สังคม

ยังไม่จบ! เพื่อนบ้านมหาภัยสุมขยะ สร้างวีรกรรมใหม่ เคาะกำแพงดังถึงตี 3 ทำนอนไม่หลับ

โดย paweena_c

10 ต.ค. 2566

171 views

กรณีสาวร้องเพจโหนกระแส เพื่อนบ้านสุมขยะจนล้น ส่องสปอตไลต์เข้าบ้าน ล่าสุดสร้างวีรกรรมใหม่ เคาะกำแพงเมทัลชีต บางวันถึงตี 3 เสียงดังจนนอนไม่หลับ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งชื่อ คุณตุ๊ดตู่ โพสต์เรื่องราวของเพื่อนบ้านที่ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ถึงขั้นแจ้งความฟ้องร้อง และมาออกรายการโหนกระแส จนกระทั่งแม่ของเพื่อนบ้านมาขอร้องว่าอย่าเอาเรื่องลูกสาว จึงทำให้เจ้าของบ้านใจอ่อนและไม่ได้ดำเนินคดีใดๆ นั้น

ล่าสุด คุณตุ๊ดตู่ ก็โพสต์คลิปผ่านติ๊กต็อกอีกครั้ง โดยเป็นการอัปเดตปัญหาที่เจอจากเพื่อนบ้านที่ยังคงรบกวนไม่หยุด ระบุว่า “ป้าข้างบ้านงัดกลยุทธ์ใหม่มาเล่นงาน เคาะฉ่ำดังลั่นแทบทุกคืน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนนี้ป้างัดไม้เด็ดเพิ่ม ถามว่าจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน มันไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ เพราะวัสดุที่ป้าใช้สร้างกำแพงคือเมทัลชีต เวลามีเสียงเคาะมันจะก้องและดังมาก วันหนึ่งช่วงเย็นๆ เมื่อป้าเขาเคาะกำแพง จึงตะโกนถามว่าจะเคาะทำไม ก่อนจะเดินไปหาที่หน้าบ้าน แต่ป้ากลับปล่อยหมาที่เขาเลี้ยงไว้ออกมา จนเกือบโดนกัด และหลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ป้าก็ยังเคาะกำแพง เน้นเคาะช่วงกลางคืน หนักกว่านั้นคือ 03.00 น. ก็ยังเคาะ”

คุณตุ๊ดตู่ ยังระบุอีกว่า นอกจากเคาะกำแพงเสียงดังแล้ว เพื่อนบ้านรายนี้ยังถือวิสาสะ ยื่นกรรไกรตัดต้นไม้ เข้ามาตัดต้นไม้ในเขตบ้านเธอด้วย ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว แจ้งนิติของหมู่บ้าน แจ้งตำรวจแล้ว ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์เดินทางมาที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ย่านเขตประเวศ พบว่าบริเวณรั้วบ้านของผู้เสียหายนั้น เพื่อนบ้านได้ก่อกำแพงเมทัลชีต เพื่อไม่ให้สิ่งของต่างๆ หล่นมาใส่บ้านของคุณตุ๊ดตู่แล้ว

คุณตุ๊ดตู่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่เป็นข่าวทั้งในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ และออกรายการโหนกระแสไปแล้วเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา แม่และพี่ชายของเพื่อนบ้านก็ได้ติดต่อมาหา เนื่องจากไม่อยากให้ดำเนินคดี หรือเอาเรื่องลูกสาว ซึ่งเธอก็ตกลง แต่แค่ไม่อยากให้มาสร้างความเดือนร้อนให้อีก และช่วยสร้างกำแพงกั้นรั้วบ้านด้วย ซึ่งทางแม่และพี่ชายก็เร่งดำเนินการขนขยะ และสร้างกำแพงเมทัลชีตให้ ตอนแรกคิดว่าเรื่องราวน่าจะจบลงด้วยดี ผ่านมาได้ 4 เดือน เธอกลับได้รับความเดือนร้อนอีก เนื่องจากเพื่อนบ้าน เคาะเมทัลซีตดังลั่นแทบทุกคืน บางวันดังมาก เธอรับไม่ได้ จึงตะโกนถามว่าจะเคาะทำไม ก่อนจะเดินไปหาที่หน้าบ้าน แต่เพื่อนบ้านคนดังกล่าวกลับปล่อยหมาที่เลี้ยงไว้ออกมา จนเธอเกือบโดนกัด หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ก็ยังเคาะกำแพง ซึ่งเคาะทุกช่วงเวลา ตอนที่เธออยู่บ้าน โดยเน้นเคาะช่วงกลางคืน มีบางวันเคาะจนถึงตี 3

นอกจากปัญหาเคาะกำแพงเสียงดังแล้ว ยังยื่นกรรไกรตัดต้นไม้ เข้ามาตัดต้นไม้ภายในเขตบ้านของเธอด้วย เธอก็ถามไปว่าทำไมถึงทำแบบนี้ แต่เพื่อนบ้านกลับตอบว่า “พื้นที่ทั้งบนดินและบนอากาศเป็นของเขา” ซึ่งเธอก็งง เนื่องจากต้นไม้ไม่ได้ล้ำไปในพื้นที่ของเพื่อนบ้านเลย

หากยังไม่ได้รับการแก้ไขคิดว่าคงจะต้องดำเนินคดี และหากถึงขั้นขึ้นศาลก็ยอม ซึ่งไม่รู้ว่าเพื่อนบ้านมีปัญหาทางด้านสภาพจิตใจหรือไม่ อยากให้ครอบครัวเขามาดูแล และเตือนไม่ให้เขาทำพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากทำให้เพื่อนบ้านคนอื่นเดือดร้อน ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว แจ้งนิติหมู่บ้าน แจ้งตำรวจแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rXPIvpHYZSA



คุณอาจสนใจ

Related News