สังคม

อุทาหรณ์ ปล่อยเด็ก 4 ขวบ อยู่ลำพัง ตื่นมาหาพ่อแม่ไม่เจอ เดินพลัดตกตึกเสียชีวิต

โดย paweena_c

12 ม.ค. 2567

240 views

เกิดเหตุสลด เด็กพลัดตกตึกสูงอีกแล้ว เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ตื่นมาแล้วหาพ่อแม่ไม่เจอเลยเดินตามเสียงมาที่ระเบียง พลัดตกตึกชั้น 6 เสียชีวิต

ภาพวงจรปิดที่คอนโดเกิดเหตุ ช่วงเวลาเช้าตรู่ พ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กลงมาจากคอนโดมิเนียมเมื่อไปหาซื้อของกิน ที่ร้านสะดวกซื้อ โดยที่แม่เด็กนั่งเล่นมือถือรอที่หน้าอาคาร แล้วให้พ่อเลี้ยงเดินข้ามไปที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่อีกอาคารคนเดียว จากนั้นแม่เด็กได้ยินเสียงลูกร้อง จึงรีบวิ่งไปขอคีย์การ์ดกับ รปภ. แต่เป็นจังหวะเดียวกับพ่อเลี้ยงของเด็กเดินกลับมาจึงเดินขึ้นไปด้วยกัน สักพักกล้องจับภาพอีกที คือ แม่เด็กอุ้มลูกวิ่งมาขอความช่วยเหลือจาก รปภ.แล้ว นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

นาย นฤพล ขำดี พ่อเลี้ยงของน้องผู้เสียชีวิต เล่าว่า เด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกติดของภรรยา วัย 4 ขวบ ซึ่งพวกเขาเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ได้เพียง 4 เดือน เขาและภรรยาและสลับกันดูแลลูก โดยตอนกลางวันเขาจะทำงานเป็นพนักงานรับจ้างทั่วไป และวิ่งรถจักรยานยนต์ไรเดอร์ส่งของ ให้ภรรยาดูแลลูก ส่วนกลางคืนภรรยาจะออกไปทำงาน เขาก็จะดูแลลูกเอง

แต่ช่วงเกือบ 6 โมงเช้าวันนี้ เขาและภรรยาตื่นขึ้นมาและรู้สึกหิว แต่ลูกสาวยังหลับอยู่ เขาและภรรยาจึงลงมาเพื่อซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าตึก ส่วนสาเหตุที่ภรรยาต้องลงมาด้วย เพราะ ต้องใช้แสตมป์สะสมแต้มจ่ายแทนเงินสด จังหวะนั้นภรรยาเดินกลับไปที่ตึกก่อน เนื่องจากได้ยินเสียงลูกร้องหา คิดว่าลูกอาจจะตื่นมาแล้วไม่เจอใคร แต่เข้าตึกไม่ได้เพราะคีย์การ์ดอยู่กับเขา ภรรยาจึงตะโกนให้ รปภ. เปิดประตูให้ แล้วเป็นจังหวะเดียวกับที่เขาเดินไปถึงพอดีจึงเดินขึ้นตึกไปพร้อมกัน

พอเปิดประตูห้องพักเข้าไปกลับไม่เจอลูกสาวนอนอยู่บนเตียง เดินหาในห้องก็ไม่พบ จึงเดินมาที่ระเบียงแล้วมองลงมา ก็เห็นร่างของลูกสาวนอนอยู่ที่พื้นหน้าตึก ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งลงมา และอุ้มร่างของลูกสาวไปหาเจ้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคาร ที่อยู่บริเวณด้านหน้าทางออก เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว

สาเหตุที่ลูกสาวออกมาที่ระเบียง น่าจะตื่นมาไม่เจอใคร จึงจะออกมาตะโกนหาเขาและภรรยา ประกอบกับประตูระเบียง ตัวล็อกเสียตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเช่า และยังไม่ได้ซ่อม ทำให้ลูกสาวเปิดประตูแล้วเดินออกมาได้

ตำรวจฝ่ายสืบสวน ของสน. พระโขนง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอาคารที่เกิดเหตุ พบว่าขณะเกิดเหตุที่ร่างของน้องวัย 4 ขวบ ตกลงมา กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด และตรงกับคำให้การของพ่อเลี้ยงและแม่เด็ก เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ หลังจากนี้จะนำร่างน้องส่งชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาฯ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BErrrTFTARk

คุณอาจสนใจ

Related News