สังคม

เด็ก 14 ลูก ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ขี่ จยย.ชนคนปางตาย แม่อ้าง "ลูกฉันไม่ผิด" จ่าย 300 บาท ขู่ห้ามแจ้งความ

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2566

123 views

เมียร้อง ผัวถูกรถมอเตอร์ไซค์ เด็กชายวัย 14 ปี ลูกผู้ช่วยผู้ใหญ่ ชนจนบาดเจ็บสาหัส สุดช้ำตั้งแต่เกิดเหตุผ่านมา 2 เดือน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจ่ายเงินเยียวยาแค่ 300 บาท แถมห้ามแจ้งความ แต่กลับไปวิ่งเต้นหาทนาย อ้าง "ลูกฉันไม่ผิด" จนคนเจ็บอาการทรุด หมอแจ้งมีโอกาสรอดแค่ 20%

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ อยากให้เป็นกระบอกเสียงเรียกร้องหาความเป็นธรรม เพราะต้องไปสู้กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มีเงิน มีอำนาจมากกว่า หลังจากถูกปฏิเสธการรับผิดชอบคดีอุบัติเหตุ

โดยนางเขียว พิลาดรัมย์ อายุ 47 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา สามี คือนายนุตย์ แจ้งประโคน อายุ 48 ปี ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนกัน กับลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ 14 ปี ซึ่งเหตุการณ์ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว สามียังต้องนอนรักษาตัวกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง

นางเขียว เล่าว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก 14 เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกับบอกว่า "ไม่ต้องแจ้งความ แล้วค่อยคุยกันไม่มีปัญหา" ตนก็ทำตามเพราะเป็นลูกบ้าน จากนั้นจึงพาสามีกลับบ้าน เพราะสามีบอกว่า ไม่เป็นอะไรมาก แค่รู้สึกชาทั้งตัว จึงไม่ได้พาไปหาหมอ

แต่ปรากฎว่า วันรุ่งขึ้นสามีอาการเริ่มทรุด จึงพาส่งโรงพยาบาลกระสัง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

ต่อมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ติดต่อมาหาตน บอกว่า ลูกชายเขาเป็นเด็ก ส่วนสามีตนเป็นผู้ใหญ่ คนเป็นผู้ใหญ่กว่าต้องรับผิดชอบ ซึ่งตนก็ไม่รู้ข้อกฎหมาย เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา ส่วนเขาเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตนก็เชื่อตามนั้น ซึ่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบอกให้ตนเอารถไปซ่อมให้ด้วย ตอนนั้นยอมรับว่ากลัวว่า สามีจะมีความผิด จึงเอารถมอเตอร์ไซค์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปซ่อมให้ หมดเงินไปกว่า 3,000 บาท

วันถัดมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้มาเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาล พร้อมกับมอบเงินสดให้ 300 บาท หลังจากนั้นไม่ได้มาเยี่ยมอีกเลย ตนรู้มาจากชาวบ้านว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกำลังวิ่งเต้นหาทนาย เพราะเห็นว่าสามีตนอาการหนัก

นางเขียว กล่าวด้วยว่า หลังจากรักษาตัวได้ระยะหนึ่ง หมอให้กลับมาพักฟื้นอยู่บ้าน แต่ต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนเป็นแผลกดทับ และล่าสุดหมอแจ้งว่า จะต้องทำการผ่าตัดแผลกดทับอีก 1 ครั้ง แต่ครั้งนี้หมอไม่รับประกันว่าคนไข้จะไหวหรือไม่ พร้อมกับถามตนว่า "ถ้าหัวใจสามีหยุดเต้นจะให้ปั๊มหรือไม่" เนื่องจากพบติดเชื้อในกระแสเลือด

พอตนได้ยินคำพูดของหมอ รู้สึกตกใจ เพราะที่ผ่านมามีความหวังว่าสามีจะต้องหาย กลับมาเป็นเสาหลักของครอบครัวเหมือนเดิม หากสามีไม่อยู่ใครจะหาเลี้ยงลูกที่กำลังเรียนอยู่ ม.2 ขณะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยังไม่เคยติดต่อมาสอบถามความเดือดร้อนของครอบครัว

ขณะที่นางศุภวิมล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 ตำบลลำดวน แม่เด็ก 14 เปิดเผยทางโทรศัพท์กับทีมข่าวว่า ยอมรับว่าได้สั่งให้ภรรยาผู้บาดเจ็บเอารถไปซ่อมให้จริง เพราะนายนุตย์ เป็นคนขับรถชนลูกชาย จึงตกลงกันว่าไม่ต้องไปแจ้งความ

พอรุ่งเช้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เพราะเกรงว่าทางคู่กรณีจะไม่ซ่อมรถให้ จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเอาเงินให้เป็นค่าใช้จ่าย 300 บาทจริง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เพราะเห็นแล้วอาการหนัก

ไม่กี่วันตำรวจได้โทรศัพท์เรียกให้ตนเอาลูกชายไปพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจได้แจ้งว่าคู่กรณีอาการสาหัสมีโอกาสเสียชีวิต ตนก็แปลกใจ ไหนว่าจะคุยกันไม่ให้เรื่องถึงตำรวจ

ข้อมูลจากการสอบปากคำ เด็กชายอายุ 14 ลูกของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ขี่รถมาจากทางด้านขวา (ทางรอง) ส่วนนายนุตย์ ผู้บาดเจ็บกำลังจะขี่รถมุ่งหน้าขึ้นไปทางด้านบน (ทางหลัก) พอต่างคนต่างมาถึงทางแยกรถได้ชนกัน ทำให้นายนุตย์ บาดเจ็บสาหัส ส่วนเด็กชาย 14 เจ็บเพียงเล็กน้อย

ด้าน พันตำรวจเอกศักดิ์ศรี ไกรราช ผู้กำกับ สภ.ลำดวน อำเภอกระสัง กล่าวว่า ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ จนกว่าจะมีผลจากแพทย์หรือมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m1ljwaSxKf8

คุณอาจสนใจ

Related News