สังคม

ฤาษีหื่น! อ้างสาวเป็นมะเร็ง บังคับแก้ผ้านวดรักษา ตร.คุมตัวพร้อมเมียเค้นสอบ 'ร่วมกันอนาจาร'

โดย paweena_c

15 ก.ค. 2567

98 views

เชิญตัวมาสอบ 'หมอฤาษี' พร้อมเมีย เปิดสำนักรักษามะเร็ง ทักสาว 20 ปี ป่วยมะเร็งช่องคลอด และเต้านม จนถูกพ่อแม่บังคับนวดเปลือยรักษาโรค เจ้าตัวไปตรวจที่โรงพยาบาล กลับไม่พบเชื้อมะเร็ง โร่ร้องสื่อตรวจสอบ ล่าสุดตำรวจรอหมายจับ-หมายค้นสำนัก หาหลักฐานเพิ่ม

คลิปที่ชาวบ้านแอบถ่ายไว้ได้ เป็นคลิปการนวดบางส่วน ที่เกิดขึ้นภายในสำนักดูดวงแห่งหนึ่ง ที่ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เห็นเด็กสาวอายุ 14 ปี นอนเปลือยท่อนบน โดยมีหมออ้างตัวเป็นร่างทรงฤาษี นั่งนวดอยู่ข้างตัว และมีผู้ช่วยที่เป็นลูกศิษย์อยู่ด้วยอีก 2 คน

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย น.ส.กิ๊ก อายุ 20 ปี นำคลิปนี้มาร้องสื่อขอความช่วยเหลือ โดยเล่าว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน หมอพุธ ซึ่งอ้างตัวเป็นร่างทรงฤาษี เปิดสำนักดูดวง แก้ของทางไสยเวทย์ เป็นที่นับถือของชาวบ้านในพื้นที่ มาบอกกับพ่อแม่ว่า กิ๊กป่วยเป็นมะเร็งช่องคลอด และเต้านม ให้พาลูกสาวมาพ่นหมากพลู ต้มยากิน และนวดรักษา ซึ่งแม่พ่อที่เป็นลูกศิษย์ของหมอพุธก็เชื่อ และพาไปให้หมอพุธรักษา

ในช่วงแรกหมอพุธรักษา ด้วยการพ่นหมากพลู โดยให้ตนถอดเสื้อผ้าทั้งหมด และพ่นใส่ทั่วร่างกาย บางครั้งหมอพุธก็จะจับร่างกายของตนด้วย ระยะหลังจะถูกพ่อแม่บังคับให้ไปนวดทุกสัปดาห์ ซึ่งหมอพุธจะให้ถอดเสื้อผ้าทั้งหมด เพื่อทาน้ำมันว่าน แล้วหมอพุธก็จะนวดทั่วร่างกาย

ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ จึงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ปรากฎว่า ร่างกายของตนปกติดี ไม่มีเชื้อมะเร็งตามที่หมอพุธบอก ตนจึงไม่อยากกลับไปรักษาที่สำนักของหมอพุธอีกแล้ว แต่พ่อแม่ก็ยังเชื่อหมอพุธ บังคับให้ตนไปนวดทุกสัปดาห์ แม้กระทั่งวันที่ตนมาเรียน ที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี พ่อก็ยังตามมาเฝ้าอยู่หน้าหอพัก เพื่อบังคับให้กลับไปนวด จนต้องพยายามหลบหน้าพ่อ

สำนักฤาษีแห่งนี้ ตั้งมาเกือบ 10 ปี จนชาวบ้านในพื้นที่ต่างหลงเชื่อ ซึ่งในสำนักมีป้ายติดชัดเจน ถึงอัตราค่าธรรมเนียมในการรักษา ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 300-3000 บาท บริการตั้งแต่ตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ 2,500 บาท, ต้มยามะเร็ง 3,000 บาท, บูชาพระเคราะห์รับส่งราหู 300 บาท, เสกยาอื่น ๆ 300 บาท, เปิดองค์ 300 บาท ที่น่าตกใจ คือ มีบริการขอลูกพร้อมรูปถ่าย 3,000 บาท ส่วนดูดวง จ่ายตามศรัทธาไม่เรียกร้อง

น.ส.กิ๊ก บอกว่า เธอสุดทนแล้ว ไม่อยากจะคอยหลบหน้าพ่อ จึงตัดสินใจร้องสื่อ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสำนักฤาษีแห่งนี้ เพราะมีหลายครอบครัวบังคับเด็กสาว ไปรักษากับหมอพุธ รุ่นน้องของตนก็โดนหลายคน

จากนั้น น.ส.กิ๊ก พร้อมน้าชายและน้าสาว ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.วิภาวดี เพื่อเอาผิดหมอพุธ ซึ่งน้าชาย บอกว่า จะเอาเรื่องเจ้าสำนัก และผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ก่อนหน้านี้ ก็มีชาวบ้านจำนวนมากที่หลงเชื่อ แล้วไปรักษาด้วยวิธีดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ซึ่งนอกจากจะไม่หายป่วยแล้ว บางรายยังเสียชีวิตอีกด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่พอใจพี่สาวกับพี่เขย ที่เชื่อเจ้าสำนักมาก จนบังคับหลานให้ไปถูกล่วงละเมิด ทั้งถูกจับหน้าอก จับของลับ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.วิภาวดี เตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดไชยา ออกหมายจับ นายถาวร หรือ หมอพุธ อายุ 47 ปี อ้างตัวเป็นหมอฤาษี และนางวิภา อายุ 50 ปี ภรรยา ในข้อหา ร่วมกันกระทำอนาจาร แก่เด็กอายุเกิน 15 ปี และเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเมื่อคืนนี้ ตำรวจได้เชิญตัว หมอพุธ และภรรยา มาให้ปากคำที่โรงพัก โดยเฉพาะเรื่องที่ผู้เสียหาย บอกว่า หมอพุธกล่าวหาว่า เป็นมะเร็งที่ช่องคลอด และเต้านม จึงถูกหมอพุธนวดที่หน้าอก และใช้นิ้วสอดอวัยวะเพศ จึงได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันได้เชิญแม่ผู้เสียหาย ที่บังคับให้ลูกไปรักษา มาสอบปากคำด้วย หลังจากนี้ตำรวจจะติดตามผู้เสียหายรายอื่นมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม

ส่วนบรรยากาศที่หน้าสำนัก เช้านี้มีตำรวจ และสาธารณสุขจังหวัด รออยู่ที่หน้าสำนัก เมื่อได้หมายค้น ก็จะเข้าไปตรวจสอบในสำนัก เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปคุยกับคุณตาเอก ที่ได้ไปรักษาโรคกับหมอพุธ ซึ่งตาเอก บอกว่า ตนป่วยเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก ซึ่งปกติก็รักษาที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว แต่เมียของตาเชื่อถือหมอพุธ แล้วมาบอกให้ตาไปรักษากับหมอพุธ ตาก็ไปรักษางั๊น ๆ ไม่ได้เชื่อถืออะไร เขาก็มานวด

ล่าสุด เมื่อช่วง 11 โมง 20 นาที ตำรวจพาหมอพุธพร้อมภรรยา กลับมาที่บ้าน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนรอติดตามทำข่าว เบื้องต้นหมอพุธไม่ตอบคำถามใด ๆ ขณะที่ศาลก็ยังไม่อนุมัติหมายจับ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iCF7xC4ZUcE

คุณอาจสนใจ