สังคม

ปรับอ่วม 2 พัน! เจ้าของรถตู้โดนเก๋งชน หลังจอดขวางสี่แยกเปิดทางให้รถตู้สายบุญ 70 คัน ฝ่าไฟแดง

โดย paweena_c

4 ก.ย. 2566

147 views

ตำรวจเรียกปรับ 2,000 บาท “เจ้าของรถตู้” โดนเก๋งพุ่งชน หลังจอดขวางกลางสี่แยกที่บุรีรัมย์ เปิดทางให้รถตู้สายบุญของ “สายลมคลับ” กว่า 70 คัน ฝ่าไฟแดง

กรณีคลิปรถตู้คันหนึ่งจอดขวางกลางสี่แยกถนนภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แล้วมีคนลงมายืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้ของ "สายลมคลับ" กว่า 70 คัน วิ่งผ่านได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องรอไฟเขียว หรือไฟแดงที่ยังคงทำงานตามปกติ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนกันกลางสี่แยก เพราะอีกฝั่งหนึ่งเป็นไฟเขียว จนชาวเน็ตวิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ซึ่งต่อมา นายรักษ์โยธี เจริญรัมย์ อายุ 47 ปี ประธานกลุ่มรถตู้จังหวัดบุรีรัมย์ และเป็นสมาชิกของกลุ่ม"สายลมคลับ" ได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มสายลมคลับ เดินทางมาจากหลายจังหวัดรวมแล้วกว่า 70 คัน ต้องการมาทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งจะต้องเดินทางเป็นขบวน โดยได้ขออนุญาตตำรวจจราจร มาอำนวยความสะดวกแล้ว แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอเพราะเป็นวันซ้อมรับปริญญาของราชภัฏบุรีรัมย์ จึงตัดสินใจทำกันเอง

ส่วนทางคดีล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้เรียกเจ้าของรถตู้คันดังกล่าว มาเสียค่าปรับแล้ว ฐานกีดขวางการจราจร เป็นเงิน 2,000 บาท ส่วนกรณีอุบัติเหตุทั้งสองตกลงกันได้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และให้ถือเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว เดินทางไปตรวจสอบบริเวณสี่แยกจุดที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะไปสนามฟุตบอลช้างอารีน่า และสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กับถนนสายสุรินทร์-นครราชสีมา ซึ่งจะมีรถวิ่งผ่านไปมาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

สอบถาม แม่ค้าพวงมาลัย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีรถตู้มาจอดกลางสี่แยก แล้วโบกให้รถในขบวนผ่านสี่แยกไป หลังจากนั้นคนที่มายืนโบกรถได้รีบขึ้นรถตู้ไป เพราะขบวนรถคันสุดท้ายจะผ่านไปแล้ว แต่รถเก๋งสีดำฝั่งที่กำลังเป็นไฟเขียว ได้พุ่งออกมาคันเดียวแล้วไปชนรถตู้ ส่วนตัวคิดว่า รถเก๋งน่าจะมองเห็นรถตู้ที่จอดขวางอยู่ แต่ไม่รู้เป็นอะไรถึงพุ่งออกมาคันเดียว ทั้งที่คันอื่นจอดหมด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BlkDqbx-BOI

คุณอาจสนใจ

Related News