สังคม

ปลัดกร่างปืนจี้เด็กร้านเหล้า กระทืบอริปางตาย โวเป็นเด็กบ้านใหญ่สระแก้ว 'อนุทิน' ลั่นสั่งย้ายตั้ง กก.สอบ

โดย paweena_c

27 ส.ค. 2567

171 views

ปลัดกร่าง ล็อคคอหนุ่มชักปืนจี้ พาไปกระทืบนอกร้านอาการสาหัส แถมคุยโวว่าเป็นเด็กบ้านใหญ่ ในจังหวัดสระแก้ว

ภาพกล้องวงจรปิดร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว บันทึกภาพเหตุการณ์ทึ่ปลัดอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ควงปืนบุกเข้าไปและที่ถามเด็กเสิร์ฟในร้านเพื่อตามหาชายหนุ่มคนหนึ่งที่เข้ามาตีสนิทแฟนสาวของตัวเอง

โดยกล้องวงจรปิดไล่เรียงให้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน 51 นาที แฟนสาวของปลัดใส่เสื้อเกาะอกสีดำ กางเกงขายาวกำลังนั่งกินดื่มกับเพื่อนผู้หญิงอีก 2 คน จากนั้นก็จะเห็นว่า ผู้หญิงเสื้อเกาะอกสีดำลุกเดินไปที่โต๊ะของนายจ๊าดคนเจ็บ ที่กำลังนั่งกินดื่มอยู่กับกลุ่มเพื่อนและมีการนั่งคุยกันสักพักก่อนที่ผู้หญิงเสื้อเกาะอกสีดำจะเดินกลับมาที่โต๊ะของตัวของและชวนเพื่อนอีก 2 คนไปนั่งรวมโต๊ะกับนายจ๊าด

จากนั้นทั้งหมดก็นั่งกินดื่มอยู่ในร้านด้วยกันจนถึงประมาณตี 2:55 น ผู้หญิงเสื้อเกาะอกสีดำ ได้เปลี่ยนชุดใส่เสื้อคอกลมสีขาวจากนั้นเดินกลับออกไปจากร้านพร้อมนายจ๊าด ไม่รู้ว่า ไปกินข้าวกันต่อหรือไปไหน

กระทั่งประมาณตี 3:27 น ปลัดอำเภอใส่เสื้อคอกลมสีขาวกางเกงขาสั้น เหน็บปืนไว้ที่เอวด้วยเดินเข้ามาที่ร้าน จากนั้นก็ไปคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งอยู่โต๊ะนายจ๊าด ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้หญิงเสื้อเกาะอกสีดำก่อนจะพากันออกจากร้านไป คุยกันข้างนอกประมาณ 10-20 นาที

วงจรปิดก็จะเห็นอีกว่า ปลัดคนเดิมเดินกลับเข้ามาในร้านรอบนี้มีการชักอาวุธปืนออกจากเอวและจี้ไปที่น้องผู้ชายคนหนึ่งชื่อนายทอมและเหมือนมีการพูดคุยสอบถามอะไรบางอย่างและออกจากร้านไป สุดท้ายพบว่านายจ๊าดถูกปลัดฯกระทืบจนหน้าตาบวมปูดและต้องเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับปลัดฯคนดังกล่าว

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้สอบถามกับนายจ๊าด คนเจ็บ บอกว่าคืนที่เกิดเหตุตนไปนั่งกินดื่มกับกลุ่มเพื่อน จากนั้น นางสาวเอ (นามสมมุติ) ผู้หญิงเสื้อเกาะอกสีดำ พาเพื่อนมานั่งกินกันดื่มกับพวกผมสักพักใหญ่ ซึ่งพวกผม ทราบอยู่แล้วว่า นางสาวเอ เป็นแฟนกับปลัดฯคนดังกล่าว พวกผมก็พยายามสอบถาม แต่นางสาวเอบอกว่า เลิกกันแล้ว

จากนั้นก็นั่งกินดื่มกับสักพัก ก่อนที่ผมจะพา นางสาวเอ กลับไปที่ของบ้านผม แล้วอยู่ด้วยกันเกือบชั่วโมงก่อนจะมีเพื่อนมาบอกว่า ปลัดมาตามหานางสาวเอ อยู่ ซึ่งผมก็ งง ไหนว่าเลิกกันแล้ว ผมจึงพานางสาวเอ กลับไปส่งที่บ้านปรากฏว่า ระหว่างทางเจอปลัดฯคนดังกล่าวพอดี

ปลัดขับรถมาปาดหน้าและให้น้องผู้หญิงลงจากรถของผม ไปขึ้นรถปลัด จากนั้นปลัดก็ปรี่เข้ามาชกเข้าที่หน้าของผมขณะที่ผมยังอยู่ในรถ และเปิดประตูแล้วก็รัวหมัดใส่ไม่ยั้ง แบบที่ผมไม่มีทันสู้หรือสวนกลับแม้แต่หมัดเดียว

ซึ่งตอนนี้ผมกังวลว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะปลัดฯคนดังกล่าวเคยพูดข่มขู่ในทำนองว่ารู้จักกับบ้านใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว ผมจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเรื่องคดี ยืนยันว่าจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายทอม พนักงานชายของร้านที่ถูกปืนจี้ เล่าให้ฟัง ตอนนี้ตนยังอยู่ในอาการหวาดกลัว โดยนายทอม บอกว่านั่งกินดื่มกันอยู่ดีๆปลัดฯก็เดินเข้ามารอบแรกคุยกับน้องผู้หญิงที่เป็นเพื่อนของนางสาวเอ ซึ่งทุกคนในโต๊ะก็เห็นแล้วว่ามีการพกปืนมาด้วยแต่ตนก็ไม่คิดว่าปลัดจะเดินกลับเข้ามาอีกรอบและชักอาวุธปืนขึ้นมาจี้ที่เอวของตนให้ลุกเดินตามออกไปและพยายามให้ตนติดต่อกับนายจ๊าด

ซึ่งตนบอกกับปลัดว่า ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ หรือ ไลน์ เฟซบุ๊กส่วนตัวของนายจ๊าด แต่ปลัดฯก็บังคับให้ตนขึ้นรถไปด้วย เพื่อพาไปบ้านนายจ๊าดแต่ตนก็บอกไปแล้วว่า ตนไม่รู้จักบ้านนายจ๊าด แต่ปลัดก็ยังบังคับให้ตนขึ้นรถไปด้วย โชคดีที่มีคนมากับปลัดฯได้ขอเก็บอาวุธปืนของปลัดฯไว้ ทำให้ตนรู้สึกโล่งใจไปเปราะนึงว่าปลัดคงไม่มีอาวุธอื่นและสถานการณ์มันบีบบังคับ ให้ตนต้องขึ้นรถไปกับปลัดฯ

ซึ่งระหว่างทางปลัดฯก็พยายามเค้นถามตนว่า บ้านนายจ๊าดอยู่ที่ไหนและพยายามให้ติดต่อนายจ๊าด จนสุดท้าย ปลัดเชื่อว่า ตนไม่รู้เรื่องจริงๆ จากนั้นปลัดพาตนไปที่บ้านของ นางสาวเอ แล้วก็มีปากเสียงทะเลาะกับพ่อและแม่ของนางสาวเอ

จากนั้นปลัดก็ชกเข้าที่หน้าของพ่อนางสาวเอ ตนจึงพาพ่อและแม่นางสาวเอ กลับเข้าบ้าน และ ปลัดฯยังเค้นถามตนอีดว่า จ๊าดกับเอ ไปด้วยกันในฐานะอะไร ถ้าไม่พูด "กูจะชกหน้ามึง" สักพักคนที่มากับปลัดเห็นสถานการณ์ไม่ดี จึงพาปลัดฯกลับขึ้นรถและขับออกไป

ล่าสุด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล พูดถึง ปลัดอำเภอกร่าง รายนี้ว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและสั่งย้าย ออกจากพื้นที่แล้ว

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและสั่งย้าย ปลัดอำเภอรายนี้ ออกจากพื้นที่ที่เป็นปัญหาแล้ว โดยบอกว่า เรื่องนี้มีกฎระเบียบรองรับอยู่แล้ว ในการจัดการขั้นเด็ดขาด ไม่อยากให้ประชาชนต้องมานั่งกังวลกับสิ่งเหล่านี้ คนทำไม่ดีก็ต้องถูกลงโทษ

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสระแก้วรายงานในเบื้องต้นมายังกรมการปกครองว่า บุคคลผู้ก่อเหตุมีตำแหน่งปลัดอำเภอวัฒนานคร ช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว ก่อเหตุเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

จังหวัดสระแก้วได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยกับผู้ก่อเหตุ และระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 2388/2567 ย้ายผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่ไปปฏิบัติราชการอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ในส่วนของการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ทางจังหวัดจะเร่งติดตามผลคดีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/k6OWBwUpRkc

คุณอาจสนใจ

Related News