สังคม

สุดอาลัย ร่วมส่งดวงวิญญาณ 23 ครู-นักเรียนเหยื่อรถบัสครั้งสุดท้าย

โดย JitrarutP

8 ต.ค. 2567

262 views

ประชาชนหลั่งไหลร่วมอาลัย ในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียนเสียชีวิต ในอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศสุดเศร้า

บรรยากาศที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่ช่วงเช้านี้ (8 ต.ค. 2567) มีบรรดากลุ่มจิตอาสาส่วนต่างๆ มาช่วยจัดสถานที่เตรียมพร้อม งานพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียน ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา กระทั่งช่วงสายมีประชาชนจากทุกสารทิศ ทยอยเดินทางมาร่วมพิธี จนการจราจรเริ่มติดขัด

ในเวลา 9.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี มาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เมรุ ทั้ง 9 เตา ซึ่งจะใช้ประกอบพิธี 7 เตา และใช้สำรอง 2 เตา เพื่อบอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้การจัดงานพิธีครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี

จากนั้นในเวลา 9.30 น. พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีสงฆ์ โดยมีพระสงฆ์ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ แสดงธรรมเทศนา สวดมาติกา และพิธีทอดผ้าบังสุกุล ซึ่งมีนางสาว ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงาน

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต นั่งร่วมพิธีสงฆ์อยู่ในอาการอาการโศกเศร้า โดยมีเพื่อนนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม และญาติ บวชสามเณรหน้าไฟ 36 รูป ทั้งนี้ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ประทานผ้าไตรเพื่อการบังสุกุลอุทิศแก่ผู้วายชนม์ รายละ 1 ไตร ด้วย

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีขึ้นในเวลาประมาณ 12.30 น. โดยมีพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในการวางดอกไม้จันทน์พระราชทานเพลิงศพ

ส่วนอาการเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่รักษาตัวอยู่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ โรงพยาบาลเด็ก ล่าสุดโรงพยาบาลออกแถลงการณ์ ระบุว่า อาการดีขึ้น บาดแผลไฟไหม้ทั้งหมดดีขึ้น ตอบสนองต่อการรักษา ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีปัญหาข้อติดยึด สามารถใช้งานมือ และแขนทั้ง 2 ข้าง ได้ปกติ ผลการประเมินด้านจิตใจ มีอารมณ์คงที่ ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับได้

ส่วนอาการเด็กหญิง 7 ขวบและ 9 ขวบ ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยรวมทั้งคู่อาการดีขึ้นต่อเนื่อง สามารถลืมตา หลับตาได้ดี แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ สามารถสื่อสารแสดงความต้องการได้

https://youtu.be/7kgE7LOp0Qc

คุณอาจสนใจ

Related News