สังคม

อุทาหรณ์! ขายรถมือสอง ถูกแก๊งบัญชีม้าตุ๋น 1.2 ล้าน หลงอุบาย "อย่าคุยเยอะเดี๋ยวพ่อรู้ซื้อรถแพง"

โดย paweena_c

10 ต.ค. 2566

298 views

เตือนภัยคนขายรถยนต์ ผู้เสียหายประกาศขายรถในเฟสบุ๊คส่วนตัว ในราคา 1 ล้าน 2 แสนบาท ขณะเดียวกันมีมิจฉาชีพเห็น แล้วก็ติดต่อมาขอซื้อ แล้วให้โอนผ่านบัญชีม้า สุดท้ายคนขายรถก็ไม่ได้เงิน

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธินเดินทางไปที่จังหวัดชลบุรี ได้พูดคุยกับคุณนัทและคุณหนู (นามสมมุติ) เจ้าของรถ Toyota Fortuner ที่มีการประกาศขายบน facebook ส่วนตัว โดยโพสต์ ขายรถยนต์ Toyota คันดังกล่าว ในราคา 1 ล้าน 2 แสนบาท

หลังโพสต์ขายรถไป ก็มีคนชื่อเมฆ ติดต่อมาว่าสนใจอยากซื้อรถ จากนั้นนายเมฆ ก็ขอแอดไลน์เพื่อคุยรายละเอียดกับตนและมีการนัดหมายเข้ามาดูรถกัน โดยเมฆบอกว่า เดี๋ยวให้พี่ชาย ชื่อนายกิตติเจษฎ์ เข้าไปดูรถเพราะพี่ชาย อยู่ในวงการซื้อขายรถมือสองและรู้จักกับเจ้าของเต็นท์รถหลายแห่ง

กระทั่งวันที่ 5 มกราคม 2566 วันที่นัดหมายดูรถ มี นายกิตติเจษฎ์ นายหน้า ที่เมฆ อ้างว่าเป็นพี่ชาย เดินทางมาดูรถก่อน และขอต่อรองราคาเหลือ 1 ล้านบาท เนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่ใช่ 4x4 (4 wheels) ตนเองจึงไม่ขาย เพราะต้องการขายรถพร้อมป้ายประมูลในราคา 1.2 ล้านบาท

คุณนัท บอกว่า หลังจากนั้น เมฆ ติดต่อหาตนอีกรอบ บอกว่านายกิตติเจษฎ์ ยอมซื้อรถแล้วในราคา 1,150,000 บาท แต่ว่าหน้าสัญญาจะทำแค่ 1 ล้านบาท เพราะลูกค้าจะเอาแค่รถ ส่วนป้ายทะเบียนประมูล เดี๋ยวเมฆจะซื้อไว้เองขอลดเหลือ 150,000 บาท ซึ่งก็ตกลงซื้อขายกันราคาตามนี้

แต่เมฆ มีข้อแม้ว่า ตอนซื้อขายกัน ห้ามไม่ให้ตนคุยอะไรกับนายกิตติเจษฎ์ และ เมฆอ้างว่า ลูกค้าที่มาซื้อ เพราะเมฆ โดยเมฆอ้างว่า ลูกค้าที่มาซื้อพาพ่อมาด้วย ไม่อยากให้พ่อรู้ว่า ซื้อรถรุ่นนี้ตัวนี้ในราคาสูง พ่อรู้แค่ว่า ซื้อรถคันนี้ในราคา 1 ล้านบาทไม่รวมป้ายทะเบียน และตอนโอนเงิน พ่อของลูกค้า จะโอนเงิน 1 ล้านบาท มาที่บัญชีตามที่เมฆบอก และเมฆ จะจัดการโอนให้คุณนัท(คนขาย) พร้อมค่าป้ายทะเบียน รวม 1,150,000 บาท โดยจะขอหักค่านาย 3% ประมาณ 30,000 บาท

คุณนัท บอกว่า พอถึงเวลามาดูรถและทำสัญญา นายกิตติเจษฎ์ เดินทางมาพร้อมกับนายสัน และ นายวิทยา คนที่เมฆ อ้างว่าเป็นพ่อของลูกค้าที่ต้องการซื้อรถ โดยมาทราบภายหลังว่านายวิทยาจริงๆแล้วคือ เจ้าของเต็นท์รถย่านกาญจนาภิเษก และคนที่บอกว่าเป็นลูก ที่แท้เป็นลูกน้องของนายวิทยา หลังเซ็นสัญญาซื้อขายเสร็จ ตนบอกให้นายวิทยา โอนเงินเข้าบัญชีตามที่เมฆ ส่งมาให้ เดี๋ยวเมฆจะจัดการโอนเงินให้กับ คุณนัทเอง (คนขายรถ)

ต่อมา นายวิทยาก็โอนเงิน 1 ล้านบาท เข้าบัญชีตามที่คุณนัท(เจ้าของรถ) ระบุไว้ ปรากฏว่าหลังโอนเงินเสร็จไม่กี่นาที เมฆ ก็ปิดโทรศัพท์มือถือ บล็อคไลน์(เจ้าของรถ) และติดต่อไม่ได้อีกเลย นายกิตติเจษฎ์ก็ติดต่อเมฆไม่ได้ ทุกคนอึ้งกันหมด ไม่รู้จะทำยังไง

เพราะ นายวิทยา(เจ้าของเต็นท์รถ) ก็โวยวายเพราะจ่ายเงิน 1 ล้านบาทไปแล้ว ทั้งหมดจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เสม็ด จังหวัดชลบุรี ตำรวจบอกว่า สัญญาซื้อขายถือว่าสมบูรณ์ ทางคุณนัท จึงต้องส่งมอบรถให้กับนายวิทยา และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจตรวจสอบบัญชีปลายทางที่รับโอน ปรากฎว่า เป็นบัญชีม้า อยู่ที่จังหวัดสุโขทัย หลังจากนั้นตำรวจจึงแจ้งอายัดเงิน ปรากฎว่าอายัดเงินไม่ทัน

คุณนัท บอกอีกว่า เป็นบทเรียนราคาแพง เวลาจะซื้อขายอะไรกัน เงินควรโอนเข้าบัญชีของคนขายโดยตรง หรือ ถ้าเป็นเงินสดก็ควรไปรับเงินด้วยตัวเอง ตอนนี้ตนเอง เงินก็ไม่ได้ แถมเสียรถอีกต่างหาก

ขณะที่ทีมข่าวของเรา ได้พูดคุยกับนายกิตติเจษฎ์ นายหน้าที่เป็นคนพานายวิทยา เจ้าของเต้นท์รถ มาซื้อรถคันดังกล่าวจาก คุณนัท บอกว่า ตนเองมีอาชีพเป็นนายหน้า จับรถขาย กินเปอร์เซ็นค่าคอมมิชชั่น แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง ซื้อขายรถ Toyota Fortuner คันนี้ พูดแล้วโมโห เพราะตนเองและนายวิทยา ได้เตือนและทักท้วงคุณหนู คนขายตั้งแต่ตอนแรกที่จะให้โอนเงินแล้วว่า ทำไมถึงไม่ให้โอนเงินเข้าบัญชีตัวคุณนัทเอง แล้วจะไปเคลียร์เปอร์เซ็นต์ค่าคอมฯอะไรให้กับนายเมฆ ค่อยไปเคลียร์กันทีหลัง

ยอมรับว่าตนอยู่ในวงการซื้อขายรถยนต์มือสองมา 10 กว่าปี ไม่เคย เจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน หลังจากรู้ ว่า นายวิทยาโอนเงินไปแล้ว และทางคุณนัทบอกว่าติดต่อนายเมฆไม่ได้ ตนเองก็อดคิดไม่ได้ว่าเจ้าของรถรู้เห็นเป็นใจกับเมฆหรือไม่

ตอนนี้ยอมรับว่ารู้สึกโกรธและโมโห กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เนื่องจากตนเองจะต้องเสียเครดิตความน่าเชื่อถือและยังไม่ได้ค่าคอมมิชชั่นจากการขายรถ Toyota คันดังกล่าวอีกด้วย และยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับนายเมฆ และตอนนี้ก็ติดต่อนายเมฆไม่ได้เหมือนกัน

สำหรับรถยนต์ Toyota คันดังกล่าว หลังจากนายวิทยาเจ้าของเต็นท์รถ รับรถไปแล้วก็ประกาศขายในเต็นท์ของตนเองตามปกติเพราะถือว่า มีสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวของเราก็ได้สอบถามไปยังนายวุฒิชัย คนที่ลงนามทำสัญญาซื้อขาย บอกว่า ตนเองเป็นลูกน้องของนายวิทยา

ปกติเวลานายวิทยาจะเดินทางไปซื้อรถที่ไหนตนก็จะเดินทางไปดูรถด้วย และจะเป็นคนลงนามทำสัญญา หลังจากได้รับรถมาก็มาวางขาย ที่เต็นท์ บวกราคาเพิ่มตามปกติ ตนพร้อมยืนยัน ความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับนายเมฆ แต่อย่างใด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UQmWnoz6ncs



คุณอาจสนใจ

Related News