สังคม

เลื่อนสอบ 4 เจ้าหน้าที่เรือนจำ เอี่ยว 'เสียแป้ง' แหกคุก อ้างผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

โดย paweena_c

30 ต.ค. 2566

84 views

รักษาการอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยเลื่อนผลสรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 4 ราย กรณีเสี่ยแป้ง หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ออกไปก่อน หลังยังไม่ได้รับรายงาน

จากเหตุการณ์ที่นายเชาวลิต ทองด้วย หรือ เสี่ยแป้ง ซึ่งเป็นนักโทษคดีร้ายแรง ได้หลบหนีจากการควบคุมตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และขณะนี้เสี่ยแป้งยังอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม

ต่อมานายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จำนวน 4 ราย ให้เข้ามาช่วยราชการที่กรมราชทัณฑ์

พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช นายพูชนะ หิรัญรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และผู้คุม ซึ่งทำหน้าที่รับเฝ้าไข้อีก 2 นาย พร้อมให้มีการรายงานข้อเท็จจริงให้รับทราบโดยเร็วภายในวันที่ 30 ตุลาคมก็คือวันนี้

ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรมได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายสหการณ์ ถึงผลการสอบสวนในเรื่องนี้ โดยนายสหการณ์ได้ตอบเพียงสั้น ๆ ว่ายังไม่ได้รับรายงาน และผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และตอนนี้อยู่ในพื้นที่จากนั้นได้วางสายไป

โดยคดีนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มบุคคลที่ช่วยเหลือเสี่ยแป้งในการหลบหนีได้แล้ว 6 คน ประกอบด้วยนายจักกรี หรือบิ๊ก แป้นน้อย, นายจีรวุฒิ หรือลูกวัว ชุมศรี, นางสาววิลาวัลย์ หรือไหม หมื่นรักษ์, นางสาวยุวเรศ หรือหมวย กลศึก, นายคเณศ หรือบอย ทองประจง, และนางสาววิลาวัลย์ หรือ ทราย บุญจันทร์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายบิ๊ก, ขณะนี้มีเพียง เสี่ยแป้ง ที่ยังคงหลบหนี

ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ ประกาศตั้งรางวัลนำจับเพิ่ม ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส เสี่ยแป้ง จาก 1 แสนบาท เป็น 1 ล้านบาท สามารถแจ้งมาที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เบอร์โทร 075-803905 หรือ 065-2911531

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jp-9hBSYVqU

คุณอาจสนใจ

Related News