สังคม

สุดเซ็ง! สาวซื้อลอตเตอรี่ถูกเลขหน้าขึ้นเงินไม่ได้ กองสลากฯ ยันสลากประทับตรา 80 บาท ขึ้นเงินได้

โดย JitrarutP

4 เม.ย. 2566

984 views

สุดช้ำ ถูกลอตเตอรี่เลขหน้า 3 ตัว แต่ยี่ปั๊วไม่รับขึ้นเงิน เพราะสลากถูกปั๊มตัวหนังสือไว้ว่า จำหน่ายแล้ว 80 บาท ทำชวดเงิน 8,000 บาท ด้านกองสลากฯแจงเป็นสลากในโครงการสลาก 80 บาท ขึ้นเงินได้แน่นอน



จากกรณีนางสมใจ อายุ 44 ปี ชาวบ้านจังหวัดสระบุรี ออกมาร้องเรียนกับสื่อว่า ได้ซื้อลอตเตอรี่ เลข 111018 จำนวน 2 ใบ จากแม่ค้าเร่ ที่ตลาดบ้านพริกในเขตอำเภอวิหารแดง แล้วถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว งวดวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เงินรางวัล 8,000 บาท แต่พอเอาไปขึ้นเงิน ปรากฎร้านไม่รับขึ้นรางวัล เพราะเป็นลอตเตอรี่ที่ขายออนไลน์ไปแล้ว พร้อมกับนำลอตเตอรี่ 2 ใบ เข้าแจ้งความที่ สภ.วิหารแดง เพื่อเป็นหลักฐาน



นางสมใจ กล่าวว่า สาเหตุที่ร้านไม่รับขึ้นเงินรางวัลให้ เพราะมีตัวหนังสือปั๊มไว้ที่ด้านซ้ายของลอตเตอรี่ว่า สลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท ซึ่งตอนซื้อมีกระดาษเขียนว่า 2 ใบ 12 ล้านบาท ติดทับไว้ จึงมองไม่เห็น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคนขายลอตเตอรี่จะจงใจนำกระดาษมาปิดทับคำว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้วหรือไม่ เธอไม่รู้ว่าความบกพร่องเป็นของใคร แต่อยากให้คนขายซื่อสัตย์กับอาชีพตัวเอง ถ้าขายทางออนไลน์ไปแล้วก็น่าจะดึงออกไป ไม่ใช่เก็บไว้แล้วนำมาขายต่อ



นางสมใจ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเห็นเป็นข่าวแต่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ซึ่งปีนี้เธอเพิ่งถูกลอตเตอรี่เป็นครั้งแรก คิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้ซื้อ แล้วถ้าเกิดถูกรางวัลที่ 1 ขึ้นมาจะทำอย่างไร ซึ่งในวันนี้ก็ยังมีผู้หญิงอีกคนที่ซื้อลอตเตอรี่มา 2 ใบ และมีการปั๊มที่ลอตเตอรี่ว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว แต่ไม่ถูกรางวัลเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจอีกด้วย



ด้านพันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นสลากที่ประทับตรา เป็นสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 เพื่อป้องกันการซื้อสลากจากจุดจำหน่ายสลาก 80 ไปขายต่อ หรือ ไปขายวนเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สลากที่มีตราประทับทุกใบสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน แนะนำให้ผู้ถูกรางวัล นำสลากไปขึ้นรางวัลได้ที่ 3 ธนาคารของรัฐ ได้แก่ ธกส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย หรือไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐฐาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเงินรางวัลจะถูกโอนเข้าเป๋าตัง



ส่วนสลากที่ขายในแอปฯ เป๋าตัง สำนักงานสลากฯ จะเก็บรักษาตัวสลากไว้ที่สำนักงานสลากฯ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการนำไปวนขายได้อีก หากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999 เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/r4NjezV4Xrc

คุณอาจสนใจ

Related News