สังคม

รวบ 'เบียร์' ยัดสินบน ตร.แลกปิดคดี 'ตองดับปริศนา' เจ้าตัวเป็นลมหน้าห้องขัง ญาติโวยถูกจัดฉาก

โดย paweena_c

8 ส.ค. 2567

295 views

ตำรวจจับนายเบียร์-เพื่อนสนิท ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน 1 ล้าน คดีน้องตองเสียชีวิตปริศนา หลังผลชันสูตรพบไซยาไนด์ แถมเงินประกันมีเพื่อนสนิทเป็นผู้รับผลประโยชน์นับ 10 ล้าน เจ้าตัวไม่ปริปากขอให้การชั้นสอบสวน ก่อนเป็นลมล้มพับหน้าห้องขัง

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นางสาวชลดา หรือ ตอง อายุ 25 ปี หลังขี่รถมอเตอร์ไซค์เสียหลักล้ม บริเวณริมถนนสาธารณะเส้นทางนิคม-บ้านดงน้อย ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์แล้วแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แพทย์ตรวจรักษาพบบาดแผลฉีกขาดที่หางตาขวา ใบหน้าขวาถลอก ซึ่งไม่ใช่อาการบาดเจ็บรุนแรง

แต่ต่อมาอาการน้องตอง กลับทรุดหนักและเสียชีวิตช่วงเช้ามืดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ แพทย์ได้เห็นถึงความผิดปกติการเสียชีวิต จึงตัดสินใจส่งผ่าพิสูจน์ กระทั่งวันที่ 9 เมษายน ครอบครัวได้รับรายงานผลตรวจชันสูตรศพ ระบุพบไซยาไนด์ในกระเพาะอาหาร ทั้งนี้พบว่า ก่อนที่น้องตองจะไปประสบอุบัติเหตุ ได้นัดกับเพื่อนไปทานส้มตำกัน

หลังการเสียชีวิตของน้องตอง พบว่าเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้ตายได้ทำประกันชีวิต 4 ฉบับ มีวงเงินรวมกันสูงกว่า 10 ล้านบาท โดยระบุผู้รับผลประโยชน์กลับไม่ใช่คนในครอบครัว แต่คือนายปฏิพัธน์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น้องตอง ทำให้คนใกล้ชิดของน้องตอง ต่างคาใจและสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตในครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้มีการขอศาลออกหมายจับ นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ อายุ 25 ปี เพื่อนสนิทของ น้องตอง ซึ่งเป็น LGBTQ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน และติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์

ซึ่งขณะตำรวจเข้าจับกุม นายเบียร์ ไม่ขอให้การใดๆ ระบุเพียงว่า ขอให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น ตำรวจจึงได้นำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.พยุหะคีรี นายเบียร์ ก็ยังคงไม่ตอบคำถามอะไรทั้งสิ้น แต่มีช่วงหนึ่งได้ขอโทรศัพท์หาญาติ แจ้งว่าไม่ต้องมาประกันตัว โดยไม่ทราบได้ว่าสาเหตุที่ไม่ต้องการให้ญาติมาประกันตัว เป็นความตั้งใจที่แท้จริง หรือทำไปเพียงเพราะอยากประชดทางญาติเท่านั้น

สำหรับหมายจับนายเบียร์ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น สืบเนื่องจากกรณีที่ น้องตอง เกิดอุบัติเหตุจนกระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นายเบียร์ ได้เป็นคนจัดการทุกอย่างแทนครอบครัว โดยเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน พนักงานสอบสวนได้เรียกตัว นายเบียร์ มาสอบปากคำ และมีการเสนอเงินจำนวน 2 แสนบาท อ้างว่าเมื่อได้รับเงินประกันแล้ว ขอให้เร่งรัดทำคดีการชีวิตของน้องตอง ให้เป็นคดีอุบัติเหตุให้ด้วย

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม หลังเรื่องราวกลายเป็นข่าวใหญ่ นายเบียร์ ได้เสนอเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับ ร้อยตำรวจเอก วีระพันธ์ ชื่นชม พนักงานสอบสวนวันเกิดอุบัติเหตุ จึงมีการนำเรื่องนี้ไปรายงานผู้บังคับบัญชา และนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับ นายเบียร์

ขณะที่ต่อมา ตำรวจได้นำตัวเบียร์ มาจากอำเภอพยุหะคีรี เพื่อให้พนักงานสอบสวนอ่านสำนวนข้อกล่าวหาให้เบียร์ และญาติได้ฟัง ซึ่งมีการคัดค้านโต้แย้ง จากญาติเสียงดังลั่นโรงพักว่า ตำรวจไม่มีความจริงใจ หลอกให้เบียร์ มาติดกับพร้อมแจ้งข้อหาหนัก ทั้งที่ก่อนหน้าเป็นเพียงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมเท่านั้น

หลังอ่านสำนวนแจ้งข้อกล่าวหาเป็นที่เข้าใจ นายเบียร์ไม่มีการปริปาก ได้แต่พยักหน้า ซึ่งหลังจากนั้นตำรวจได้นำเบียร์ เพื่อควบคุมตัวในห้องขังของ สภ.เมือง

ปรากฎว่า เบียร์ ได้เกิดอาการเป็นลมล้มพับหน้าห้องขัง ทางญาติๆ เองก็ร้องไห้ระงม เจ้าหน้าที่ต้องกันนักข่าวออกด้านนอกเพื่อขออากาศหายใจ

ทางกู้ภัยที่ประจำการอยู่ที่ สภ. ต้องหามเบียร์ ส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช แพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์สมองแต่ไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด และแจ้งให้ตำรวจรับตัวกลับโรงพัก ขณะที่แม่ของเบียร์ บอกว่าลูกเคยเป็นโรคลมชักตอนเด็ก และมักมีเลือดกำเดาออกหากเครียดจัด

ส่วนความคืบหน้าวันนี้ น้าสาวของเบีย์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมหลานชายที่ สภ.เมืองลพบุรี โดยซื้ออาหารเครื่องดื่มมาให้ ใช้เวลาพูดคุยอยู่ประมาณ 30 นาที ก่อนออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลานยังมีอาการอ่อนเพลีย น่าจะเกิดจากการอดนอน เครียด ส่วนเรื่องการเสียชีวิตของ ตอง เพื่อนสนิท ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับหลานของตัวเอง เนื่องจากทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เรื่อง ม.3 แล้วหลานจะทำเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร

สำหรับคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ถือเป็นคดีตั้งต้นของคดีการเสียชีวิตของน้องตอง เพราะถือเป็นความผิดปกติเรื่องแรกหลังจากที่น้องตองเสียชีวิต โดยหลังจากนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวน จะเร่งขยายผลหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงเรื่องการใช้สารไซยาไนด์ต่อไป ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะนำตัว เบียร์ ออกจากห้องควบคุมเพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดลพบุรี



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/o53dlnCBNDQ

คุณอาจสนใจ

Related News