สังคม

เจ้าหนี้โผล่เพียบ! แฉยับ ‘จั๊กกะบุ๋ม’ ยืมเงินไม่คืน ซ้ำฟ้องคดีทวงหนี้ผ่านสื่อ

โดย JitrarutP

3 เม.ย. 2567

122 views

‘จั๊กกะบุ๋ม’ ชีวิตไม่ตลก เจ้าหนี้โผล่ทวงเงินเพียบ หลังออกรายการโหนกระแส ขณะโซเชียลแห่ระดมทุนช่วย ‘แม่ปูนา’ โดนค้างค่าสินค้า จนต้องประกาศขายบ้าน

วานนี้ (2 เม.ย. 2567) รายการโหนกระแสได้เชิญแม่ปูนาและจั๊กกะบุ๋มมาออกรายการ หลังแม่ปูนา ซึ่งเป็นแม่ค้าปูดอง-อ่องมันปู ติดป้ายทวงหนี้จั๊กกะบุ๋ม หลังทำของให้จั๊กกะบุ๋มไปขายแต่กลับไม่เคยได้เงิน แถมจั๊กกะบุ๋มกลับไปแจ้งความกลับ

ในรายการจั๊กกะบุ๋มพยายามเล่าย้อนเหตุการร์ความเดือดร้อนของตัวเอง ที่ถูกโกงธุรกิจจนสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องขายของหาเงินมาใช้หนี้ เป็นหนี้ท่วมตัว โดยสิ่งที่ทำให้หลายคนช็อกคืดตอนที่จั๊กบุ๋มบอกว่า ความเดือดร้อนคือส่งหนี้รายวันถึงวันละ 40,000 บาท

จั๊กกะบุ๋มพูดมาถึงช่วงท้ายรายการ แม่ปูนาถึงกับอดทนไม่ไหว ปล่อยโหกลางรายการด้วยความอัดอั้น กุมศีรษะ แล้วพนมมือไหว้จั๊กกะบุ๋ม พร้อมขอให้จั๊กกะบุ๋มคืนเงินค่าสินค้ามาเถอะ เพราะต้องทุกข์ทนทรมาน มีคนที่บ้าน 4 ชีวิต รอเงินก้อนนี้ไปต่อชีวิต

ช่วงท้ายรายการมีแฟนเพจรายการ โทรเข้ามา และอินบ็อกเข้าในเพจโหนกระแส จะช่วยแม่ปูนา ทั้งสบทบทุน และบริจาคช่วยเหลือเงิน แต่แม่ปูนาบอกว่า จะไม่รับเงินบริจาค ใครที่อยากสนับสนุนแม่ปูนา สามารถไปดูในเพจ “ปูนาฟ้าใส พระรามสอง” อุดหนุนอ่องมันปู ปูนาดอง ของแม่ได้เลย

ขณะจบรายการโหนกระแส ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อคุณบาส โพสต์ข้อความว่า วันนี้ผมเดินทางมาแจ้งความเอาผิด กับตลกที่กำลังมีข่าวฉ้อโกง โดยตลกรายนี้รับเงินค่าเครื่องเสียงจากร้านอาหารที่ผมไปติดตั้งมาแล้ว แต่ไม่ยอมมาชำระให้กับทางร้านเรา เป็นจำนวนเงิน 65,000 บาท จนถึงวันนี้ชำระมาแค่ 4,000 บาท และวันนี้ตลกรายนี้ก็ยังไม่ให้คำตอบวันนัดชำระยอดที่เหลือกับทางร้านเราเลย ทวงถามไปก็ไม่ยอมให้คำตอบใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวก็ได้สอบถามไปยังคุณบาส โดยกล่าวว่า ตัวเองเป็นเจ้าของร้าน ps.บ้านหม้อ ร้านขายเครื่องเสียงครบวงจร ย่านบ้านหม้อ กรุงเทพฯ รู้จักคุ้นเคยกับศิลปินดาราตลกมากมายรวมถึงจั๊กกะบุ๋มด้วย รู้จักกันมานาน กระทั่งประมาณกลางปี 2566 จั๊กกะบุ๋มติดต่อมาขอซื้อเครื่องเสียงเพื่อไปติดตั้งให้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตนเองก็จัดให้ไปชุดใหญ่มีลำโพง 4 ตัว, ตู้แอม, เครื่องมิกซ์ และอุปกรณ์อื่นๆ อีกครบชุด ราคา 65,000 บาท หลังตกลงซื้อขายก็นำอุปกรณ์ไปติดตั้งเซ็ตระบบเครื่องเสียงให้เรียบร้อย

จนเวลาผ่านไปถึงปลายปี 2566 ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าของ 65,000 บาท พอทวงถามเรื่องเงินกับจั๊กกะบุ๋ม ก็อ้างว่าทางร้านยังไม่จ่ายมาให้ เขาก็รอไปเรื่อยๆ จนจะถึงปีใหม่จึงยื่นคำขาดกับจั๊กกะบุ๋มว่า ถ้ายังไม่นำเงินมาจ่ายจะต้องเข้าไปเก็บอุปกรณ์จากที่ร้านคืนทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋มจึงยอมรับว่าร้านจ่ายเงินมาแล้ว แต่นำเงินไปหมุนใช้หนี้นอกระบบและใช้หนี้ต่างๆ จนหมด จะขอทยอยผ่อนคืนให้ เขาก็รับข้อตกลงตามนั้น เพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จักมักคุ้น แต่สุดท้ายจั๊กกะบุ๋มจ่ายเงินมาให้แค่ 4,000 บาทและหายเงียบไปเลย ไม่ผ่อนชำระอีก จนตนเองต้องเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและให้ทนายดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

สุดท้ายอยากฝากถึงจั๊กกะบุ๋มว่า ถ้าทุกคนให้โอกาส ทำงาน มีเงินมีรายได้ ก็อยากให้นำเงินมาจ่ายหนี้ จ่ายสิน อันดับแรก จ่ายคืนให้ป้าปูนาไปก่อน ส่วนของตัวเอง ไม่ได้ลำบากหรือเดือดร้อนทางการเงิน มีเมื่อไหร่ก็ค่อยมาจ่าย อย่าหายเงียบ และถ้าจะไม่จ่ายจริงๆ ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

นอกจากนี้ก็มีดารา ตลก หลายคนมาแชร์ข้อความของคุณบาส เช่น บอลเชิญยิ้ม, ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด เป็นต้น ขณะเดียวกันก็มีอินฟลูฯ ชื่อดัง เปิดแชตจั๊กกะบุ๋มขอยืมเงิน พร้อมบอกว่าไม่ทวงหนี้ 3,000 บาทแล้ว ยกให้

ก่อนหน้านี้ เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความระบุว่า “#เจ้าหนี้2017 #อยากได้ก็ไปฟ้องเอาดิ #จั๊กกะบุ๋มยวนเจ้าหนี้ #สุดท้ายเจอแหกยับยอมคืนแลกถอนฟ้อง #เจ้าหนี้ขอปิดจ๊อบด้วยความจริงแบบเน้นๆหลังสื่อพลิกขาวเป็นดำ

รบกวนแอดมินหน่อยค่ะ จากข่าวปีที่แล้วที่ตลกยืมเงินน้องสาวไป 50,000 แล้วบอกอยากได้ไปฟ้องเอา ถ้าแอดมินพอจำได้นะคะ คือจริงๆ ทางน้องเพิ่งได้เงินคืนเมื่อวันที่ 10 เมษา แต่ก่อนจะได้ก็ถูกตลกฟ้องศาลว่าทวงหนี้ผ่านสื่อจนต้องขึ้นศาลร่วมกับพี่ที่รัองเพลงอิจฉากับแฟนเขา เป็นจำเลยด้วยกัน เมื่อวันที่ 10 เมษา ทางผู้พิพากษาท่านก็ไกล่เกลี่ยไห้ถอนฟ้องและให้ใช้เงินแต่ก็เกือบเกิดปัญหา เพราะตลกต้องการให้สื่อมา เท่ากับวันที่เขาแถลงเรื่องที่มีปัญหากับนักร้องเพลงอิจฉา ตลกแจ้ง พ.ร.บ.ทวงหนี้กับน้องออม ทั้งที่ไม่ใช่การกู้ยืมธรรมดา แต่เป็นการหลอกเอาไลน์ของออแกไนเซอร์มาหลอกว่าเป็นไลน์ของนางเอกดังช่อง 3

น้องไปแจ้งความคดีฉ้อโกงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเราพยายามให้สื่อนำเสนอข่าว เพราะมันเป็นเรื่องที่ควรต้องตีแผ่ถึงตลกคนนี้ว่าเป็นคนยังไง เข้าข่าย 18 มงกุฎ ทั้งที่เรามีหลักฐานทุกอย่างกับการทำบันทึกแจ้งความจากตำรวจแต่กลับไม่มีสื่อเล่นข่าวให้ สังคมควรได้รับรู้ว่าทำไมเขาถึงยอมถอนฟ้องทุกคดีและยอมคืนเงิน เพราะพวกเราได้บอกว่าตำรวจรอเรียกตัวเขา พร้อมจะให้นักข่าวที่มาไปทำข่าว และจะเอาเอกสารไปร้องเรียนกับทุกช่องที่จ้างตลกคนนี้ไปทำงาน ถ้าปล่อยผ่าน คนจะเข้าใจว่าเขามีสำนึกแล้วคืน แต่จริงๆ คือเขากลัวเรื่องที่เขาเอาไลน์คนอื่นมาหลอกยืมเงินน้องออมจะเปิดเผย รบกวนแอดมินช่วยเปิดเผยให้สังคมได้รับรู้ ก่อนที่มีเหยื่อรายต่อไปค่ะ ถ้าพวกหนูไม่เปิดการ์ดเรื่องใบแจ้งความคดีฉ้อโกง คงไม่ได้เงินคืนแน่นอนค่ะ”


https://youtu.be/tGjva3sp5iU

คุณอาจสนใจ

Related News