สังคม

เหยื่อโผล่อีก 'ร่างทรงกุมารทอง' หลอกทำบุญสร้างพระ เจ้าของโรงหล่อยัน "ร่างทรงเป็นคนดี"

โดย paweena_c

5 ก.ค. 2566

86 views

โผล่อีกราย ผู้เสียหาย "ร่างทรงกุมารทอง" ถูกหลอกทำบุญสร้างพระ หลอกออมเงิน สุดท้ายสูญเงินนับแสนบาท

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รับการต่อจากคุณพิมพ์ ผู้เสียหายที่ จังหวัดตาก โดยคุณพิมพ์ บอกว่า รู้จักกับร่างทรงได้ประมาณ 3-4 ปี ผ่านพี่ที่ทำงาน โดยพี่ที่ทำงานมาบอกบุญชวนสร้างพระพุทธรูปถวายวัดที่ จังหวัดบึงกาฬ ตัวเองจึงร่วมทำบุญด้วย

หลังจากนั้นได้รับการติดต่อจากร่างทรงกุมารทอง บอกว่า ดูดวงจากสลิปการโอนเงิน เหมือนคุณพิมพ์กำลังมีปัญหา แล้วก็ทักและทำนาย เกี่ยวกับเรื่องครอบครัวคุณพิมพ์ ซึ่งตรงกับชีวิตของคุณพิมพ์มาก ทำให้คุณพิมพ์หลงเชื่อ และดูดวงกับร่างทรงรายนี้เรื่อยมา

คุณพิมพ์ บอกอีกว่า ทุกครั้งที่ได้เงินจากการขายของหรือได้โชคลาภ จะต้องแบ่งเงิน ให้ร่างทรงกุมารทองด้วย เพราะเขาอ้างว่าเป็นเพราะเขาช่วยจึงได้เงินในส่วนนี้มา และสุดท้ายร่างทรง ก็ออกกลอุบายเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่น คือร่างทรงจะบอกว่าต้องนำเงินมาฝากไว้ที่ ลูกเปีย กุมารทอง ไม่งั้นคุณพิมพ์จะมีเคราะห์มีเหตุให้ต้องสูญเสียเงิน

ด้วยความกลัว ตนเองจึง ยอมโอนเงินไปฝากไว้กับลูกเปียกุมารทอง เป็นเงินทั้งหมด 100,000 กว่าบาท สุดท้ายพอ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินขอเงินคืนจากร่างทรงกุมารทองกลับอ้างว่า ยังถอนเงินไม่ได้ เพราะลูกเปียกุมารทองไม่อนุญาต และชื่อบัญชีก็เขียนไว้ว่าเปิดบัญชีเพื่อลูกเปีย กุมารทอง ดังนั้นถ้าจะใช้เงินต้องรอให้ลูกเปียอนุญาตก่อน

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ไปโรงหล่อพระ ในจังหวัดนนทบุรี ที่ร่างทรงกุมารทอง มาสั่งหล่อพระ นางสาวบุญ (นามสมมติ) เจ้าของโรงหล่อพระ บอกว่า ตนเคยไปถวายพระพุทธรูป ที่จังหวัดบึงกาฬ เพราะตอนนั้นเดินทางไปร่วมขบวนแห่ ทำบุญด้วยและยังนำชุดไทยไปกว่า 50 ชุดให้ทางกลุ่มของเจ้าภาพและชาวบ้านแต่งชุดไทยกัน

โดยเจ้าของโรงหล่อ บอกว่า วันที่ร่างทรงกุมารทอง มาสั่งหล่อพระรูปปางประทานพร วันนั้น "ซึ่งมาในร่างของกุมารทอง" ขนาดหน้าตัก 50 นิ้ว หล่อจากทองเหลือง ส่วนยอดเกศา ลงลักษณ์ ปิดทอง ด้วยทองคำเปลว ซึ่งมูลค่าจะไม่แพงเท่ากับทองคำ 96.5% ที่ขายในห้างทอง

ส่วนร่างทรงกุมารทองจะไปบอกบุญผู้เสียหายในลักษณะใดนั้นตนไม่ทราบ ขณะที่พระพุทธรูปอีก 1 องค์ ที่ผู้เสียหายสั่งทำกับร่างทรงนั้น ทางเจ้าของโรงหล่อบอกว่าจะเสร็จและนำส่งได้ภายในสิ้นเดือนนี้

สำหรับเงินในขันที่ชาวบ้านร่วมทำบุญตอนแห่พระเพื่อถวายวัดที่จังหวัดบึงกาฬนั้น ตนเองไม่ทราบว่า ร่างทรงกุมารทองได้ถวายให้กับวัดหรือไม่, ส่วนตัวเท่าที่รู้จักกับร่างทรง เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคิดว่าอาจเกิดจากความเข้าใจผิดกัน และเชื่อว่าทั้งผู้เสียหายและร่างทรงจะคุยตกลงกันได้ด้วยดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pQSP7418SaA



คุณอาจสนใจ

Related News