สังคม

กองสลากฯ แจงต้องนำสลากตัวจริงขึ้นเงินเท่านั้น ปมอดีตนายแบบเพิ่งรู้ถูกรางวัลที่ 5 แต่หาสลากไม่เจอ

โดย JitrarutP

30 พ.ย. 2566

534 views

อดีตนายแบบซื้อสลากกินแบ่งไว้นานครึ่งปี เพิ่งรู้ถูกรางวัลที่ 5 โชคร้ายหาสลาก กองสลากฯ แจงลูกค้าซื้อกับแผงที่ร่วมโครงการขายสลาก 80 บาท จ่ายเงินผ่านแอปเป๋าตัง เวลาขึ้นเงินต้องนำสลากตัวจริงไปเท่านั้น

นายยศกร สังข์ธีรธิติ อายุ 29 ปี อดีตนายแบบ นำหลักฐานการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 5 จำนวน 1 ฉบับ เลข 441788 ประจำงวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเงินรางวัล 20,000 บาท เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

นายยศกร กล่าวว่า เขาได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขอายุของคุณตาที่เสียชีวิตในวัย 88 ปี ที่แผงค้าในต่างจังหวัด และสแกนเก็บไว้ในมือถือ ไม่เคยเอามาตรวจ ปรากฏว่าเมื่อวันลอยกระทงที่ผ่านมา ได้หาซื้อลอตเตอรี่งวดใหม่ และสแกนเก็บไว้ในแอปเป๋าตังเช่นเดิม ขณะที่เปิดแอปเป๋าตังขึ้นมา ได้มีลอตเตอรี่ใบเก่าเด้งขึ้นมาแจ้งเตือนว่าถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 20,000 บาท

หลังจากซื้อหวยอายุของคุณตาที่เสียชีวิตในวัย 88 ปีที่ต่างจังหวัดและสแกนเก็บไว้ในมือถือ เพิ่งรู้ตัวว่าถูกรางวัลเมื่อวันลอยกระทง แต่โชคร้ายหาลอตเตอรี่ใบจริงไม่เจอ ซึ่งไม่เคยตรวจมานานแล้ว ทำให้กลับบ้านรีบไปค้นหาลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลภายในบ้าน แต่ก็ไม่เจอ จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะว่าได้ติดต่อไปยังกองสลากฯ ทางกองสลากให้มาแจ้งความ และเอาเอกสารกลับไปยื่นอีกครั้งเพื่อจะตรวจสอบ เขาจะพยายามกลับไปหาลอตเตอรี่ใบนี้ที่บ้านว่าเจอหรือไม่ ถ้าเจอก็คงจะดีใจมาก เชื่อว่าคุณตามาให้โชคในครั้งนี้

ทีมข่าวตรวจสอบไปที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า กรณีนี้เป็นการซื้อสลากกับผู้ค้าสลากรายย่อย ที่มีแผงขายสลากฯ ซึ่งเข้าร่วมโครงการจุดจำหน่ายสลาก 80 บาท ของกองสลากฯ แต่การชำระเงินค่าสลาก ต้องชำระผ่านแอปเป๋าตัง (เป็นข้อกำหนดของโครงการฯ เพื่อป้องกันร้านค้าขายเกินราคา) ซึ่งผู้ซื้อจะได้ตัวสลากมาด้วย โดยเป็นคนละแบบกับการซื้อสลากดิจิทัล จากแอปเป๋าตัง

ในกรณีที่ถูกรางวัล จะต้องนำสลากที่ถูกรางวัลพร้อมลงชื่อด้านหลังสลาก และบัตรประชาชน มาติดต่อขอรับรางวัลที่สำนักงานฯ หากไม่มีสลากตัวจริงก็ไม่สามารถขอรับเงินรางวัลได้

ส่วนกรณีการแจ้งอายัดสลาก จะต้องแจ้งขออายัดก่อนออกรางวัลของงวดนั้นๆ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่กองสลากฯ กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองสลากฯ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสลากเลขและชุดดังกล่าวมีผู้ขึ้นเงินรางวัลไปแล้วหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/im0NdAICBzE



คุณอาจสนใจ

Related News