สังคม

นายทุนเงินกู้โหด! ไม่พอใจใช้หนี้หมดเร็ว ได้ดอกน้อย ขู่จ่ายดอกต่อไม่ยอม บุกบ้านยิงเจ็บ

โดย paweena_c

16 ต.ค. 2566

121 views

นายทุนเงินกู้เหิมหนัก ไม่พอใจลูกหนี้ใช้หนี้หมดเร็วเกินไป ทำได้ดอกน้อย ตามขู่ให้จ่ายดอกรายวันต่ออีก 3 เดือน แต่ลูกหนี้ไม่ยอม พังบ้านบุกยิงบาดเจ็บ ล่าสุดตำรวจตามจับตัวได้แล้ว

เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านม่วงโป้ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เข้าตรวจสอบพบ นางอุทัยทิพย์ อายุ 48 ปี ถูกยิง 3 นัด ที่ไหล่ขวา แขนขวา และรักแร้ขวา หน่วยกู้ชีพเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ด้านนางสาวเสาร์พล อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า นางอุทัยทิพย์ เป็นพี่สาวของตนเอง และมักจะมาช่วยเลี้ยงหลานที่บ้านในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ตอนเกิดเหตุพี่สาวอยู่ในบ้านคนเดียว ส่วนตนเองได้พาหลานออกไปนอกบ้าน จนกระทั่งมีคนมาบอกว่า พี่สาวถูกยิง จึงรีบมาดู เห็นกู้ชีพกำลังช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนก่อเหตุ คาดว่า เป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่พี่สาวได้ไปกู้ยืมเงินเป็นเงิน 10,000 บาท ต่อมาได้จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเงิน 13,000 บาท จนครบแล้ว แต่นายทุนเงินกู้ไม่พอใจ เพราะได้ดอกเบี้ยน้อย จึงต้องการให้พี่สาวจ่ายดอกเบี้ยวันละ 400 บาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่พี่สาวไม่ยอมจ่าย เพราะจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยไปแล้ว ทำให้ถูกตามทวงถามหลายครั้ง

กระทั่งวันเกิดเหตุ นายทุนได้ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าบ้าน แล้วพังประตูบ้านเข้าไป ยิงใส่พี่สาว 3 นัด โชคดีไม่โดนจุดสำคัญของร่างกาย จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามนายทุนเงินกู้รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตนเองจะไปแจ้งความข้อหาบุกรุกเพิ่มด้วย

ล่าสุด พันตำรวจเอก ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด เผยว่า ชุดสืบสวนได้ตามจับนายทุนเงินกู้ที่ก่อเหตุได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บกับสามี รู้จักกับนายทุนเงินกู้ที่ก่อเหตุ โดยได้ไปกู้เงินมาจำนวน 10,000 บาท กู้มา 3 ปี ผ่อนจ่ายเฉพาะเงินต้น ดอกเบี้ยไม่จ่าย วันเกิดเหตุนายทุนเงินกู้จึงได้ไปทวงถามจะให้ผ่อนจ่ายเป็นรายวัน วันละ 400 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 36,000 บาท แต่คุยไม่รู้เรื่องจึงลงมือยิง

หลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบ 2 ส่วน คือ เรื่องของการปล่อยเงินกู้ ว่าดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องก็จะดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อีกเรื่องคือเรื่องการใช้อาวุธปืนยิงคนอื่น ซึ่งเป็นคดีอาญาด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดตามขั้นตอนต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GDGisY5hoAc


คุณอาจสนใจ

Related News