สังคม

โวยอยู่มา 12 ปี จอดรถหน้าบ้าน 2 วันโดนด่าแรง เพื่อนบ้านโต้ด่าทุกคนที่จอด เดือดร้อนบ้านอยู่ในสุด

โดย paweena_c

4 ก.ย. 2567

97 views

ปัญหาที่จอดรถอีกแล้ว ชายวัย 53 ปี อยู่มา 12 ปี เพิ่งจอดรถหน้าบ้านตัวเอง กลับโดนเพื่อนบ้านด่า ข่มขู่ ระวังระเบิดลง อีกฝ่ายโต้ด่าทุกคนที่จอด เพราะบ้านอยู่ในสุดเข้า-ออกไม่ได้


เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยวัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากพี่ศิลา อายุ 53 ปี ถูกเพื่อนบ้านข่มขู่ จากเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้าน


ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้ พบกับพี่ศิลา และพี่มารี สองสามีภรรยา ผู้ร้อง กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยจอดรถหน้าบ้านเลย อยู่มา 12 ปี จอดรถในบ้านตลอด มีภาพยืนยันได้ว่าไม่เคยสร้างปัญหาให้กับใคร แต่วันที่ 26 สิงหาคม ตนเองกลับถึงบ้านประมาณ 22.00 น. เห็นรถจอดฝั่งตรงข้ามบ้านหลายคัน คันหนึ่งเป็นของบ้านท้ายซอย แต่มาจอดที่กลางซอย ทำให้ไม่สามารถตีวงเพื่อถอยรถเข้าบ้านได้ จึงตัดสินใจจอดหน้าบ้าน เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเห็นคนอื่นก็จอดกันเต็ม


พออีกวัน พี่ศิลาจึงรีบกลับบ้านเร็วตอน 18.00 น. เพื่อที่จะจอดรถหน้าบ้าน จะได้ไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าบ้านข้างในสุดไม่สามารถขับรถเข้าออกได้ แล้วเขาก็อัดคลิปโพสต์เฟซบุ๊ก ด่าตนเองด้วยถ้อยคำหยาบคาย บอกว่า “กูทำให้อยู่ดีๆ กันไม่ชอบ จอดรถแบบนี้ เดี๋ยวกูจะระเบิดให้หมดเลย” ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย


แล้วก็คิดว่า ทำไมคนทั้งซอยจอดได้ แต่ทำไมตนเองถึงจอดไม่ได้ ซึ่งอยู่บ้านนี้มา 12 ปี ไม่เคยจอดรถหน้าบ้านมาก่อนเลย แต่มาจอดได้ 2 วันกลับมีปัญหา อยากให้มันเกิดมาตรฐาน ถ้าหากจอดได้ก็ควรจะจอดได้ทุกหลัง แต่ถ้าหากจอดไม่ได้ ก็ไม่ควรมีบ้านหลังไหนที่จอดได้เหมือนกัน


หลังเกิดเรื่องได้ไปแจ้งความที่ สภ.ไทรน้อย เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านเรื่องที่จอดรถมาแล้วครั้งหนึ่ง คู่กรณีเคยบอกว่าจะไปเอาปืนบนบ้านลงมายิง


ทีมข่าวยังได้ไปพูดคุยกับนายอุย อายุ 48 ปี เพื่อนบ้านที่เป็นคู่กรณี กล่าวว่า วันเกิดเหตุ 27 ส.ค. 2567 เขาขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับมาที่บ้าน เห็นว่าในซอยมีรถจอดอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้บ้านตนเองที่อยู่ด้านในสุด ไม่สามารถขับรถใหญ่เข้าออกได้ ก็เลยรู้สึกโมโห ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้นมาจะทำยังไง จึงเดินไปแล้วอัดคลิปต่อว่า แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กด้วยความโกรธ ประกอบกับก่อนหน้านี้เห็นอีกฝ่ายโพสต์แขวะเรื่องที่จอดรถ ก็เลยโกรธมากขึ้นกว่าเดิม แต่ความจริงแล้ว ตนเองก็ด่าทุกคนที่เอารถมาจอดหน้าบ้านว่าเห็นแก่ตัวตลอด ไม่ได้ด่าแค่เขาคนเดียว


ส่วนประเด็นที่ตนเองต่อว่าอีกฝ่ายด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย เรื่องนี้ยอมรับว่าผิดจริง เนื่องจากโมโหมาก และก็ขอโทษอีกฝ่ายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนหลังจากนี้อีกฝ่ายจะแจ้งความดำเนินคดีอะไร ก็ขอให้มันเป็นไปตามกฎหมาย


ด้านคุณอัง เจ้าของรถเก๋งสีบรอนซ์ที่จอดตรงข้ามบ้านนายศิลา เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุ ลูกชายเป็นคนเอารถไปจอดหน้าบ้านพี่ศิลาจริง แต่บ้านของตนเองจริงๆ อยู่ท้ายซอย ตรงข้ามบ้านนายอุย ที่เอารถไปจอดเป็นบริเวณหน้าบ้านของคุณลุงเพื่อนบ้านที่เขาไม่มีรถ ตนเองได้ตักเตือนลูกชายแล้วว่าไม่ให้ไปจอด เพราะเพื่อนบ้านไม่สามารถถอยรถเข้าบ้านได้ หากถามว่าจอดบ่อยไหม ก็ไม่ถึงกับบ่อยมานัก แต่ก็ยอมรับว่าผิดจริงที่ไปจอดฝั่งตรงข้ามหน้าบ้าน ทำให้เขาไม่สามารถเข้าหรือออกได้ จากนี้ไปจะเอารถไปจอดที่อื่น ซึ่งตอนนี้ได้ที่จอดใหม่แล้ว


ต่อมา นายธนะเมศฐ์ ดิลกโสวัฒน์ กำนันตำบลทวีวัฒนา ลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยปัญหาให้ลูกบ้านทั้งสองฝ่าย จากที่ได้พูดคุยทราบว่าปัญหาเรื่องจอดรถมีมานานแล้ว ซึ่งซอยนี้จะค่อนข้างแคบ มีประชาชนอาศัยอยู่เยอะ ผู้ที่อยู่อาศัยก็ต้องมีจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มาก ควรถ้อยทีถ้อยอาศัย มีน้ำใจให้กัน จะได้ลดการทะเลาะกัน




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GPnv9jDvDyA

คุณอาจสนใจ

Related News