สังคม

ฝนกระหน่ำกรุง! ปชช.ถูกไฟดูดบนทางเท้า ชาวบ้านวอนแก้ปัญหา - อุตุฯ เตือนวันนี้ตกหนักอีก

โดย paweena_c

22 ก.ย. 2566

85 views

ค่ำวานนี้ฝนกระหน่ำ กทม. น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ หนักสุดที่ย่านบางนา ถึงขั้นลูกเห็บตกกลางกรุง

เมื่อคืนเขตบางนา มีปริมาณฝนตกมากที่สุด ถึง 151.5 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง และย่านบางนาเกิดลูกเห็บตก หลายคนขับรถระหว่างลูกเห็บตก และไม่คิดว่า ลูกเห็บจะตกในใจกลางกรุงเช่นนี้

ขณะที่คอนโดมิเนียม ย่านแบริ่ง สมุทรปราการ จุดเชื่อมต่อบางนา ก็น้ำท่วมคอนโด สภาพแบบนี้ ไหลลงมา ทางบันไดหนีไฟ ทะลักเข้าตึก ท่วมทางเดิน เดือดร้อนไปตาม ๆ กัน

ในเพจ Drama-addict โพสต์ เกิดเหตุมีคนถูกไฟดูดย่านทองหล่อ พลเมืองดีต่างเข้ามาช่วยกันอย่างทุลักทุเล ก่อนจะตัดสินใจ ใช้ด้ามร่มเขี่ยดึงชายผู้ประสบเหตุออกมา เพราะหากช่วยไม่เป็นถึงขั้นอาจตายหมู่ได้

ต่อมา ทางการไฟฟ้านครหลวงหรือ MEA ก็ได้มาชี้แจงในเพจ Drama-addict ว่า MEA ขอแสดงความเสียใจกับผู้ได้รับผลกระทบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นได้นำส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย และ MEA ได้ลงตรวจสอบ พบ มีสายไฟฟ้าขาดบริเวณดังกล่าว คาดว่าเกิดจากเหตุฝนตกลมแรง ทำให้ต้นไม้เสียดสีกับสายไฟฟ้า จึงขาด โดยจะเร่งแก้ไขให้เสร็จสิ้น พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณช่วงซอย 25 กับ 27 มีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก โน้มเอียงลงมายังสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน เมื่อฝนตกลมแรง จึงเกิดการเสียดสี ทำให้สายไฟขาดร่วงลง

นางสาวรัตนา ดีอ้อม พนักงานร้านอาหาร ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืน 2 ทุ่ม ในช่วงที่มีฝนตกลมแรง มีกลุ่มแรงงานต่างชาติ 4-5 คน (เมียนมา) วิ่งหลบฝนมาด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บวิ่งไปชนสายไฟฟ้าที่ขาดห้อยลงมา ทำให้มีรอยไหม้ ที่ใบหน้าและไหล่ และระหว่างที่ล้มลง ผู้บาดเจ็บก็ล้มไปกระแทกเสาไฟฟ้า มีเลือดออกที่ศีรษะเล็กน้อย

จากนั้นพนักงานในร้าน ก็นำร่มไปให้เพื่อนผู้บาดเจ็บที่มาด้วยกัน เพื่อใช้เกี่ยวและลากตัวผู้บาดเจ็บ ออกมาจากจุดเกิดเหตุ ขึ้นรถวินมอเตอร์ไซค์ ไปส่งที่โรงพยาบาลเพชรเวช เพราะโทรเรียกรถกู้ภัยแล้วยังไม่มา

นางสาวรัตนา เล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุ 15-20 นาที เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ก็เข้ามาแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้าที่ขาด ซึ่งในช่วงนั้น ผู้บาดเจ็บยังไม่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

และในฐานะที่อาศัยในย่านนี้ จุดนี้เกิดไฟฟ้าช็อตและสายไฟฟ้าขาดบ่อยครั้ง เมื่อมีฝนตกลมแรง จึงอยากให้ กทม.และการไฟฟ้ามาแก้ปัญหา ตัดกิ่งไม้ที่พาดเกี่ยวสายไฟออกให้หมด เพราะกังวลว่า หากมีฝนตกลมแรง จะเกิดอันตรายแบบเดิมกับคนที่เดินผ่านไปมาอีก

ส่วนเย็นวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก ใน 4 เขต ไก้แก่ เขตหนองจอก บึงกุ่ม ดอนเมือง และคันนายาว ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ถึง ตี 2

ซึ่งผู้ว่าฯกทม. คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ได้เตรียมรับมือเหตุฉุกเฉิน ต้นไม้หัก ไฟฟ้าดับ น้ำท่วมขัง และระดมรถช่วยประชาชนในจุดเสี่ยงไว้เรียบร้อยแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KzRNNkk565c

คุณอาจสนใจ

Related News