สังคม

ดรามาหยุด 6 วัน! หมอหวั่นกระทบคนไข้ ล่าสุด รพ.หลายที่ประกาศ เปิดบริการตามปกติ

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2566

77 views

ดราม่า.. มติครม.ประกาศวันหยุดพิเศษ 31 กรกฎาคม ทำโซเชียลเดือด หมอโพสต์หวั่นคนไข้ได้รับผลกระทบ กระทั่งโรงพยาบาลหลายแห่ง ออกมาประกาศเปิดให้บริการตามปกติ

จากมติครม.ประกาศวันหยุดราชการพิเศษ เพิ่มอีก 1 วัน ทำให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันฟันหลอ คั่นวันหยุดประจำปี อยู่แล้วทำให้ได้หยุดเพิ่ม ยาวรวมเป็น 6 วัน จากเดิมวันศุกร์ ถึง วันพุธ แต่ถ้าใครจะขอลาหยุดเพิ่มอีก 2 วัน วันพฤหัสบดีและศุกร์ ซึ่งติดกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะได้เพิ่มอีก 10 วัน

เพจ "หมอหนุ่ม" โพสต์ข้อความติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ทั้งไม่เห็นด้วย ไม่ใช่คิดจะหยุดก็หยุด มันมีผลกระทบมากมาย ไม่ใช่เรื่องค่าใช้จ่าย แต่เรื่องชีวิตของคนด้วย..."

ส่วนโพสต์ที่ 2 มีข้อความว่า เหมือนประกาศวันหยุดออกมา เพื่อสร้างความขัดแย้งให้คนในสังคมจริงๆ ..เพราะ มีทั้งโรงพยาบาลที่ประกาศไม่หยุด เพราะกลัวจะกระทบผู้ป่วย แต่ก็มีโรงพยาบาลที่เห็นประกาศแล้ว ก็ต้องรีบจัดการเลื่อนนัดคนไข้ ให้ตายเถอะ เหมือนเรากำลังเล่นขายของสมัยเด็กเลย

"ผมว่าหัวหน้ากระทรวงเรา (ปลัดกระทรวงนะ) ต้องออกมาประกาศให้ชัดเจนแล้ว ว่าจะให้พวกเราชาวสาธารณสุขทำอย่างไร"

โดยโรงพยาบาลที่ออกประกาศ เปิดให้บริการ วันหยุด 31 กรกฎาคมนี้ รับผู้ป่วยนอกและห้องฉุกเฉิน ได้แก่ รพ.ศิริราช รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.มศว.องค์รักษ์ (ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ)

ขณะที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ประกาศปิดให้บริการ สอบถามไปที่ ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์ บอกว่า ขณะนี้ได้เลื่อนนัดคนไข้แล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

ส่วนโรงพยาบาลในสังกัดกทม. ล่าสุด ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลกทม.จะยังเปิดให้บริการปกติ เพราะโรงพยาบาลหลายแห่งมีการนัดหมายกับผู้ป่วยล่วงหน้ามาก่อนแล้ว ย้ำคนเจ็บป่วยรอไม่ได้

ขณะที่โรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ก่อนแถลงให้ทราบอีกครั้ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8-QQPw2B2n4

คุณอาจสนใจ

Related News