สังคม

วอนตรวจสอบพระจริงหรือปลอม หลังเจอบุกร้านขอทุเรียน-เอาเนื้อสดๆ มาขอให้ทำลาบ

โดย paweena_c

22 พ.ค. 2567

36 views

ร้านสุดงง เจอพระมาขอทุเรียน เลยถวายทำบุญพร้อมถ่ายรูปโพสต์โซเชียล แต่ถูกพระถาม “ใครให้ถ่ายรูป” ขณะแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว เจอพระรูปเดิมเอาเนื้อสดๆ มาขอให้ทำลาบ วอนตรวจสอบพระจริงหรือปลอม


จากกรณีเสี่ยโบ้ พ่อค้าทุเรียนอายุ 36 ปี เปิดแผงขายทุเรียนข้างทุ่งศรีเมือง เทศบาลเมืองบ้านดุง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ช่วง 10 โมง ของวันที่ 25 เมษายน 2567 ระหว่างนั่งขายของอยู่ มีพระเดินผ่านหน้าแผง มาบอกว่า “โยมๆ อาตมาเงินบ่พอ อาตมาอยากกินทุเรียน แต่เงินไม่พอจ่ายค่าทุเรียน” ด้วยความที่เห็นเป็นพระ เลยบอกว่า ไม่เป็นไรครับพระอาจารย์ พร้อมถวายทุเรียนที่ปอกแพ็กใส่ถุงแล้ว ราคา 390 บาทถวายให้


ตอนที่นั่งคุกเข่าถวายทุเรียน พระก็ให้พร ระหว่างนั้นภรรยาก็ยกมือถือมาถ่าย หวังจะเอาไปลงเฟซบุ๊กว่าเราทำความดี จู่ๆ พระรูปนี้ก็ต่อว่าภรรยาว่า “ใครให้ถ่ายรูป ถ่ายรูปได้รับอนุญาตไหม” พ่อค้าทุเรียนจึงตอกกลับไปว่า “ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตนะครับ” ส่วนพระหลังได้ทุเรียนก็เดินไปทางตลาดทันที พ่อค้าทุเรียนก็ตะโกนตามหลังว่า “หลวงพ่อถ้าเป็นพระปลอม ผมจับสึกมาหลายรูปแล้ว” แต่พระไม่ได้ตอบโต้อะไร


ผู้สื่อข่าวไปที่แผงทุเรียนของเสี่ยโบ้ พบว่า มีชาวบ้านแห่มาซื้อของคึกคัก ถึงขั้นต้องต่อคิวซื้อ เสี่ยโบ้ กล่าวว่า หลังเป็นข่าวถวายทุเรียนหลวงพ่อแล้วโดนด่า ก็มีคนมาอุดหนุนทุเรียนจำนวนมาก


นักข่าวถามว่า ถ้าเจอพระรูปนั้นอีกจะทำอย่างไร เสี่ยโบ้หัวเราะพร้อมกล่าวว่า จะถวายทุเรียนอีกรอบ แต่ไม่อยากเจอแล้ว เข็ด! ถ้าเจออีกก็จะไม่ถวายทุเรียนให้แล้ว เพราะอยากถวายให้กับพระที่เป็นพระจริงๆ อย่างวันนี้ก็มีพระมาซื้อทุเรียน 700 กว่าบาท เห็นท่านบอกว่าจะไปฉันเพลพรุ่งนี้ พระดีๆ เราก็พร้อมทำบุญ แต่พระปลอมไม่อยากให้มัวหมองศาสนา


ขณะเดียวกัน เพจบ้านดุงอัพเดต ได้รับแจ้งจากแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวที่บ้านเหล่าอุดม เคยเจอพระในรูปมาที่ร้าน พร้อมกับเนื้อดิบๆ แล้วขอให้ช่วยทำลาบให้กิน โดยกล้องวงจรปิดที่ร้านจับภาพไว้ได้ เห็นพระรูปนี้เดินมานั่งที่ม้าหินอ่อนหน้าร้าน จากนั้นแม่ค้ากับลูกชายก็เดินมานั่งคุกเข่าพนมมือไหว้ ก่อนนำเนื้อไปทำลาบให้


ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว พบกับ น.ส.เปิ้ล อายุ 35 ปี แม่ค้า กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวมานั่งม้าหินอ่อนหน้าร้าน ควักเนื้อออกมาจากย่าม บอกให้ทำลาบสุกให้หน่อย ตอนนั้นนึกว่า พระจริง ซึ่งก่อนที่จะเข้าครัว พระยังกำกับวิธีทำลาบให้ด้วย บอกว่า ไม่ต้องสับเนื้อ หั่นเป็นชิ้น ๆ ลวกให้สุกก่อนไปทำลาบ พอนำใส่ถุงมาถวาย ก็ให้พรอยู่ ก่อนจะบอกว่า ขอข้าวเหนียวด้วย เธอก็ไปห่อข้าวเหนียวให้ ก่อนไปหลวงพ่อกลับบอกว่า ขอบคุณครับ


ตอนนั้นก็งงๆ อยู่ ว่าพระจริงเปล่า เลยไปถามแม่ว่าเป็นพระจริงหรือเปล่า แม่ก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก ถือว่าเราทำบุญ อีกอย่างเธอตั้งท้องได้ 5 เดือน ก็ตั้งใจทำบุญ แต่พอเห็นข่าวพระไปขอทุเรียน ทำให้เชื่อว่าเป็นพระรูปเดียวกัน และเป็นพระปลอมแน่ๆ ก็ช็อกเหมือนกัน สงสัยฉันข้าวเสร็จ กินของคาวแล้วอยากจะตบท้ายด้วยของหวาน เลยไปขอทุเรียนเสี่ยโบ้กิน


นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนพระปลอมเรี่ยไร ในพื้นที่อำเภอบ้านดุง และอำเภอใกล้เคียงหลายครั้งมาก เคยเจอหลายครั้ง พระก็ยอมรับเป็นพระปลอม มาหาเงิน ก็พาไปจับสึก ถอดจีวรออกเลย อย่างพระขอทุเรียนเชื่อว่า เป็นพระปลอม ตอนนี้ก็ตามหาตัวอยู่ หากใครเจอแจ้งเบาะแสมายังบ้านดุงอัพเดตได้ตลอดเวลา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ecfFg8Eqgmw



คุณอาจสนใจ