สังคม

โจ๋ร้อยเอ็ดเหิม! บอลจบคนไม่จบ ขี่จยย.ประกบยิงรถนักเรียน ปมโพสต์เขม่นก่อนลงแข่งกีฬารร.

โดย paweena_c

29 ธ.ค. 2566

98 views

บอลจบคนไม่จบ! แฟนบอลรุ่นม.ต้น ขี่ตามประกอบรถนักกีฬาของโรงเรียน ควงปืนจ่อยิง กระสุนเจาะยางรถ คนขับสติดีขับเลี้ยวเข้าโรงพัก เร่งล่าตัวมือก่อเหตุ

คลิปภาพบันทึกจากมือถือ ของรถเก๋งชาวบ้านที่ขับตาม รถ 6 ล้อ ของนักเรียนโรงเรียนเสลภูมิ ที่มีนักกีฬาโดยสารอยู่ โดยภาพที่บันทึกได้ เป็นวัยรุ่นชาย 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาประชิดท้ายรถ ก่อนที่วัยรุ่นชายคนซ้อน จะใช้ปืนยิงใส่รถนักเรียน จากภาพที่บันทึกได้ จะได้ยิน เสียงปืน ส่วนนักกีฬาที่อยู่บนรถได้ใช้ขวดน้ำขว้างเพื่อตอบโต้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องกันตัวเช่นกัน

จากนั้นคนขับรถหกล้อจึงได้ตัดสินใจเลี้ยวเข้า สภ.ทุ่งเขาหลวง เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุจะขับรถหลบหนีไป

ขณะที่อีกคลิป นักเรียนในรถคันดังกล่าวได้ ถ่ายไว้ เป็นภาพคนก่อเหตุขี่จักรยานตามมา

2 คลิปนี้ เพจเฟสบุ๊คข่าวสารพลาญชัย ได้โพสต์ว่า "ชีวิตบนเส้นด้าย ไล่ยิงเหมือนในหนัง (เหตุเกิด 27 ธ.ค.66 เวลา 16.30 น.) โดยเป็นกลุ่มนักฟุตบอลจาก รร.เสลภูมิ (ทีมเยือน) ได้เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลกับโรงเรียนเทอดไทยวิทยาคม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด ณ สนามกีฬาโรงเรียนเทอดไทยวิทยาคม อ.ทุ่งเขาหลวง ผลเสมอกัน 2:2

ทีมข่าวได้ตรวจสอบเรื่องนี้พบว่า ในวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ช่วงเวลา 14.00-16.30 น. มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล สพม.รอ.ลีกคัพครั้งที่ 4 ดิวิชัน 3 ระหว่างทีมเจ้าภาพโรงเรียนเทอดไทยวิทยาคมกับทีมโรงเรียนเสลภูมิเป็นทีมเยือน ซึ่งการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผลการแข่งขันเสมอกัน 2:2 หลังจบเกมนักกีฬาทีมเสลภูมิประมาณ 20 คนเดินทางกลับโดยพาหนะรถยนต์หกล้อ เวลาประมาณ 17.00 น.

ขณะใกล้ถึงสถานีตำรวจภูธรทุ่งเขาหลวง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 8-10 คนใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 4-5 คันเป็นพาหนะขับติดตามมาก่อกวน ส่งเสียงด่าทอและใช้ก้อนหินขว้างใส่ตัวรถทำให้โดนนักกีฬาได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้พบว่า ปมของเรื่องนี้ มาจากการโพสต์เฟสบุ๊คถึงเรี่องการที่ทีมฟุตบอลโรงเรียนเสลภูมิจะมาเยือนทีมโรงเรียนเทอดไทยวิทยาคม โดยมีการโพสต์ใช้คำว่า "เจอกัน" และมีการตอบโต้อีกหลายข้อความซึ่งอาจทำให้วัยรุ่นบางคนไม่พอใจ และมีวัยรุ่นทุ่งเขาหลวงโพสต์รูปอาวุธปืนและกระสุนปืน รวมทั้งมีข้อความเชิงข่มขู่ก่อนหน้าที่จะมีการแข่งขัน

ทีมข่าวสอบถาม นายวงศกร ประกอบนันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้เชิญผู้บริหารทีมฟุตบอลของทุกโรงเรียนมาประชุมชี้แจงในการดำเนินการป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นนอกโรงเรียน และให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันให้จัดการแข่งขันฟุตบอลให้ถูกต้อง

และทั้ง 2 ทีมจะกลับมาแข่งขันเจอกันอีกในปีการศึกษาหน้า ทางคณะกรรมการจะประเมินเหตุการณ์ หากมีการโพสต์ข่มขู่กันไปมา อีกอาจให้ 2 ทีมหยุดพักการแข่งขัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v5xG5sPuyPE


คุณอาจสนใจ

Related News