สังคม

แม่เด็ก 8 ขวบ ไม่ทน! เอาผิด 'ทนายอนันต์ชัย' กล่าวหาลูกเป็นออทิสติก ตร.ลั่นมาแจ้งความขอหลักฐานด้วย

โดย paweena_c

29 พ.ค. 2567

99 views

แม่เด็ก 8 ขวบ 'ลัทธิเชื่อมจิต' โพสต์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊ก "นิรมิตเทวาจุติ" เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับทนายอนันต์ชัย และบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรณีพูดพาดพิงว่าเด็ก 8 ขวบ เป็น "ออทิสติก" และกล่าวหาว่าลัทธิเชื่อมจิต "ก้าวล่วงต่อมหาเถรสมาคม" พร้อมยืนยันว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเท็จ

เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์คลิปของแม่ของเด็ก 8 ขวบ ลัทธิเชื่อมจิต เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับทนายความท่านหนึ่งและพวก ซึ่งทุกคนทราบดีว่าหมายถึงทนายอนันต์ชัย กรณีพูดพาดพิงในรายการต่างๆ ว่าเด็ก 8 ขวบเป็น "ออทิสติก" และกล่าวหาว่าลัทธิเชื่อมจิต "ก้าวล่วงต่อมหาเถรสมาคม" ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเป็นการกล่าวเท็จ

โดยแม่ของเด็ก 8 ขวบกล่าวว่า จะดำเนินคดีกับทุกคนที่ร่วมแถลงการณ์ เพราะเป็นการพูดพาดพิงต่อเนื่องกัน จะทยอยฟ้องตรงไปเรื่อยๆ ใครพูดเท็จอีก ก็จะเข้าแจ้งความอีก พร้อมยืนยันว่าเด็ก 8 ขวบ ไม่ได้ป่วยเป็น "ออทิสติก" การกล่าวหาว่าเด็กเป็น "ออทิสติก" ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่

นอกจากนั้นแม่ของเด็ก 8 ขวบ ยังกล่าวว่า จะแจ้งความดำเนินคดี กับ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย เพราะที่ผ่านมา มีพฤติกรรม "คุกคามข่มขู่"เด็ก 8 ขวบ ซึ่งตนเองบันทึกทั้งเสียงโทรศัพท์และมีคลิปหลักฐานทั้งหมดแล้ว

ขณะเดียวกัน เพจนิรมิตเทวาจุติ ยังได้โพสต์แถลงการณ์ ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าก้าวล่วงต่อมหาเถรสมาคม ระบุเนื้อหาโดยสรุปว่า

"ตามที่ทนายท่านหนึ่ง กล่าวหาใส่ความ ว่าทางเราก้าวล่วงต่อมหาเถรสมาคมนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เพราะนิรมิตเทวาจุติ เคารพต่อพระรัตนตรัย และเด็ก 8 ขวบ ก็บอกเสมอว่า 3 เครื่องหมายที่ห้ามแตะ คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

ส่วนการกล่าวหาว่าเด็ก 8 ขวบ เป็นออทิสติกนั้น นอกจากจะแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีแล้ว หลังจากนี้ จะรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นต่อสภาทนายความ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบต่อไป

สุดท้ายทางเพจ ยังระบุว่า หลักจากทีมทนายธรรมราช มาเป็นทนายความให้แล้ว ครอบครัวไม่เคยติดต่อทนายท่านใดมาช่วยงานอีก เพราะเด็ก 8 ขวบ เคยกล่าวกับพ่อแม่ว่า "ทนายธรรมราช ถูกส่งมาเพื่อกาลนี้โดยเฉพาะ"

อีกมุมหนึ่งขณะที่คุณแม่ไปแจ้งความ ได้มีตำรวจแจ้งว่าต้องเอาหลักฐานและรายละเอียดในการแจ้งความมาด้วย ที่ผ่านมาแจ้งมา 14 คดีแล้ว รายละเอียดยังไม่พอ อาจทำให้เจ้าหน้าที่สับสนและทำงานได้ยาก

ล่าสุดเพจนิรมิตเทวาจุติ ได้โพสต์ภาพข่าวของเพจเรื่องเล่าเช้านี้ ที่ระบุว่า "แม่เด็กเชื่อมจิตไม่มาให้ปากคำ" โดยเพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ข้อความว่า "เป็นยุคที่บิดเบือนของสื่อที่ไร้ความรับผิดชอบจริง ๆ นั่งให้ปากคำอยู่ชั้น 3 ข่าวกลับออกมาแบบนี้ เป็นโรคติดต่อข่าวเท็จรายวันกันหรือไร เที่ยวนี้คงต้องแจ้งความ แบบให้ร้อยเวรเป็นพยาน 555"

https://youtu.be/OEU5Zw-IU-k

คุณอาจสนใจ

Related News