สังคม

เก๋งแดงแซงไม่พ้น ชนสนั่น 5 คัน ไรเดอร์ร่างกระเด็นสาหัส เจ้าตัวอ้างตกใจเหยียบคันเร่งแทนเบรก

โดย paweena_c

5 ส.ค. 2567

204 views

สนั่นกลางถนน “เก๋งแดง” แซงไม่พ้น ชนทะลุ 5 คันรวด “หนุ่มไรเดอร์” ร่างกระเด็นสาหัส ข้อเท้าขาด ตำรวจเรียกสอบปากคำ เจ้าตัวอ้างตกใจจะเหยียบเบรกดันไปเหยียบคันเร่ง “เมียไรเดอร์” หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม คู่กรณีเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.ลพบุรี

ภาพวินาทีที่นายภูษณ ซึ่งขับรถมาสด้าสีแดงอยู่เลนขวามาด้วยความเร็ว และพยายามจะเบียดเข้าเลนซ้าย แต่เข้าไม่ได้ จึงทำให้ไปชนกับรถเก๋งฮอนด้าสีดำ แล้วพุ่งไปชนกับมอเตอร์ไซด์ของไรเดอร์ จนร่างของไรเดอร์กระเด็นข้ามหลังคารถแท็กซี่ที่อยู่ด้านหน้า และรถมาสด้าสีแดงของนายภูษณ ยังไถลพุ่งชนรถคันอื่นๆ อีกหลายคัน จนสุดท้ายไปเสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายในซอยเพชรบุรี 38 /1

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีรถที่ถูกยนต์ชนเสียหาย 5 คัน ประกอบด้วยรถเก๋งฮอนด้า เฮชอาวี ซึ่งถูกเฉี่ยวชนเป็นคันแรก ถูกชนกระจกมองข้างฝั่งคนขับหลุด รถคันที่สองที่ถูกชนคือมอเตอร์ไซด์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ พบว่ามอเตอร์ไซด์เสียหายทั้งคัน และตัวคนขี่คือไรเดอร์ ทราบชื่อต่อมาคือนายวันดี หาญจันทึก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อเท้าซ้ายฉีกขาด รถคันที่ 3 รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ถูกชนท้ายและด้านข้างฝั่งขวา, รถคันที่ 4 ซูซูกิ สวิฟสีดำ ถูกเฉี่ยวชนด้านข้างฝั่งขวา และรถคันที่ 5 แท็กซี่ สีเขียวเหลือง ถูกเฉี่ยวชนด้านฝั่งขวาและกระจกมองข้างฝั่งขวาหลุด

ขณะที่รถมาสด้าแดง ของนายภูษณ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งพลิกคว่ำอยู่กลางถนน พบว่าเสียหายที่บริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับ หลังเกิดเหตุ นายภูษณ ซึ่งเป็นคนขับรถมาสด้าสีแดงไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้เดินมาดูผู้บาดเจ็บ และรถยนต์คันอื่นที่ถูกชนเสียหาย โดยจากภาพจะเห็นว่านายภูษณได้ถือไม้กอล์ฟไว้กับตัวอยู่ตลอดเวลา จากนั้นจึงได้คุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทองหล่อ โดยเบื้องต้นจากการตรวจไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ และการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด

ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ไปสำรวจจุดเกิดเหตุ คือบริเวณสามแยกฟูจิ โดยจุดนี้อยู่บริเวณจุดตัดระหว่างซอยเพชรบุรี 38/1 และซอยสุขุมวิท 39 พบว่ายังมีเศษชิ้นส่วนของมอเตอร์ไซด์และรถยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุ รวมถึงยังพบสิ่งของบาอย่างของไรเดอร์ ที่ถูกชนบาดเจ็บ รวมถึงรอยคราบเลือด

นายเทพ จิตรวิจารณ์ วินมอเตอร์ไซด์ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนเกิดเหตุรถรถมาสด้าสีแดง ขับย้อนศรมาในเลนกลาง ซึ่งเลนดังกล่าวมีเอาไว้สำหรับรถที่มุ่งหน้าออกไปทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่เท่านั้น เมื่อใกล้มาถึงสามแยกฟูจิ รถมาสด้าสีแดง ได้พยายามจะหักรถกลับเข้ามาเลนซ้ายแต่หักไม่พัน จึงพุ่งชนรถคันอื่นๆ อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด หลังเกิดเหตุตนได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือคนขับรถมาสด้าสีแดง ซึ่งในรถพบว่านอกจากคนขับแล้ว ยังมีผู้หญิงนั่งมาด้วยอีก 1 คน ซึ่งทั้งคู่อาการปลอดภัย

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าเกิดจากตัวคนขับรถคันก่อเหตุไม่ชำนาญเส้นทาง เพราะเนื่องจากซอยเพชรบุรี 38/1 นั้น หากเข้าซอยมาทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่จะถูกบังคับให้เหลือเลนเดียว

ส่วนอีก 2 เลนที่เหลือ โดยเฉพาะเลนกลางนั้น มีเอาไว้สำหรับรถที่จะออกจากซอยมุ่งหน้าไปถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยมีเส้นสีเหลืองทึบแบ่งกั้นไว้อย่างชัดเจน

อีกทั้งซอยดังกล่าวนั้น หากเป็นคนในพื้นที่จะรู้ดีว่า ซอยดังกล่าวแคบและรถค่อนข้างติด ไม่ควรใช้ความเร็วและจะต้องชะลอเมื่อรถมาถึงสามแยก แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันอาทิตย์ เลยทำให้รถฝั่งขาออกมายังถนนเพชรบุรีตัดใหม่ค่อนข้างโล่ง จึงทำให้คนขับมาสด้าใช้ความเร็ว จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้คุยกับคุณอ้อ ซึ่งเป็นภรรยาของไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยคุณอ้อบอกว่า หลังเกิดเหตุสามีได้โทรศัพท์มาหาว่าถูกรถชน จนข้อเท้าซ้ายฉีกขาด และกำลังจะไปโรงพยาบาล โดยเมื่อตนไปถึงโรงพยาบาล ได้มีผู้ชายโทรศัพท์มาหา และบอกว่าเป็นคนขับรถมาสด้าสีแดงที่ชนสามี โดยชายดังกล่าวได้ขอโทษ และบอกว่าจะเยียวยาค่ารักษาพยาบาล ซึ่งตอนนั้นตนไม่มั่นใจว่า คนที่ตนคุยโทรศัพท์ด้วยจะเป็นคู่กรณีตัวจริงหรือไม่

ตอนนี้ยอมรับว่ากังวลเรื่องอนาคตของครอบครัว เพราะแพทย์ได้ตัดข้อเท้าซ้ายของสามีออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นไรเดอร์ได้อีกหรือไม่ และตอนนี้สามีก็พักฟื้นอยู่ทีโรงพยาบาลไม่รู้จะต้องอยู่โรงพยาบาลนานกี่วัน

เรื่องที่เกิดขึ้นตนตอบไม่ได้ว่าจะยกโทษให้คู่กรณีได้หรือไม่ เพราะต้องคุยกันในครอบครัวก่อน และที่สำคัญคือตนจะรอดูว่าฝั่งคู่กรณีจะเยียวยาครอบครัวของตนอย่างถึงที่สุด หรืออย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่ ยอมรับว่ากลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตนไม่มีทนายความ และคู่กรณีเป็นลูกของนักการเมืองท้องถิ่น ในจังหวัดลพบุรี

ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำและแจ้งข้อหานายภูษณแล้ว โดยเป็นความผิดในข้อหาเกี่ยวกับการขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยนายภูษณ ได้รับปากว่าจะเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทุกคน ซึ่งหลังสอบปากคำเรียบร้อยตำรวจได้ปล่อยตัวนายภูษณไปตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และจะเรียกมาให้ปากคำเพิ่มในวันหลัง

โดยนายภูษณ ยอมรับว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ต้องการจะแซงรถคันหน้าเพื่อไปยังสามแยกฟูจิ แต่แซงไม่พ้น เลยหักรถกลับมาเลนซ้าย แต่รถดันเสียหลักไปชนกับกระจกรถ Honda HRV ก่อน ด้วยความตกใจจึงจะเหยียบเบรกแต่กลายเป็นเหยียบคันเร่ง ทำให้รถพุ่งชนรถคันอื่นๆ




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/rTqBfhx_I8Y

คุณอาจสนใจ