สังคม

หนึ่งเดียวในโลก วัดสามง่ามจัดงานวันเด็ก เลี้ยงโต๊ะจีนกุมารทอง-ประกวดกุมารทอง

โดย chutikan_o

14 ม.ค. 2567

213 views

วันเด็กที่วัดสามง่าม จัดโต๊ะจีนเลี้ยงกุมารทอง-ประกวดกุมารทองหนึ่งเดียวในโลก ฮือฮาเด็กแต่งเป็นกุมารทองทาตัวสีดำ ขี่ควายเผือกร่วมประกวด

วันที่ 13 ม.ค. 2567 เวลา 16.30 น. พระศรีธีรวงศ์ เจ้าคณะอำเภอดอนตูม ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม กล่าวว่า ทางเจ้าอาวาส มีความดีใจที่จัดงานและทำกิจกรรมเพื่อเด็กๆ ในปีนี้เป็นปีแรก และมีกิจกรรมที่แปลกใหม่ เช่น กิจกรรมเลี้ยงโต๊ะจีนกุมาร วัดสามง่ามเป็นวัดต้นตำรับเรื่องกุมารที่แรกที่มีความเข้มขลังที่สุดในประเทศไทย ยินดีที่จะมีผู้ที่นำกิจกรรมที่ดีมาสู่ชุมชนนี้ด้วย และยังทำให้ผู้คนรู้จักวัดสามง่าม หลวงพ่อเต๋คงทอง และหลวงปู่แย้มต้นตำหรับกุมารทองอีกด้วย ทางเจ้าของเพจพุทธสายฤทธิ์พร้อมทีมงาน นายพสุ ตรีระวัชร์ พร้อมด้วย สุดารัตน์ บุตรพรม (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน) และพิมรา เจริญภักดี (น้ำหวาน ซาซ่า) ได้ร่วมกับวัดสามง่าม จัดงานทำบุญเลี้ยงโต๊ะจีนกุมาร และทำพิธีภาวนาอธิษฐานจิตเสริมพลังกุมาร โดยพระเกจิอาจารย์ที่ทรงพุทธานุภาพ 11 รูป พร้อมประชาชนได้นำกุมารมาเข้าพิธีเพื่อความเข้มขลัง เชื่อว่ากุมารทองที่นำมาร่วมงานนั้น หากดีอยู่แล้วก็จะดียิ่งขึ้นไป ส่วนกุมารทองที่เริ่มอ่อนแรงก็จะมีพลังเพิ่มขึ้นและช่วยเสริมโชคลาภ การค้าการขาย และเมตตามหานิยม

ตุ๊กกี้ เปิดเผยว่า เพิ่งจะเข้ามาสนใจเรื่องกุมาร เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา บูบู้ซึ่งเป็นแฟนของเธอ เป็นคนชอบ และศึกษาเรื่องกุมารทอง จึงได้เข้ามาเช่าบูชากุมารทองรุ่น 4 จำนวน 2 องค์ หลังจากนำไปบูชา ก็ของานเงินโชคลาภได้สำเร็จตามหวัง ด้วยความศรัทธาของตุ๊กกี้และแฟน จึงพากันมาเข้าร่วมพิธีในวันนี้ด้วยและนำกุมารที่เช่าบูชาไปนั้นมาร่วมเสริมพลังให้ปังมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และใกล้จะวันรวยแล้ว ที่มาร่วมงานวันนี้ก็เป็นวันที่ 13 ซึ่งเป็นวันเด็ก และตรงกับวันครบรอบ 31 ปีของจังหวัดที่ครอบครัวของตุ๊กกี้อยู่ จึงได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เลข ตามที่บอกจำนวนหนึ่ง

หลังจากนั้นตุ๊กกี้จึงได้จุดธูปตัวเลขเพิ่มด้วย ตัวเลขเห็นชัดเป็นเลข 95 จากนั้นตุ๊กกี้จึงขอตัวเข้าพิธีเสริมโชคลาภ เสริมสิริมงคล และร่วมพูดคุยกันบนเวทีกับทีมงานเพจพุทธสายฤทธิ์

ด้านน้ำหวาน ซาซ่า กล่าวว่า เข้ามาร่วมพิธีกับเพจพุทธ สายฤทธิ์ เป็นครั้งแรกและมาที่วัดสามง่ามเป็นครั้งแรกอีกด้วย น้ำหวานได้นั่งขอพรกุมารทองทรัพย์โต และขอพรเรื่องงานให้ปังและขอโชคลาภ วันนี้มาร่วมงานกับตุ๊กกี้รู้สึกดี แต่ยังไม่คิดที่จะนำกุมารมาเช่าบูชา เพราะกลัวว่าจะดูแลไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถ้าวันนี้ขอพรกุมารได้ดังหวังก็จะกลับมาแก้บนอีกครั้ง

ส่วนการจัดงานวันเด็กครั้งนี้ มีกำหนดการจัดงาน วันเด็กกุมารทอง 2567 ช่วงเวลา 15.00 น. ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานเวลา 16.00 น. นักเรียนรำอวยพร 2 ชุด พร้อมด้วยมีการประกวดคอสเพลย์กุมารและกิจกรรมเวทีกลาง คุยกับตุ๊กกี้และน้ำหวาน เรื่องความเชื่อในเรื่องกุมารทอง และเล่าประสบการณ์

ต่อมา เวลา 17.09 น. จุดเทียนชัย ทำพิธีจิตภาวนาธิษฐานเสริมพลังและบารมีกุมาร (เทพ) พระสงฆ์เจริญพระคาถา ทำพิธีสวมสร้อยสังวาลและเครื่องประดับพิเศษกุมาร จากนั้นทำพิธีเลี้ยงโต๊ะจีนกุมาร ถวายอาหารโดยทีมงานและผู้ร่วมพิธีประกาศผลคอสเพลย์กุมารและกิจกรรมเวทีกลาง มอบกุมารที่ระลึกให้กับผู้ร่วมงาน

ก่อนขึ้นเวทีประกวดน้องทัชวัย 8 ขวบทาสีดำทั้งตัวแต่งตัวกุมารขึ้นควายเผือกชื่อขุมทรัพย์ของปู่ เพื่อเข้าประกวดกุมารทองตัวแทนของหมู่ 4 อีกด้วย และมีเด็กๆ แต่งตัวเป็นกุมารทองหลากหลาย

คุณอาจสนใจ

Related News