถื่อน” ก็ได้ เพราะนักเทคนิคการแพทย์ ส่วนใหญ่จะเรียกตัวเองว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ และต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหมอ


ดังนั้นขอให้นายเอกออกมาแสดงตัวต่อเจ้าพนักงานว่า ตัวเองเป็นหมอหรือไม่ ไม่งั้นจะโดนหมายเรียกหรือหมายจับ

ทีมข่าวได้คุยกับพนักงานออฟฟิศที่เช่าสำนักงานในโครงการเดียวกับดิไอคอนกรุ๊ป เปิดเผยว่า ดิไอคอนกรุ๊ป เข้ามากว้านซื้อตึกในโครงการนี้หลายจุด เหมือนกับจะสร้างอาณาจักร มีทั้งสำนักงาน คลินิก คาเฟ่ คลินิกก็เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน ยังไม่ทันเห็นว่ามีคนมาใช้บริการ ก็เป็นข่าวเสียก่อนและเห็นว่าปิดให้บริการไป ที่ผ่านมาได้สร้างความเดือดร้อนให้คนในโครงการ เพราะแต่ละวันจะมีคนที่มาอบรมหลายร้อยคน มาเช้ากลับดึก ลากกระเป๋าเดินทางมากันด้วย ซึ่งทำให้คนในโครงการไม่มีที่จะจอดรถ เคยร้องเรียนกับนิติบุคคลไปแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ และจากที่เคยเห็น บอสพอลจะมีท่าทีแข็งกร้าว ไม่ได้เหมือนตอนออกโหนกระแส ส่วนบอสใหญ่ๆ ก็มากันประจำ และเคยเห็นเช่ารถหรูมาจอดด้วย ส่วนบอสเอกจะขับรถสีขาวมา มักจะแต่งตัวสุภาพ แต่ไม่เคยเห็นใส่ชุดกาวน์


หลังจากนี้นายกองตรี ดร.ธนกฤต จะเดินทางไปตรวจสอบอีกจุดหนึ่งย่านประตูน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่ปรากฏในภาพที่บอสเอกสวมชุดคล้ายแพทย์ และฉีดยาให้กับคนไข้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hpQcYDa6vz4

คุณอาจสนใจ

Related News