สังคม

ลูกโวย 'ปลัดฯ หนุ่มเมา' ขับรถชนพ่อตายไร้คำขอโทษ หวังจ่าย 2 แสนแลกจบคดี

โดย paweena_c

22 ก.ค. 2567

276 views

ลูกสาวร้อง พ่อถูกปลัดฯ ขับรถชนเสียชีวิต ไม่ไปงานศพ ไม่เคยขอโทษ ยืนยันจะจ่ายค่าชดเชยแค่ 2 แสนบาท หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังพลเมืองดีเห็นขับรถเซเหมือนคนเมา แถมมีขวดเหล้าในช่องแอร์ฝั่งคนขับ

กล้องวงจรปิดริมถนนสายเลี่ยงเมืองกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะ นายจินดา หรือ น้าแอ๊ด เต้าหู้ อายุ 62 ปี กำลังขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปขายเต้าหู้ที่ตลาดสด ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 มิถุนายน จู่ๆ ถูกรถเก๋งสีดำ ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชน จากทางด้านหลัง จนรถพังยับเยิน ส่วนน้าแอ๊ดกระเด็นไปตกอยู่ริมถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.รันดารินทร์ อายุ 27 ปี ลูกสาวน้าแอ๊ด นำคลิปมาร้องสื่อ บอกว่า หลังเกิดอุบัติเหตุ คู่กรณีซึ่งทราบภายหลังว่า มีตำแหน่งเป็นข้าราชการระดับปลัด ของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดกาญจนบุรี ไม่เคยมาเยี่ยมเคารพศพ หรือแสดงความเสียใจ เมื่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นัดให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ผู้ก่อเหตุเสนอเงินเยียวยา 2 แสนบาท แต่ตนเห็นว่า ไม่เหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น จึงเรียกไป 4 ล้านบาท ก่อนลดค่าเยียวมาเหลือ 2 ล้าน 2 แสนบาท แต่คู่กรณียังคงยืนยันจะจ่ายเพียง 2 แสนบาท จึงให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการ

แต่ตนมีความกังวลใจเรื่องคดี เพราะวันเกิดเหตุมีพลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์ เห็นผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา เมื่อไปดูในรถ พบขวดสุราเสียบอยู่ใกล้กับช่องแอร์ ของที่นั่งฝั่งคนขับ จึงถามพนักงานสอบสวน เรื่องการตรวจแอลกอฮอล์ ก็ได้รับข้อมูลว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

แต่จนถึงตอนนี้ ตนยังไม่เห็นสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนจะส่งให้อัยการ จึงเกิดความกังวลใจว่า อาจจะใช้เส้นสายเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดี และอาจจะทำให้คดีพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ ตนจึงตัดสินใจออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม และจะเดินหน้ายื่นเรื่องร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของผู้ก่อเหตุด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าคดีกับ พันตำรวจเอก สุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการ สภ.เมืองกาญจนบุรี ยืนยันว่า คดีพนักงานสอบสวนเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในตัวของปลัดเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมและสรุปสำนวนส่งอัยการ โดยไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในสำนวนได้ ยืนยันว่า ทางตำรวจทำคดีนี้ด้วยความเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอย่างแน่นอน

ด้านนายฑรัฑ เหลืองสะอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ต้นสังกัดไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมน้ำให้ผู้ก่อเหตุ เร่งเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ที่ยังไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ เนื่องจาก ปลัดได้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ และมีวงเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ล้าน 5 แสนบาท และปลัดได้เพิ่มเงินให้อีก 2 แสนบาท รวมเป็น 1 ล้าน 7 แสนบาท แต่ยังไม่เท่ากับที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเรียกร้อง ในส่วนของการเอาผิดทางวินัย จะต้องรอผลการดำเนินคดีจากตำรวจก่อน หากมีเรื่องเมาแล้วขับ จะต้องพิจารณาเอาผิดทางวินัยด้วย


https://youtu.be/9VHKBPGw2pY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมาแล้วขับ ,ปลัดเมาแล้วขับ

คุณอาจสนใจ

Related News