สังคม

จ่อเปิดหลักฐาน! เพจแฉโมเดลธุรกิจเครือข่ายดังหลอกเหยื่อลงทุน ดาราเอี่ยวเพียบ

โดย chutikan_o

9 ต.ค. 2567

756 views

จ่อเปิดหลักฐาน หลังเพจดังแห่แฉธุรกิจเครือข่ายดัง ดาราเอี่ยวเพียบ หลอกเหยื่อลงทุน-สมัครเรียน สุดท้ายล้มไม่เป็นท่า ทำผู้เสียหายคิดสั้น


จากกรณีบริษัทธุรกิจยักษ์ใหญ่ชื่อดังที่เป็นข่าวว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อและเพจต่างๆ ล่าสุด เพจอีซ้อขยี้ข่าวเปิดโมเดลการทำธุรกิจ บริษัทเครือยักษ์ใหญ่ดังกล่าว


เพจอีซ้อขยี้ข่าว ระบุข้อความว่า เปิดโมเดลการทำธุรกิจ บริษัทเครือข่ายยักษ์ใหญ่ชื่อดัง เริ่มต้นจากการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ, นำคนดัง ดารานักแสดงมากหน้าหลายตาออกรายการ, ยิงโฆษณา เชิญชวน ขายคอร์สราคาไม่แพง ไม่ถึงร้อยก็เรียนได้ ขายฝันว่าสามารถพลิกชีวิต พอเหยื่อตกลงมาสมัครเรียน ก็สอนเบสิกทั่วไปที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว ปิดท้ายด้วยการ “เปิดบิล” ให้สต็อกสินค้า หากใครไม่มีทุนก็ขายฝันต่างๆ นานา ให้ไปยืม แม้แต่ไปกู้เพื่อมาลงทุนกับเรา


นอกจากนี้ เพจอีซ้อขยี้ข่าว ยังโพสต์ถึงคริสโตเฟอร์ เบญจกุล ว่า คนพิการยังหลอกได้ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล คือหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกดาราคนหนึ่งทักมาและชักชวนหลอกให้ไปลงทุน เจ้าตัวเคยบอกไปแต่แรกแล้วว่านี่คือเงินเก็บก้อนสุดท้าย สุดท้ายล้มไม่เป็นท่า คนชวนไม่เคยมาดูดำดูดีเลย ล่าสุดท้อแท้กับชีวิตจนเคยคิดสั้น # ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย


ขณะที่ทีมข่าวได้พูดคุยกับเชอรี่ ภรรยาของคุณคริสโตเฟอร์ เบญจกุล กล่าวว่า รู้จักกับบริษัทธุรกิจ ยักษ์ใหญ่ ดังกล่าว จากการยิงแอดโฆษณา ทำให้ตอนนั้นขายของไม่ค่อยดี เราจึงเข้าไปในเพจของบริษัทธุรกิจดังกล่าว โดยเข้าไปโดยต้องจ่ายเงิน 97 บาท เพื่อเข้าไปร่วมคอร์สผ่านซูม พอเข้าไปเขาได้ให้คนที่ประสบความสำเร็จเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เช่น มีคนหนึ่งเป็นแม่ค้าขายกาแฟ ซึ่งเราเห็นเขามีชีวิตลำบากเหมือนเรา ทำให้เราคิดว่าชีวิตเราคงดีขึ้นเหมือนเขา ทำให้มีกำลังใจ สุดท้ายก็ไปปรึกษาแฟน คือคุณคริสโตเฟอร์ แล้วก็เอาเงินก้อนสุดท้ายประมาณ 200,000 บาท มาลงทุน โดยการเปิดดีลกับบริษัท ตอนแรกได้นำเวย์โปรตีนมาขาย ทำไปทำมาเราต้องจ่ายค่ายิงแอดอีกสัปดาห์ละ 3,000-5,000 บาท มองว่าการขายของ แทนที่เราจะได้เงิน กลับเสียเงิน เพราะหาเงินมาได้ต้องเอามายิงแอดโฆษณา


ทางบริษัทก็จะบอกกับเราว่า ถ้าต้องการประสบความสำเร็จ เราจะต้องหาดีลเลอร์ให้ได้เยอะๆ เพื่อที่จะได้ตำแหน่ง และเขาก็จะบอกเสมอว่า “อยากเท่ากับแลก” ประมาณว่า ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องเสียสละ จึงจะได้ของมา สุดท้ายเราไม่ไหว จึงเฟดตัวออก

https://youtu.be/G8Tu8q_xEik

คุณอาจสนใจ

Related News