สังคม

แถลงบ่ายนี้! 'อธิบดีกรมการข้าว' โต้ปมพาดพิงที่ปรึกษา รมต. 'ธรรมนัส' ป้องลูกน้อง เตือนคนหิวแสงพึงระวัง

โดย paweena_c

30 ม.ค. 2567

44 views

อธิบดีกรมการข้าว เตรียมแถลงข่าวตอบโต้ ประเด็นมีการพูดว่า มีที่ปรึกษารัฐมนตรี พาภรรยาเข้าไปพบนายอัจฉริยะ ซึ่งไม่เป็นความจริง ขณะที่ตำรวจ ปปป. เตรียมเรียกที่ปรึกษารัฐมนตรี เข้าให้ปากคำวันนี้

จากเหตุการณ์ ที่ตำรวจ ปปป. จับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้าง และ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังร่วมกันข่มขู่รีดเงิน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว 1 ล้าน 5 แสนบาท

ต่อมานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลในเรื่องนี้ว่า มีนายหมู เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี เป็นคนพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว ไปมอบให้กับนายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว

โดยนายหมูให้เหตุผลในการพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าวไปพบนายศรีสุวรรณว่า ต้องการให้เรื่องร้องเรียนยุติลง และไม่ทำให้เสื่อมเสียต่อองค์กร และทราบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จากอธิบดีกรมการข้าว

ล่าสุดมีรายงานว่า อธิบดีกรมการข้าวเตรียมแถลงข่าวชี้แจงในประเด็นนี้ในช่วงบ่ายที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อยืนยันว่าไม่เคยมีที่ปรึกษารัฐมนตรี พาภรรยาไปพบนายศรีสุวรรณแล้วมอบเงินให้ อย่างที่มีข่าวออกมา โดยทีมข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปที่อธิบดีกรมการข้าว และ ภรรยา แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงกรณีที่มีการพาดพิงถึงที่ปรึกษา เป็นคนพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว ไปพบคุณศรีสุวรรณ ว่า ขอให้ผู้สื่อข่าว หลับตานึกว่า กระทรวงเกษตรฯเป็นผู้เสียหาย และ ย้ำว่าทุกเรื่องที่ผู้ใต้บังคับบัญชามีความทุกข์ก็จะมารายงาน ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายเรื่อง ตนรับรู้มาตลอด

จึงขออย่ามองกระทรวงเกษตรเป็นผู้ร้าย เพราะเราเป็นผู้ถูกกระทำ ตนจึงฝากไปยังสื่อมวลชนและนักร้องเรียนเวลาจะพูดอะไร รวมถึงการเปิดคลิป ขอให้เปิดให้หมด อย่าโจมตีกระทรวงเกษตรฯ เพราะเราเป็นผู้เสียหาย

เมื่อพูดคุยกันแล้ว ให้ตัวแทนไปคุยแล้ว แต่ไม่จบก็ไม่ต้องคุยกัน พร้อมกับกล่าวย้ำว่าอย่าไปสงสัยที่ปรึกษาตน ตนมั่นใจว่าที่ปรึกษาเวลาจะทำอะไรไม่ทำโดยพละการ ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย และช่วงหนึ่ง ก็เตือนไปถึงคนที่ชอบโหนกระแสหรือหิวแสง ขอให้พึงระวัง ระวังถูกเหยื่อตายเพราะปาก

ขณะที่พลตำรวจตรีจรูญเกรียติ ปานเแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่าในวันนี้ จะเรียกที่ปรึกษารัฐมนตรีท่านหนึ่งมาให้ข้อมูล หลังถูกพาดพิงว่าเข้าไปมีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้

ซึ่งประเด็นการสอบสวน จะซักถามว่า ที่ปรึกษารัฐมนตรีท่านนี้ มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้จริงหรือไม่ ถ้ารู้เห็นจริง รู้เห็นในเรื่องอะไรบ้าง หรือ ท่านไม่รู้เห็นอะไรเลย

ส่วนการขยายผลเพิ่มเติม ขณะนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมหลักฐาน และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ยึดได้จากบ้านนายศรีสุวรรณ และข้อมูลโทรศัพท์มือถือที่ยึดไว้



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/mcpLDR6lYjw

คุณอาจสนใจ

Related News