สังคม

ชาวบ้านสงสัย พระจริงหรือปลอม เดินบิณฑบาตในตลาด อาพาธหนัก-ห้อยกรอบรูปที่คอ

โดย weerawit_c

1 พ.ค. 2564

172 views

ปราจีนบุรี - จากกรณีที่เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ใน Facebook ของ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า 'watcharee phuket' ได้โพสต์คลิปไว้ในเพจของ นิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี โดยเป็นพระรูปหนึ่งที่กำลังบิณฑบาตอยู่ภายในตลาดนิคม 304 พลาซ่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งคำถามว่า "นี่คือ พระ อะไรที่ตลาดเช้า304.ถ้าป่วยขนาดนี้ ก้อน่าจะนอน ให้หมอดูแล จะดีกว่ามั้ยเนี่ย.."


ซึ่งจากการดูสภาพของคนที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์แล้ว จะเห็นว่ามีลักษณะคล้ายพระที่ป่วยหรืออาพาธ โดยบริเวณขาด้านขวาใส่เฝือก ในมือถือไม้เท้าคล้ำยันทั้ง 2 ฝั่ง นอกจากนั้นบริเวณดวงตาด้านขวายังปิดด้วยผ้าก๊อตปิดแผลไว้ด้วย และยังมีรูปภาพคล้ายรูปพระพุทธเจ้าขนาดใหญ่ห้อยไว้ที่คออีกด้วยเช่นกัน ซึ่งภาพที่เห็นสร้างความสงสัย ให้กับประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก บางคนก็ถวายอาหารบ้าง ปัจจัยบ้าง แต่อีกด้านก็สร้างความสงสัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งร้านขายของอยู่ในตลาดแห่งนั้น ว่าถ้าท่านเป็นพระจริง และป่วยถึงขนาดนี้ ทำไมท่านไม่นอนอยู่วัด หรือไปรักษาตัว หลังจากที่โพสต์นี้ถถูกแชร์ไป มีคนเข้ามาตั้งคำถามมากมาย รวมไปถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักพุทธศาสนาออกมาดูแล ถ้าเป็นพระจริงก็นำท่านไปรักษา


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาด 304 พลาซ่า ซึ่งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าตลาดดังกล่าวได้เก็บไปแล้วคงเหลือเพียงแต่ พ่อค้า แม่ค้า อีกไม่กี่รายที่ยังวางแผงขายสินค้ากันอยู่ภายในตลาด ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามถึงเหตุการณ์เมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยทางพ่อค้าลอตเตอรี่ท่านหนึ่งได้กล่าวว่าเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00-08.00 น. ก็เห็นพระรูปนี้ได้เดินอยู่ในตลาด ซึ่งเดินจากหัวตลาดไปยันท้ายตลาด


จากนั้นก็เดินมาที่หัวตลาดอีกครั้งก่อนที่จะหายไป ก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน เพราะเห็นจากสภาพของท่านแล้ว เหมือนพระที่อยู่ในอาการที่ป่วย รูปร่างท่านก็ใหญ่ ขาก็ไม่ดีต้องใช้ไม้เท้าพยุงร่างตัวเองเพื่อเดินบิณฑบาตตาก็เสีย (หรือเปล่าไม่รู้นะเห็นมีผ้าปิดตาอยู่ ) นอกจากนั้นบริเวณลำตัวเหมือนจะต่อท่อไว้สำหรับฉีด เพราะเห็นถุงฉี่ห้อยอยู่ และยังมีทั้งย่ามใส่ของ ห้อยอยู่ พะรุงพะรัง ซึ่งสภาพแกเหมือนจะไม่ไหวแล้ว แต่ยังมาเดินบิณฑบาตทำไม ถ้าเป็นพระจริงของให้หน่วยงานพาท่านไปรักษาเถอะ อย่าปล่อยให้ท่านต้องออกมาทรมานแบบนี้เลย


สำหรับพระสงฆ์รูปดังกล่าวตนเองไม่เคยเห็นมาก่อน คาดว่าน่าจะไม่ใช่พระสงฆ์ที่อยู่ในละแวกนี้ ก็ลองให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อมูล หรือใครที่เป็นพระรูปดังกล่าวอยู่ที่ไหนช่วยแจ้งหน่วยงานเข้าตรวจสอบด้วยเพื่อจะได้ทราบขอมูลที่แท้จริง

คุณอาจสนใจ

Related News