สังคม

‘อ.เอก’ งานเข้า! สบส.บุกสำนักเอาผิด 3 ข้อหา ปัดท้า ‘หมอชลน่าน’ ยันศาสตร์พลังจิตรักษาโรคมีจริง

โดย paweena_c

15 พ.ย. 2566

124 views

อาจารย์เอก พลังจิต ชี้แจง ไม่ได้ท้าทาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่อยากให้พิสูจน์ว่าศาสตร์ที่ตนเองคิดค้นนั้นมีจริงดีจริง

จากกรณี ที่มีการโพสต์คลิป อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต รักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูก ด้วยการให้นอนคว่ำ และเดินถีบผู้ป่วยแต่ละคน โดยผู้ถ่ายคลิปบรรยายว่า ที่นอนอยู่นี่ มีอาการกระดูกทับเส้นทั้งหมด ไม่ต้องใช้เวลานาน แค่ให้อาจารย์ถีบแล้วลุกขึ้นเลย แล้วทดสอบเลยว่า เบาขึ้นไหม ดีขึ้นไหม ซึ่งมีคนยกมือตอบว่า โดนถีบแล้ว อาการดีขึ้น เบาขึ้น

อีกคลิปมาจากเพจ ฝ่ามือพลังจิต อาจารย์เอก โพสต์คลิปรักษาชาวบ้านด้วยการตบ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า คนป่วย 2,000 กว่าคน ตบ ๆ หาย ถีบ ๆ หาย ในคลิป อาจารย์เอก เดินรักษาผู้มีอาการป่วย ด้วยการตบที่บริเวณ อกและไหล่อย่างแรง พร้อมบอกว่า เป็นการรักษาคอ บ่า ไหล่ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาตั้งคำถามว่า การรักษาในลักษณะนี้ สามารถทำให้หายได้จริงหรือไม่

ล่าสุดเป็นคลิป ชาวบ้านจากจังหวัดนนทบุรี เดินทางมารักษากับอาจารย์เอก อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ นางกาญจนา อายุ 74 ปี ชาวอำเภอบางบัวทอง มารักษาอาการหมอนรองกระดูกเคลื่อน โดยอาจารย์เอก ให้นางกาญจณา นอนลงบนเตียง แล้วใช้เท้าถีบบริเวณสะโพกทั้งสองข้าง ก่อนนวดที่สะโพก หลังต้นขา จากนั้นให้นางกาญจณา ลุกขึ้นเดินและวิ่ง ในห้องนวด 2-3 รอบ

นอกจากนี้ อาจารย์เอก ยังอ้างว่าสามารถรักษาผู้ป่วยหลายราย เช่นหมอโรงพยาบาล นายพล และดารา นักแสดง อย่าง คุณวินัย ไกรบุตร

ทนายรณรงค์ แก้งเพชร ก็เข้าไปรับการรักษา กับอาจารย์เอก เช่นกัน เนื่องจากมีอาการปวดเมื่อย โดยทนายรณรงค์เล่าว่า หลังจากเข้าไปรักษา อาจารย์เอกก็จับไหล่ พร้อมกับเปล่งเสียงปิ๊ง ๆ แต่ทางทนายรณรงค์ บอกว่า ไม่หาย ทำให้อาจารย์เอกหันมาจับไหล่ให้อีก แต่ทนายรณรงค์ บอกยังไม่หายอีก ทำให้อาจารย์เอกบอกว่ามันจะหายขาดได้อย่างไร เพิ่งจะทำการรักษา

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า ที่เข้าไปรักษาไม่ได้จับผิด แต่ถ้าของมีจริงก็ต้องสัมผัสได้พิสูจน์ได้ ทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ทนายรณรงค์ ยังแนะว่าทุกคนควรไปรักษากับหมอแพทย์แผนไทยมากกว่า

ผู้สื่อข่าวได้ไปคุยกับอาจารย์เอก ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า การรักษาโรคต่าง ๆ มันแล้วแต่ศาสตร์ ซึ่งการรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทในวิธีของตน กินกล้วยยังไม่ทันหมดลูกก็หาย การันตีได้ รักษามาแล้วเป็นหมื่นคน ถ้ามั่ว คนเป็นพันคนจะแห่มาหาทำไม ศาสตร์นี้คนละขั้วกับแพทย์แผนปัจจุบัน แต่สามารถรักษาควบคู่กันได้ ยืนยันไม่อุปโลก ไม่ได้มโน พร้อมขอท้าแพทย์แผนปัจจุบัน ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้มารักษากับตน พร้อมบอกกล้ามาวัดดวงกันไหม

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การดูแลรักษาที่เกี่ยวกับชีวิตมนุษย์จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอันตรายต่อชีวิต ดังนั้น ต้องไปดูว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมีกฎหมายอะไรมารองรับ มีการประกอบวิชาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งจะอ้างว่ากฎหมายมาจำกัดสิทธิผู้ป่วยไม่ได้ สิทธิทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมายคุ้มครอง บ้านเมืองมีกฎหมาย คนที่ไม่ยอมรับในกฎหมายก็อยู่ในบ้านเมืองไม่ได้

นายกีรติ สมคิด หรือ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ชี้แจงกรณีท้าทาย นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า ตนไม่ได้ท้าทาย แบบนักเลงท้าตี ท้าต่อย แต่เป็นการเชิญให้มาพิสูจน์ให้รู้ว่าศาสตร์ที่ตนคิดค้นขึ้นมานี้มันมีจริงและดีจริง ควรจะให้การสนับสนุนให้เป็นรูปแบบ เพราะตอนนี้ตนยังไม่มีใบรับรองอะไร เพราะเป็นศาสตร์ที่ตนเพิ่งคิดค้นขึ้นมาเป็นครั้งแรก และอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารในการขอจดทะเบียนแพทย์ทางเลือก

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาพูดคุยและร่วมกันพิสูจน์หากมีตรงไหนที่ยังไม่ถูกต้องตนเองพร้อมปฏิบัติตาม ซึ่งเป้าหมายอยากให้ศาสตร์วิชาการรักษาของตนเป็นที่ดึงดูดของคนจากทั่วทั้งโลกให้มารักษาที่ประเทศไทย และต้องการทำให้นานาประเทศเห็นว่าในประเทศไทยมีการรักษาแบบนี้และผลของการรักษาก็เห็นแล้วว่า หายจริง

ขณะเดียวกันทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ได้ให้อาจารย์เอกทดลอง รักษาอาการปวดสะโพกขวา เวลายกขาขึ้น-ลง จะมีเสียงกระดูกจะขัดกัน กึ๊กๆ อาจารย์เอก จึงให้คุณนฤชานอนคว่ำก่อนใช้ส้นเท้าถีบไปที่สะโพกขวา 2-3 ครั้ง และใช้ฝ่ามือสองข้างตบลงที่หลังอีก 2-3 ครั้ง ปรากฎว่า อาการกระดูกขัดบริเวณสะโพกหายและรู้สึกเบาขึ้น ซึ่งอาจารย์บอกว่า หลังจากหายแล้ว หากเดินผิดท่าหรือทำอะไรแรงอีก อาการก็อาจจะกลับมาเป็นอีกได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/laMHhxh3c10

คุณอาจสนใจ

Related News